คาดการณ์ผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับธุรกิจอาหารเสริมหลังวิกฤตโควิด 19

คาดการณ์ผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับธุรกิจอาหารเสริมหลังวิกฤตโควิด 19

ปัจจุบันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด – 19 ในประเทศไทยมีแนวโน้มลดลง แต่การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด – 19 ก็ทำให้เกิดวิถีชีวิตแนวใหม่ที่เรียกว่า New Normal อย่างกะทันหัน การเกิด New Normal ทำให้พฤติกรรมของผู้คนเปลี่ยนไป ไม่ว่าจะเป็นความต้องการในการรักษาสุขภาพให้แข็งแรงมากขึ้น การซื้อสินค้าออนไลน์ การสวมหน้ากากอนามัยออกจากบ้าน การทำงานที่บ้าน เป็นต้น เมื่อพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปธุรกิจหรือผู้ที่จะลงทุนธุรกิจอาหารเสริมจึงจำเป็นต้องปรับตัวตามอย่างรวดเร็ว

สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือจากผลสำรวจพบว่าผู้บริโภคมีความต้องการสินค้าประเภทผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพิ่มขึ้นประมาณ 45% ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด – 19 แต่ทั้งนี้ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมทุกประเภท แต่เป็นอาหารเสริมที่เน้นในด้านการสร้างภูมิคุ้มกัน เสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง และผลสำรวจของสวนดุสิตโพลพบว่าผู้คนหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้นถึงเกือบ 50% เลยทีเดียว จากข้อมูลเหล่านี้จะเห็นได้ถึงโอกาสของธุรกิจอาหารเสริมที่จะช่วยแก้ปัญหา ลดความกังวล และเติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคหลังการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด – 19 ได้เป็นอย่างดี

 

สารสกัดอาหารเสริมที่มีสรรพคุณช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย คือโอกาส

เนื่องจากปัจจุบันยังไม่มีวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด19 วิธีที่ง่ายที่จะช่วยลดความกังวล ช่วยแก้ปัญหา และเติมเต็มความต้องการให้ผู้บริโภคที่ต้องการเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง คือการบริโภคอาหารเสริมที่มีส่วนผสมที่ให้ผลลัพธ์ดังกล่าว ดังนั้นผู้ที่กำลังสร้างแบรนด์อาหารเสริม ลงทุนธุรกิจอาหารเสริม ควรพัฒนาสูตรอาหารเสริมที่มีส่วนผสมซึ่งให้ผลลัพธ์ตามที่ผู้บริโภคต้องการ ไม่ว่าจะเป็น

 

Vitamin C

ส่วนผสมยอดนิยมที่ได้รับความนิยมในการใช้เพื่อป้องกันหวัด วิตามินซีเป็นวิตามินที่ละลายในน้ำได้ ร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นเอง ต้องรับเข้ามาจากการรับประทานผ่านอาหาร หรืออาหารเสริมเท่านั้น วิตามินซีช่วยป้องกันหวัด เข้าไปช่วยในการทำงานของเม็ดเลือดขาวในร่างกาย กระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยให้ร่างกายต่อสู้กับเชื้อโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และลดความรุนแรงและระยะเวลาในการเป็นหวัด ในท้องตลาดจะมีอยู่ 2 แบบคือ

วิตามินซีแบบสังเคราะห์

วิตามินซีแบบสังเคราะห์มีกรดแอสคอร์บิก มีassayหรือความเข้มข้นสูง 97-99% จะมีความเป็นกรดมากกว่าแบบธรรมชาติ ดูดซึมได้ไม่ดีเท่าแบบธรรมชาติ แต่ถ้าเปนฟอร์มแคลเซียมก็จะสามารถแก้ปัญหาเรื่องความเป็นกรดได้ เช่นCalcium Ascorbate 97%

วิตามินซีจากธรรมชาติ

วิตามินซีจากธรรมชาติเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน วิตามินซีที่ระบุว่ามาจากธรรมชาติจะมีสารไบโอฟลาโวนอยด์ ไม่ระคายเคืองเท่ากับแบบสังเคราะห์ และไม่ระคายเคืองสารเคลือบฟัน แต่ราคาจะสูงกว่า และความเข้มข้นน้อยกว่าแบบสังเคราะห์ ร่างกายสามารถดูดซึมได้ดีกว่า เช่น วิตามินซีจากอะเซโรล่าเชอร์รี่ โรสฮิป ซิตรัส(ผลไม้ตระกูลส้ม) ฯลฯ

New call-to-action

Beta glucan

Beta Glucan เป็นคาร์โบไฮเดรตประเภทพอลิแซ็กคาไรด์ โครงสร้างของ Beta Glucan คล้ายเซลลูโลส พบได้ในผนังเซลล์ของแบคทีเรีย เชื้อรา ยีสต์ และพบในพืชผักสมุนไพร เช่มโสม ข้าวบาร์เลย์ หรือเห็ดบางชนิด Beta Glucan ไม่ละลายในน้ำ แต่สามารถดูดน้ำได้ดี มีคุณสมบัติเป็นสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ทำหน้าที่ในการช่วยสร้างเม็ดเลือดขาว กระตุ้นการทำงานจอง NK Cell และ T Cell ซึ่งมีหน้าที่ในการกำจัดเซลล์ที่เกิดการเปลี่ยนแปลงจากการติดเชื้อไวรัส ซึ่งทำให้การติดเชื้อไวรัสนั้นไม่แพร่กระจายไปทั่วร่างกายจนเกิดอันตรายถึงแก่ชีวิต

 

เห็ดถั่งเช่า

ถั่งเช่าถือเป็นสมุนไพรที่ได้รับความนิยมเชื่อว่ามีสรรพคุณเป็นยาบำรุงร่างกาย สารสำคัญที่พบในถั่งเช่าคือ โพลีแซคคาไรด์ (Polysaccharides) กลุ่มนิวคลีโอไซด์ (Nucleosides) คอร์ไดเซปิน (Cordycepin), เบต้า-กลูแคน (Beta-Glucan) และวิตามิน แร่ธาตุและกรดอะมิโนอีกหลายชนิด สรรพคุณที่เด่นชัดของถั่งเช่าคือช่วยบำรุงร่างกาย เพิ่มสมรรถภาพร่างกายให้แข็งแรง มีฤทธิ์ในการช่วยลดสารที่ทำให้เกิดการอักเสบในร่างกาย กระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย เพิ่มการหมุนเวียนเลือดในร่างกาย มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ลดความเครียด และลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งในร่างกายได้ด้วย

 

เห็ดหลินจือ

ผู้คนแถบเอเชียนิยมนำเห็ดหลินจือมาใช้เป็นยาเพื่อรักษาและบำรุงร่างกาย โดยเฉพาะในประเทศจีนและญี่ปุ่น สารสกัดจากเห็ดหลินจือได้มาจากการสกัดในส่วนของดอกและเส้นใย สาระสำคัญในเห็ดหลินจือ ได้แก่ โพลีแซคคาไรด์ (Polysaccharides) กรดนิวคลีอิก (Nucleic acid) โปรตีน วิตามินและแร่ธาตุสำคัญ รวมถึงเส้นใยต่างๆด้วย เห็ดหลินจือช่วยกระตุ้นการทำงานของ NK Cell ช่วยให้ร่างกายต่อสู้กับเชื้อโรคที่เข้าสู่ร่างกาย ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อเชื้อโควิด – 19 ช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายทำงานได้ดี แก้อ่อนเพลีย เสริมสร้างสมรรถภาพของร่างกายให้แข็งแรง

สิ่งสำคัญนอกเหนือจากสารสกัดที่ออกฤทธิ์ตามความต้องการของผู้บริโภคแล้ว คุณภาพในการผลิตก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นเดียวกัน การเลือกโรงงานรับผลิตอาหารเสริมหรือบริษัทรับผลิตอาหารเสริมที่ได้มาตรฐาน จะช่วยให้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของคุณภาพเป็นที่ยอมรับ และหากคุณยังไม่เชี่ยวชาญในด้านสารสกัดหรือการพัฒนาสูตรอาหารเสริมสำหรับกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันเพื่อทำการตลาดในช่วงหลังการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด – 19 บริษัทรับผลิตอาหารเสริม 3C มีความเชี่ยวชาญด้านสารสกัดอาหารเสริมซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างดี และมีนวัตกรรมที่มีงานวิจัยรวมถึงสิทธิบัตรรองรับ ทำให้มั่นใจในเรื่องประสิทธิภาพและความปลอดภัยได้ สามารถให้คำปรึกษา ร่วมพัฒนาสูตรอาหารเสริมสำหรับช่วงหลังการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด– 19 และวางแผนการตลาดตามวิถี New Normal ได้อย่างรวดเร็ว

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการสอบถามเรื่องการผลิตอาหารเสริม / วัตถุดิบอาหารเสริม / วิจัยอาหารเสริม คลิกติดต่อทีมขาย

New Customer

3C's Customer

ส่งความคิดเห็น

ที่อยู่อีเมลของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่ ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *