ข้อมูลที่ควรรู้ก่อนเริ่มต้นทำแบรนด์คอลลาเจนแบบเข้าใจง่าย

คอลลาเจนคืออะไร ทำอย่างไรให้แบรนด์คอลลาเจนของท่านโดดเด่น

ภาพประกอบblog 3

หลายปีมานี้ กระแสการดูแลตัวเองได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะด้วยวิถีชีวิตและไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้ผู้คนหันมาใส่ใจในเรื่องของสุขภาพมากขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจอาหารเสริมมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว มีแบรนด์อาหารเสริมใหม่ ๆ เกิดขึ้นอย่างมากมาย และหากท่านเป็นหนึ่งในนักลงทุน หรือผู้ที่ต้องการสร้างแบรนด์อาหารเสริมเป็นของตัวเอง วันนี้ 3C Group มีข้อมูลเกี่ยวกับอาหารเสริมสุดฮิตอย่างคอลลาเจนมาให้ได้ศึกษากัน เพื่อเป็นการเรียนรู้เบื้องต้นว่าคอลลาเจนคืออะไร และคอลลาเจนให้ประโยชน์ด้านใดต่อสุขภาพ รวมไปถึงข้อมูลเรื่องความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละช่วงอายุ และวัตถุดิบคุณภาพจากทั่วทุกมุมโลกที่คุณควรพิจารณา เพื่อช่วยสร้างจุดยืนที่โดดเด่นในตลาดให้กับแบรนด์

คอลลาเจนคืออะไร ทำไมจึงได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ

คอลลาเจนคือโปรตีนชนิดหนึ่งซึ่งประกอบไปด้วยกรดอะมิโนที่ร่างกายคนเราสามารถผลิตหรือสร้างขึ้นได้ตามธรรมชาติ สามารถพบได้ในกระดูก เนื้อเยื่อ กระดูกอ่อน หลอดเลือดและอวัยวะต่าง ๆ ซึ่งหน้าที่หลัก ๆ ของคอลลาเจนคือช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับกล้ามเนื้อ อวัยวะและข้อต่อต่าง ๆ แต่เมื่ออายุ 25 ปีไปแล้ว ร่างกายของคนเราจะสามารถผลิตคอลลาเจนได้น้อยลง ทำให้ผิวพรรณที่เคยเต่งตึงดูไม่สดใสเหมือนอย่างเคย นอกจากนี้ยังส่งผลให้ผู้ที่มีอายุมาก อาจต้องเจอกับปัญหาเรื่องข้อต่อและกระดูกอีกด้วย

คอลลาเจนในร่างกายมีหลายชนิด ทำหน้าที่หลายอย่าง

คอลลาเจนมีอยู่ 3 ประเภทด้วยกัน ซึ่งในแต่ละประเภท จะสามารถพบได้ในแต่ละบริเวณของร่างกายที่แตกต่างกันออกไป โดยการเสื่อมลงของคอลลาเจนจะส่งผลต่อปัญหาสุขภาพในเรื่องต่าง ๆ ดังนี้

  • คอลลาเจนชนิดที่ 1 : เป็นคอลลาเจนชนิดที่พบได้มากที่สุดในร่างกายมนุษย์ เกี่ยวข้องกับความยืดหยุ่นของผิว และช่วยเสริมสร้างมวลกระดูก
  • คอลลาเจนชนิดที่ 2 : เป็นคอลลาเจนประเภทที่อยู่ในกระดูกอ่อนและข้อต่อต่าง ๆ เมื่ออายุมากขึ้น ร่างกายจะผลิตคอลลาเจนชนิดนี้น้อยลง ทำให้ผู้สูงอายุมักจะมีอาการข้อเสื่อม จนอาจส่งผลให้เกิดอาการปวดข้อได้
  • คอลลาเจนชนิดที่ 3 : พบได้ในผิวหนัง อวัยวะภายใน และหลอดเลือดแดง ช่วยทำให้ผิวมีความกระชับ เต่งตึง

ภาพประกอบblog 2

รู้จักลูกค้าให้มากกว่าเดิม กลุ่มไหนมีความต้องการแบบใด

หนึ่งในปัจจัยที่จะทำให้แบรนด์อาหารเสริมคอลลาเจนของคุณประสบความสำเร็จ และมีความโดดเด่นในตลาดได้มากกว่าคู่แข่งได้นั้น คุณจำเป็นต้องสร้างแบรนด์ที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงประเด็น ดังนั้น การศึกษาความต้องการของกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่มก่อนเริ่มต้นทำแบรนด์ จะช่วยให้ท่านสามารถออกผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ตรงใจพวกเขาได้มากที่สุด ซึ่งเราได้รวบรวมข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับความต้องการในแต่ละช่วงอายุมาไว้ให้แล้ว
  • กลุ่มผู้สูงอายุ (60 ปีขึ้นไป) เป็นหนึ่งในกลุ่มหลักที่เลือกซื้ออาหารเสริมประเภทคอลลาเจน เพราะกลุ่มผู้สูงอายุเป็นกลุ่มที่มีปัญหาเกี่ยวกับอาการปวดข้อต่อ กระดูกและผิวพรรณขาดคอลลาเจนที่มีประโยชน์ คนกลุ่มนี้มักมองหาตัวช่วยในการเสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูก เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับข้อต่อและผิวหนัง
  • กลุ่มวัยกลางคนหรือวัยทำงาน มักจะให้ความสำคัญกับการเลือกซื้อคอลลาเจนที่ช่วยดูแลเรื่องผิวพรรณ ผม และเล็บ รวมถึงซื้ออาหารเสริมประเภทนี้เพื่อนำไปให้คนในครอบครัวรับประทาน
  • กลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มคนรุ่นใหม่ เป็นกลุ่มที่มักจะหาข้อมูลก่อนซื้ออาหารเสริมอยู่เสมอ เช่น หากต้องกินอาหารเสริม จะเลือกรับประทานคอลลาเจนดีไหม? หรือคอลลาเจนอันตรายไหมหากรับประทานเป็นเวลานาน ๆ ? อีกทั้งยังเน้นการบริโภคคอลลาเจนเพื่อเสริมความงาม ที่ช่วยให้ผิวพรรณมีความกระจ่างใส ดูสุขภาพดี ดังนั้นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจนที่จะสามารถชนะใจผู้บริโภคกลุ่มนี้ได้ จะต้องเป็นคอลลาเจนที่ช่วยในเรื่องของผิวพรรณได้ดี

จะเห็นได้ว่าจากกลุ่มผู้บริโภคที่ได้ยกตัวอย่างมานั้น กลุ่มผู้บริโภคในแต่ละช่วงวัยมีจุดประสงค์ในการบริโภคอาหารเสริมประเภทคอลลาเจนที่แตกต่างกันไป หากท่านต้องการผลิตอาหารเสริมของตนเอง ก็อาจจะต้องเริ่มจากการเลือกกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน หรือเลือกวัตถุดิบที่สามารถตอบโจทย์การบริโภคของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างครอบคลุม

วัตถุดิบสำหรับผลิตอาหารเสริมคอลลาเจนของ 3C Group

นอกจากนี้แล้ว การเลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพยังเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ เพราะจะช่วยเพิ่มเอกลักษณ์ให้กับผลิตภัณฑ์และโดดเด่นเหนือคู่แข่งได้เป็นอย่างมาก
3C Group ได้ทำการค้นหาวัตถุดิบจากแหล่งที่ดีที่สุด พร้อมทั้งพัฒนาสูตรและพัฒนาเทคโนโลยีอาหารเสริมเพื่อให้ได้คอลลาเจนคุณภาพดีหลากหลายรูปแบบ เพื่อให้เป็นตัวเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างแบรนด์คอลลาเจนที่มีประสิทธิภาพและตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายมากที่สุด

ภาพประกอบblog 4

HACP CS คอลลาเจนเพื่อสุขภาพข้อเข่า

  • หากคุณต้องการผลิตคอลลาเจนที่มีประโยชน์และเหมาะกับกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นผู้สูงอายุ เราแนะนำให้ใช้วัตถุดิบที่มีชื่อว่า HACP CS ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่เน้นบำรุงข้อเข่า โดยมีงานวิจัยยืนยันประสิทธิภาพของวัตถุดิบตัวนี้แล้วว่า เป็นคอลลาเจนที่ปลอดภัย ช่วยเพิ่มน้ำเลี้ยงไขข้อ ซ่อมแซมกระดูกอ่อนและข้อต่อ การทำงานของอาหารเสริมตัวนี้ คือจะเข้าไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนชนิดที่ 2 ทำให้เกิดความยืดหยุ่นบริเวณข้อต่อมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยชะลอการแคบลงของข้อต่อต่าง ๆ อีกด้วย
  • หลาย ๆ คนอาจจะสงสัยว่าคอลลาเจนตัวนี้อันตรายไหม ต้องบอกว่าไม่อันตรายแน่นอน เพราะนอกจากจะได้รับการรับรองผ่านงานวิจัยมาแล้ว ยังผ่านการทดสอบประสิทธิภาพสำหรับผู้มีปัญหาปวดข้อ ผลที่ได้คือ ผู้เข้าร่วมการทดลองรู้สึกว่าอาการปวดข้อลดลงหลังจากรับประทานติดต่อกัน 4 สัปดาห์ และรู้สึกว่าเห็นผลได้ชัดเจนยิ่งขึ้นหลังรับประทานติดต่อกัน 3 เดือน เรียกได้ว่าเป็นวัตถุดิบคอลลาเจนสูตรที่ได้รับความนิยมในการสร้างแบรนด์คอลลาเจนเพื่อช่วยบำรุงข้อต่อโดยเฉพาะ

Nissi Collagen บำรุงผิว ผมและเล็บอย่างตรงจุด

  • หากท่านต้องการสร้างจุดขายให้กับแบรนด์คอลลาเจนสำหรับกลุ่มวัยทำงานและคนรุ่นใหม่ วัตถุดิบ คอลลาเจนที่มีชื่อว่า “Nissi Collagen” ถือว่าเป็นวัตถุดิบที่น่าสนใจอย่างมาก เพราะเป็นคอลลาเจนชนิดที่ 1 และ 3 พบได้มากในผิวหนัง เส้นผม เล็บและกระดูก ดังนั้นคอลลาเจนสูตรนี้จะเหมาะกับการนำไปพัฒนาเป็นอาหารเสริมที่ช่วยทำให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่ง ลดริ้วรอย ผมสวย เล็บและกระดูกแข็งแรงขึ้น
    ด้วยกรดอะมิโนจำเพาะที่มีอยู่ใน Nissi Collagen นั้น ทำให้สามารถเข้าไปช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสังเคราะห์คอลลาเจนในผิว ผม และเล็บ ซึ่งในการทดลองพบว่า คอลลาเจนประเภทนี้ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดี เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว ช่วยลดความหยาบกร้าน นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงเส้นผมให้มีความแข็งแรง ลดปัญหาผมร่วง ผมบาง อีกทั้งเป็นวัตถุดิบที่ผลิตและส่งตรงมาจากประเทศเกาหลีใต้ ด้วยกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานระดับโลก จึงมั่นใจได้ว่ามีความปลอดภัย มีคุณภาพ และสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแน่นอน

Aqua colla คอลลาเจนจากเกล็ดปลา ลดริ้วรอยอย่างมืออาชีพ

  • หากท่านต้องการสร้างแบรนด์คอลลาเจนที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคช่วงวัยทำงานหรือวัยกลางคน แนะนำให้เลือกใช้วัตถุดิบอย่าง “Aqua colla” ซึ่งเป็นคอลลาเจนชนิดที่ 1 ชนิดเดียวกับที่พบในผิวและกระดูกตามธรรมชาติของมนุษย์ โดยสกัดได้จากเกล็ดปลา ร่างกายสามารถดูดซึมได้ไวกว่าหนังปลาถึง 166% ด้วยนวัตกรรม Hydrolyzed Collagen ที่อัจฉริยะของ FORTRESS INC. LIMITED ในรูปแบบ GRANULE จึงได้คอลลาเจนลักษณะพิเศษที่มี AMINO ACID CONTENT สูงกว่า 96.2% มีปริมาณ HYDROXYPROLINE, PRONLINE และ GLYCINE เกือบ 50% ของ AMINO ACID ทำให้เป็นวัตถุดิบที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับไขกระดูก และช่วยบำรุงผิวพรรณได้อย่างตรงจุด

Umi Collagen ดื่มง่าย ละลายน้ำง่าย บำรุงผิวได้ดีเยี่ยม

  • วัตถุดิบประเภทนี้เป็นสารสกัดคอลลาเจนที่มีประโยชน์จาก FISH SKIN เป็นคอลลาเจนไตรเปปไทด์และไดเปปไทด์ มีจุดเด่นคือมีขนาดของโมเลกุลเล็ก ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้งานได้เร็วกว่าคอลลาเจนเปปไทด์ทั่วไป ถูกผลิตด้วยเทคโนโลยี Enzymatic ลิขสิทธิ์เฉพาะจากประเทศญี่ปุ่น ได้มาตรฐานระดับ South America ยืนยันประสิทธิภาพการผลิตและคุณภาพด้วย 3 Certificates ได้แก่ EU , BAP , ASC รับประทานง่าย เหมาะกับผู้ที่มองหาคอลลาเจนเกรดพรีเมียม เพื่อนำไปผลิตอาหารเสริมที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับผิวและกระดูก จึงเหมาะกับการนำไปทำแบรนด์คอลลาเจนที่เน้นในด้านการบำรุงผิวพรรณ ความงาม ลดริ้วรอย รวมถึงช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคกระดูกพรุนด้วย
  • คอลลาเจนประเภทนี้ยังเป็นคอลลาเจนที่สามารถนำไปทำอาหารเสริมได้แบบไม่ต้องผสมกลิ่นหรือรสชาติเพิ่มเติม เพราะไม่ค่อยมีกลิ่น ดื่มง่าย และลายน้ำได้ดี หากท่านต้องการเจาะกลุ่มตลาดผู้ที่รักสุขภาพ ง่ายต่อการรับประทาน และให้ผลลัพธ์ในเรื่องการดูแลทั้งกระดูก ผิวและเล็บ ก็สามารถเลือกใช้วัตถุดิบประเภทนี้ได้

อยากเริ่มต้นทำแบรนด์อาหารเสริม ติดต่อ 3C Group

เมื่อได้รู้จักกับข้อมูลเกี่ยวกับคอลลาเจนไปแล้ว น่าจะทำให้หลาย ๆ คนมีไอเดียในการทำธุรกิจด้านอาหารเสริมโดยใช้คอลลาเจนขึ้นมาอย่างแน่นอน หากท่านมองว่าคอลลาเจนคือผลิตภัณฑ์ที่สนใจและน่าลงทุน สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอลลาเจนรวมถึงประโยชน์ต่าง ๆ อย่างละเอียดได้ เรามีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่จะให้คำปรึกษาตั้งแต่ขั้นตอนแรก จนถึงขั้นตอนการวางแผนจำหน่ายอย่างรอบด้าน พร้อมช่วยคิดค้นสูตรอาหารเสริมสำหรับแบรนด์ของท่านโดยเฉพาะ เพื่อให้แบรนด์ของท่านมีความโดดเด่น มีจุดขายที่ชัดเจนและมีความน่าสนใจมากกว่าคู่แข่งในตลาด

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการสอบถามเรื่องการผลิตอาหารเสริม / วัตถุดิบอาหารเสริม / วิจัยอาหารเสริม คลิกติดต่อทีมขาย

New Customer

3C's Customer

ส่งความคิดเห็น

ที่อยู่อีเมลของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่ ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *