รูปแบบคอลลาเจนในรูปแบบต่างๆ และการทำงานที่ต่างกัน

รูปแบบคอลลาเจนในรูปแบบต่างๆ และการทำงานที่ต่างกัน

ธุรกิจอาหารเสริมเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี แม้ในช่วงภาวะการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด – 19 ที่มีส่วนช่วยในการกระตุ้นเทรนด์รักสุขภาพมากยิ่งขึ้น และอีกหนึ่งสารสกัดที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลายาวนาน เป็นหนึ่งในอาหารเสริมที่คนไทยคุ้นเคย และยังเป็นที่ต้องการของตลาด โดยมีอัตราการเติบโตถึง 8% ต่อปี เป็นสารสกัดที่ได้รับการยอมรับในด้านผิวพรรณและสุขภาพของคนไทยเป็นจำนวนมาก นั่นก็คือ คอลลาเจน

คอลลาเจนเป็น โปรตีนชนิดหนึ่งที่เป็นองค์ประกอบหลักของเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน ผิวหนัง เส้นผม ขน เส้นเอ็น กระดูกอ่อน ฯลฯ ตามปกติในร่างกายจะพบคอลลาเจน 25% - 35% ของโปรตีนในร่างกาย  หน้าที่หลักของคอลลาเจนคือช่วยให้ผิวและอวัยวะภายในทนต่อแรงดึง ผิวที่มีคอลลาเจนอยู่เป็นจำนวนมากจะยืดหยุ่นและมีแรงสปริงที่ดี คอลลาเจนยังช่วยป้องกันอาการบาดเจ็บต่ออวัยวะภายในร่างกายชั้นลึกลงไปได้

อย่างไรก็ตาม ร่างกายจะมีการผลิตคอลลาเจนน้อยลงตามอายุที่เพิ่มขึ้นในช่วงอายุ 20 ปีต้นๆผิวหนังของคนเราจะประกอบด้วยคอลลาเจนประมาณ 75% แต่จะค่อยๆสูญเสียคอลลาเจนเหล่านี้ไปถึงปีละ 1.5% ส่งผลให้การเชื่อมต่อของเนื้อเยื่อในส่วนต่างๆของร่างกายอ่อนแอลงเป็นสาเหตุให้ผิวเหี่ยวย่น ขาดความยืดหยุ่นและบริเวณข้อต่อเริ่มไม่แข็งแรงด้วยโดยหนุ่มสาวอายุ 25 ปีขึ้นไปควรเริ่มทานคอลลาเจนแล้ว

จากเดิมคอลลาเจนมักจะได้รับการสื่อสารออกไปว่าเป็นสารสกัดอาหารเสริมเพื่อความสวยความงามของผิวพรรณ แต่ปัจจุบันการสื่อสารเกี่ยวกับคุณประโยชน์ของคอลลาเจนนั้นกว้างขึ้นกว่าเดิม โดยแบ่งเป็นสามกลุ่มคือ กลุ่มผู้ที่ดูแลผิวพรรณ ความสวยความงาม กลุ่มผู้รักสุขภาพ และกลุ่มผู้สูงอายุ

 

กลุ่มผู้ที่ดูแลผิวพรรณ เพื่อความสวยความงาม

เป็นกลุ่มเดิมของตลาดอาหารเสริมคอลลาเจน โดยกลุ่มนี้จะต้องการคอลลาเจนในการเข้าไปดูแลผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว ทำให้ริ้วรอยจางลง

 

กลุ่มผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย

เป็นกลุ่มที่รับประทานคอลลาเจนเพื่อชะลอการเสื่อมของข้อต่อ เนื่องจากการออกกำลังกาย โดยเฉพาะกีฬาวิ่งมาราธอน จะเป็นตัวเร่งทำให้เกิดอาการข้อเสื่อมหรือโรคข้อเสื่อมได้ กลุ่มนี้จะต้องการคอลลาเจนเพื่อเสริมสร้างมวลกระดูกให้แข็งแรง ช่วยชะลอการเสื่อมของข้อต่อต่างๆในร่างกาย เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับข้อต่อ ซ่อมแซมเนื้อเยื่อ เสริมสร้างมวลกระดูกต่างๆ

 

กลุ่มผู้สูงอายุ

อาหารเสริมคอลลาเจนมีบทบาทกับผู้สูงอายุในการช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดของโรคข้อเสื่อม บำรุงกระดูกและข้อ ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในร่างกาย ฟื้นฟูเซลล์ต่างๆ เช่นผิวหนังเป็นต้น

3C เองก็มี Key ingredient คอลลาเจนที่เป็นสูตรเฉพาะและมีประสิทธิภาพที่น่าสนใจหลายตัว ซึ่งแต่ละตัวก็มีความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็น

 

NISSI COLLAGEN

Bioactive Collagen Type I and III ซึ่งเป็นคอลลาเจนที่พบตามธรรมชาติในผิว ผม เล็บ และกล้ามเนื้อ ผลิตและนำเข้าจากประเทศเกาหลีใต้ ช่วยกระตุ้น Osteocalcin สูงขึ้น 19 เท่า กระตุ้นการเพิ่มจำนวนของเซลล์สร้างกระดูก (Osteoblast proliferation) และเพิ่มปริมาณ Osteocalcin สูงขึ้นถึง 19 เท่า เพิ่มความแข็งและหนาขึ้นของกระดูก ภายใน7-14 วันควบคุมคุณภาพด้วยมาตรฐานยุโรปชนิด สามารถนำไปผลิต เป็นทั้งแบบเม็ดและแบบผง

 

Aqua colla

สารสกัดที่ได้จาก คอลลาเจน ไทป์ I จากปลา เป็นคอลลาเจนชนิดเดียวกับที่พบในผิวและกระดูกตามธรรมชาติของมนุษย์ ด้วยนวัตกรรม Hydrolyzed Collagen ที่อัจฉริยะของ FORTRESS INC. LIMITED ในรูปแบบ GRANULE จึงได้คอลลาเจนลักษณะพิเศษที่โดดเด่น มี AMINO ACID CONTENT สูงกว่า 96.2% มีปริมาณ HYDROXYPROLINE, PRONLINE และ GLYCINE เกือบ 50% ของ AMINO ACID ทั้งหมดช่วยเพิ่มน้ำในข้อต่อ ชะลอความเสื่อมของกระดูกและข้อต่อให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นระยะเวลายาวนานขึ้น

 

UMI COLLAGEN

umicollagen-jp.com

เป็นคอลลาเจนเป็ปไทด์ , ไดเป็ปไทด์ และ ไตรเป็ปไทด์ เป็นคอลลาเจน ไทป์ I ที่สกัดได้จาก เกล็ดปลาที่ได้มาจากแหล่งปลาที่มีความบริสุทธิ์สูง ซึ่งเป็นจุดเด่นของคอลลาเจน UMINOMOTO ผลิตด้วยเทคโนโลยี Enzymatic ลิขสิทธิ์เฉพาะจากประเทศญี่ปุ่น ภายใต้การควบคุมคุณภาพด้วยระบบ คอมพิวเตอร์อย่างเข้มงวดและมีความปลอดภัยสูง ยืนยันด้วย 3 Certificates ได้แก่ EU , BAP , ASC ร่างกายสามารถดูดซึมได้มากกว่าถึง 166% และสามารถละลายในน้ำได้ รับประทานง่าย เหมาะกับผู้ที่มองหาคอลลาเจนเกรดพรีเมี่ยม การละลายเป็นเลิศ กลิ่นบาง ทานง่าย และเป็นคอลลาเจนที่สามารถนำไปทำการตลาดแบบเพียว100%ไม่ต้องผสมรสชาติได้ดี

 

HACP

High Advance Innovative Collagen สุดยอดนวัตกรรม เทคโนโลยีชั้นสูงจากประเทศญี่ปุ่น ผลิตจากโรงงานมาตรฐานสูงในประเทศญี่ปุ่น มีลักษณะโมเลกุลเฉพาะ Hly –x-y กระตุ้นการสร้างกรดไฮยาลูรอนิกในผิวมากถึง 170% เพิ่มเซลล์สร้าง Hyaluronic Acid ในชั้นผิวขึ้น 270% ได้รับการยอมรับจากแพทย์ว่าช่วยให้อาการข้อเข่าเสื่อมดีขึ้นภายในระยะเวลา 10 สัปดาห์ ยืนยันประสิทธิภาพด้วยงานวิจัย 2 ดัชนีชี้วัดคือ VAS & JKOM Score โดยกลุ่มผู้เข้าร่วมการทดลองเป็นผู้ป่วยโรคข้อเข่าเสื่อมที่มีปัญหาการเจ็บปวดข้อเข่า พบว่าอาการปวดเข่าในกลุ่มทดลองดีขึ้น เป็นคอลลาเจนที่ร่างกายสามารถดูดซึมได้เป็นอย่างดี จุดเด่นคือ สามารถกระตุ้นให้ร่างกายสร้างไฮยาลูรอน ในร่างกายได้เอง เพราะตลาดไทยยังไม่อนุญาตให้รับประทานไฮยาลูรอนิก ซึ่งแตกต่างในประเทศอเมริกา เกาหลี และญี่ปุ่นซึ่งรับประทานไฮยาลูรอนกันเป็นเรื่องปกติ ผู้ประกอบการจึงสามารถเลือกใช้ HACP เพื่อทดแทนได้

New call-to-action

ปัจจุบันตลาดอาหารเสริมคอลลาเจนมีการใช้นวัตกรรมพัฒนาสูตรและรูปแบบคอลลาเจนให้หลากหลายและมีประสิทธิภาพจนสามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้เพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาการใช้คอลลาเจน Type I II III ร่วมกัน ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในต่างประเทศ การออกแบบคอลลาเจนแบบ Gummy สำหรับกลุ่มวัยทำงานเพื่อให้ง่ายและสะดวกต่อการรับประทาน ต่างประเทศจะมีคอลลาเจนรูปแบบ Dosage form สำหรับกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย (ในประเทศไทยยังไม่มี) การสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดด้วยการสื่อสารเกี่ยวกับของคอลลาเจนในแง่ของประโยชน์ด้านสุขภาพ ข้อต่อและกระดูก ซึ่งการพัฒนาต่างๆเหล่านี้จะช่วยขยายการเติบโตของตลาดอาหารเสริมคอลลาเจนให้กว้างขึ้นไปอีก ทำให้ตลาดอาหารเสริมคอลลาเจนเป็นอีกหนึ่งตลาดที่น่าสนใจเป็นอย่างมากไม่แพ้ตลาดอาหารเสริมประเภทอื่น

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการสอบถามเรื่องการผลิตอาหารเสริม / วัตถุดิบอาหารเสริม / วิจัยอาหารเสริม คลิกติดต่อทีมขาย

New Customer

3C's Customer

ส่งความคิดเห็น

ที่อยู่อีเมลของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่ ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *