5 วัตถุดิบสำหรับผลิตอาหารเสริม เพิ่มภูมิคุ้มกันป้องกันเชื้อโควิด 19

 5 วัตถุดิบหลักสำหรับผลิตอาหารเสริม เพิ่มภูมิคุ้มกันป้องกันเชื้อโควิด 19

ในช่วงที่ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่กำลังระบาด ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกาย แต่ปัจจุบันเองมีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มีวัตถุดิบอาหารเสริมที่หลากหลายมากมาย หลายคนที่กำลังคิดค้นสูตรอาหารเสริมเพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายให้แข็งแรงเพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อโควิด 19 อาจจะยังสับสนว่า เอ๊ะ! แล้ววัตถุดิบอาหารเสริมที่ควรจะเป็นวัตถุดิบหลักซึ่งควรจะมีในผลิตภัณฑ์อาหารเสริม หรือที่ควรจะนำมาใส่ในการคิดค้นสูตรอาหารเสริมคืออะไร

ในการคิดค้นสูตรอาหารเสริม เพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อและการเจ็บป่วยจากไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด 19 ควรเน้นวัตถุดิบอาหารเสริมที่ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง ซึ่งวัตถุดิบอาหารเสริมที่ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันมีดังนี้

  1. ถั่งเช่า ได้รับสมญานามว่าเป็นยาอายุวัฒนะ มีสรรพคุณในการเพิ่มสมรรถภาพของร่างกาย สร้างระบบภูมิคุ้มกันโรคได้เป็นอย่างดี ถั่งเช่ามีสองส่วนคือ ส่วนที่เป็นตัวหนอน มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Hepialus armoricanus Oberthiir ส่วนเห็ดมีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Cordyceps sinensis (Berk.) Saec  ถั่งเช่าได้รับการระบุว่าช่วยสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง เนื่องจากมีสารสำคัญกลุ่ม นิวคลีโอไซด์ (Nucleosides) เช่น อะดีโนซีน (Adenosine) กัวโนซีน (Guanosine) และคอดีซีปิน (Corycepin)  สามารถลดน้ำตาลในเลือด ซึ่งลดความเสี่ยงของการเป็นเบาหวาน โดยที่เบาหวานเป็นโรคกลุ่มเสี่ยงที่ทำให้การแพร่เชื้อโควิด 19 มีความรุนแรง  ลด ชะลอการเสื่อมและฟื้นฟูเซลล์ในร่างกายให้แข็งแรง บำรุงปอดและทำให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงปอดได้ดี การรับประทานถั่งเช่าเป็นระยะเวลาประมาณ 3 เดือน จะช่วยเพิ่มระดับภูมิคุ้มกันการกำจัดเชื้อไวรัสและสิ่งแปลกปลอม สามารถช่วยให้การอุดกั้นของหลอดลดลง และทำให้ปอดทำงานดีขึ้นโดยเพิ่มความจุขึ้นได้ ทั้งยังลดระดับสารก่ออักเสบ IgE, ICAM-1, IL-4, และ MMP-9 ในเลือดลงได้ ทำให้ปอดทำงานดีขึ้น จึงลดความรุนแรงของเชื้อโควิด 19 ที่จะทำให้เกิดความเสียหายกับปอด ด้วยคุณสมบัติที่เต็มไปด้วยประโยชน์มากมายทำให้ถั่งเช่า เป็นอีกหนึ่งวัตถุดิบอาหารเสริม ที่ช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด 19 ให้กับผู้รับประทาน

shutterstock_1060928708

  1. ElderShield ในElderShield ประกอบไปด้วย Elderberry ความเข้มข้นสูงมากกว่าในตลาดถึง 6เท่า ผลิตด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ได้รับการจดสิทธิบัตรเพื่อให้ได้น้ำ ELDERBERRY เข้มข้น ผสานกับกระบวนการทำแห้งด้วยการใช้อุณหภูมิต่ำ เพื่อรักษา KEY ANTIOXIDANTS ของ ELDERBERRY ให้มีระดับสูง และยังมี prebiotic fiber อย่าง Sunfiber ซึ่งมีงานวิจัยรองรับมากมาย ไม่มีผสมสารcarrierอื่นๆ ElderShield ได้รับความนิยมอย่างมากในการรับประทานเพื่อต้านไวรัสโควิท19ในประเทศสหรัฐอเมริกา มีงานวิจัยเกี่ยวกับElderberryว่ามีแนวโน้มป้องกันการติดไวรัสตระกูลโคโรน่ารวมถึง Covid19 ได้ เพราะมีสารประกอบที่ช่วยลดความสามารถในการติดเชื้อไวรัส ทั้งยังเพิ่มการปล่อย cytokines จากเซลล์ภูมิคุ้มกันหากครวจจับไวรัสในร่างกายได้อีกด้วย

 

  1. เห็ดหลินจือ มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Ganoderma Lucidum  เห็ดหลินจือเป็นวัตถุดิบอาหารเสริมยอดนิยม ที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบอาหารเสริม และนำเอาสารที่สำคัญมาทำเป็น สารสกัดอาหารเสริมในผลิตภัณฑ์อาหารเสริม อันเนื่องมาจากสรรพคุณที่อุดมด้วยประโยชน์มหาศาล โดยเฉพาะในส่วนของการสร้างระบบภูมิคุ้มกันร่างกายที่ดี เห็ดหลินจือมีสารที่สำคัญตัวหนึ่งคือ โปรตีน Lz-8  ในเห็ดหลินจือช่วยในการปรับภูมิคุ้มกันที่ทำงานผิดปกติให้กลับมาเป็นปกติได้ ส่วนสารเยอรมาเนียมและโพลีแซคคาไรด์ที่อยู่ในเห็ดหลินจือ เป็นสารที่มีฤทธิ์ในการช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันร่างกาย และยังช่วยยับยั้งเซลล์มะเร็งและเนื้องอก ทั้งยังลดน้ำตาลในเลือด ลดความเสี่ยงในการเป็นเบาหวาน ซึ่งเป็นโรคกลุ่มเสี่ยงที่จะทำให้การติดเชื้อโควิด 19 มีความรุนแรง มีการศึกษาค้นคว้าในประเทศญี่ปุ่นอีกว่าในเห็ดหลินจือมีสาร Ganoderiol  ซึ่งสามารถยับยั้ง HIV ได้ ซึ่งมีการค้นพบว่าไวรัสโคโรนา มีกระบวนการคล้ายๆกับ HIV  คือเป็นโปรตีนยาวๆ แล้วใช้เอนไซม์ตัดเป็นท่อนเล็ก ๆ ให้พร้อมใช้งานก่อนออกไปแพร่กระจายเห็ดหลินจือ
  1. วิตามิน C เป็นวิตามินที่ร่างกายไม่สามารถผลิตขึ้นมาได้เอง จึงต้องผ่านการรับเข้าร่างกายเท่านั้น วิตามินซีถือว่าเป็นวิตามินขั้นพื้นฐานของทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะในช่วงโควิท19 วิตามินซีมีความต้องการมหาศาลเพราะมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญระดับโลกมาให้การยอมรับ โดยเริ่มจากวงการแพทย์ในประเทศจีนได้นำวิตามินซีมารักษาผู้ติดเชื้อ โดยให้ผู้ป่วยที่มีอาการหนัก ฉีดวิตามินซีเข้าหลอดเลือดดำในปริมาณที่สูง 1500mg 3-4ครั้งต่อวัน เพื่อทดแทนระดับวิตามินซีในร่างกายที่ลดต่ำอย่างรวดเร็ว เพราะการอักเสบในปอดเพราะร่างกายต้องสู้กับไวรัสอย่างหนักหน่วง วิตามินซีมีความสำคัญต่อการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย เนื่องจากวิตามินซีสามารถกระจายเข้าไปในเซลล์ภูมิคุ้มกันได้ดี ช่วยเพิ่มจำนวนลิมโฟไซต์ ซึ่งมีหน้าที่สำคัญในการทำลายเซลล์ที่ติดเชื้อไวรัส ดังนั้นจะเห็นว่ามีการแนะนำให้รับประทานอาหารเสริมวิตามินซีเพื่อป้องกันหวัด เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ทำให้ร่างกายแข็งแรง ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด 19 ซึ่ง 3C Group เป็น1ในผู้นำเข้าวิตามินซีที่มากที่สุดในประเทศไทย มีทุกรูปแบบทั้ง Vitamin C Coated, Sodium Ascorbate, Natural Vitamin C เช่น Acerola Cherry extract , รวมถึง Nutrimin Cซึ่งเป็นนวัตกรรมต่อยอดจากวิตามินซีทั่วไป จากประเทศสหรัฐอเมริกา สามารถดูดซึมเข้าร่างกายได้ดีกว่าวิตามินซีทั่วไปหลายเท่า
    เห็ดชิตาเกะ
  2. Immuna เบต้ากลูแคน จากเห็ดชิตาเกะ ถือเป็นอีกหนึ่งยาอายุวัฒนะเช่นเดียวกัน มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Lentinula edodes  เห็ดชิตาเกะเป็นเห็ดที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามินมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกรดแพนโททีนิค (Pantothenic) วิตามินบี กรดอะมิโนที่จำเป็นและสารเลนทิแนน (lentinan) และโพลีแซคคาไรด์ (polysaccharide)  ซึ่งทำหน้าที่ในการกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังผลิต T-lymphocytes และ Interleukin ซึ่งช่วยให้เซลล์มะเร็งและไวรัสในร่างกายหยุดการเจริญเติบโต  ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ และลดความรุนแรงของเชื้อโควิด 19 ลง

New call-to-action

5 วัตถุดิบอาหารเสริมเหล่านี้ เป็นวัตถุดิบที่3C อยากจะหยิบยกขึ้นมาให้เป็นตัวเลือกในการป้องกัน ให้กับคนไทยนอกเหนือจากหน้ากาก โดย มีโดยมีงานวิจัย มีข้อมูลที่ระบุว่าสามารถใช้ในผลิตภัณฑ์อาหารเสริมได้อย่างปลอดภัย และยังช่วยให้ผู้รับประทานมีระบบภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง สามารถรับมือกับไวรัสโคโรนาสายพันธ์ุใหม่ หรือ ไวรัสโควิด 19 ได้อีกทางหนึ่ง

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการสอบถามเรื่องการผลิตอาหารเสริม / วัตถุดิบอาหารเสริม / วิจัยอาหารเสริม คลิกติดต่อทีมขาย

New Customer

3C's Customer

ส่งความคิดเห็น

ที่อยู่อีเมลของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่ ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *