“แก่ก่อนวัย!! เมื่อ “อายุร่างกาย” กับ “อายุจริง” ไม่เท่ากัน

เราสามารถทราบอายุของผู้คนที่แน่นอนได้จากวันเดือนปีเกิดและตัวเลขอายุที่มากขึ้นเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้

แต่หลายคนก็คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเราประเมินอายุของผู้คนที่พึ่งพบเจอครั้งแรก จากลักษณะภายนอก และพบว่าทำไมในบางคนถึงมีสภาพผิวที่ดูอ่อนเยาว์กว่าอายุจริงหรือในบางคนถึงดูสูงวัยกว่าอายุจริง นั่นก็เพราะอายุเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป แต่ความชราบ่งบอกถึงอายุร่างกายที่เกิดจากความเสื่อมทางกายภาพ
ถ้าหากสภาพร่างกายดูมีอายุมากกว่าอายุตามจริง แสดงว่าร่างกายเกิดความเสื่อมสภาพก่อนวัย ซึ่งสาเหตุก็มาจาก การดูแลร่างกายและพฤติกรรมด้านสุขภาพที่ไม่เหมาะสม มีผลทำให้ดูชรากว่าอายุจริง แสดงถึงสัญญาณเตือนความเสื่อมสภาพของร่างกายที่อาจนำไปสู่โรคต่างๆได้

รูป-25650608-062847-2cb28fea

ความชราที่บ่งชี้ความเสื่อมสภาพของร่างกายสามารถใช้เครื่องมือประเมินได้ อาทิ

  • วัดอัตราการเผาผลาญพลังงานขณะอยู่นิ่งๆ โดยใช้เครื่องวัดองค์ประกอบร่างกาย (Body Composition Analyzer) เพื่อใช้ในการพิจารณาความสามารถของระบบการเผาผลาญและประเมินอายุร่างกาย
  • วัดความยืดหยุ่นของผิวหนัง (CutoAge) ด้วยเครื่องคิวโตมิเตอร์ (Cutometer) โดยใช้งาน ร่วมกับหัววัดประเภทต่างๆ เช่น คอร์นิโอมิเตอร์ (Corneometer) ใช้วัดความชุ่มชื้น เมซามิเตอร์ (Mexameter) วัดปริมาณเม็ดสี เป็นต้น
  • วัดความยาวเทโลเมียร์ (Telomere Length) หรือส่วนที่อยู่บริเวณปลายสุดของโครโมโซม ทำหน้าที่เสมือนส่วนหุ้มโครโมโซม (Chromosome) เปรียบเสมือนที่เก็บหน่วยพันธุกรรม ในการแบ่งเซลล์แต่ละครั้ง ร่างกายจะมีการจำลองโครโมโซมขึ้น ซึ่งจะทำให้เทโลเมียร์หดสั้นลง ดังนั้น นักวิทยาศาสตร์จึงสามารถวิเคราะห์การเสื่อมของเซลล์ หรืออายุขัยได้จากขนาดของเทโลเมียร์ที่หดสั้น เปรียบเสมือนเป็นดัชนีชี้วัดความแก่ของเซลล์

รูป-25650608-062839-419c331a

วิธีที่ทำให้อายุร่างกายเหมาะสม หรือดูอ่อนเยาว์กว่าอายุจริง คือการกลับมาดูแลเอาใจใส่ร่างกายและผิวพรรณซึ่งก็สามารถทำได้ด้วยการ

  • ออกกำลังกายสม่ำเสมอ
  • นอนหลับ พักผ่อนให้เพียงพอ
  • ปรับอารมณ์และลดความเครียด
  • เลือกรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์

“ดังนั้นถ้าเราสามารถป้องกันหรือชะลอสาเหตุของการเสื่อมสภาพของร่างกายได้ เราก็จะมีอายุร่างกายที่เหมาะสมหรือดูอ่อนเยาว์ตลอดช่วงอายุจริงของเรา”


ทั้งนี้ทาง 3C group ได้คิดค้นวิจัยและพัฒนาสูตรอาหารเสริม “TeloSirt” โดยคัดสรรจากวัตดุดิบที่เป็นสารสกัดจากธรรมชาติถึง 4 ชนิดโดยมีคุณสมบัติช่วยดูแลสุขภาพผิวระดับยีน ชะลอการหดสั้นของเทโลเมียร์ และ กระตุ้นยีนชะลอความชรา “Sirtuins” ทำให้คืนความยืดหยุ่นและความกระจ่างใสให้แก่ผิว

PNG_TeloSirt+_Logo_Approve-1

สำหรับท่านที่สนใจรับชม Full VDO ติดต่อทีมขายได้ที่ปุ่มด้านล่าง

สำหรับผู้ที่สนใจท่านสามารถติดต่อเราได้เพื่อรับคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ การคิดค้นสูตรอาหารเสริม ตลอดจนไปถึงการช่วงวางแผนการจำหน่าย เพราะเราเป็นบริษัทรับผลิตและนำเข้าวัตถุดิบที่มีความเชี่ยวชาญ ติดต่อเราได้ที่ Line OA คลิ๊ก @3cnutra หรือทีมขายที่ดูแลท่าน หรือโทร. ฝ่ายบริการลูกค้า 02-033-0555 #601-604

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการสอบถามเรื่องการผลิตอาหารเสริม / วัตถุดิบอาหารเสริม / วิจัยอาหารเสริม คลิกติดต่อทีมขาย

New Customer

3C's Customer

ส่งความคิดเห็น

ที่อยู่อีเมลของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่ ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *