HACP CS new innovation ingredient for joint health 2021

HACP CS new innovation ingredient for joint health 2021

ประเทศไทยได้เข้าสู่ “สังคมผู้สูงอายุ” ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2557 มีสัดส่วนจำนวนประชากรสูงอายุ 15% และมีการคาดการณ์ว่าในปีนี้ พ.ศ. 2564 จะมีสัดส่วนของผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นเป็น 20% และจะเพิ่มถึง 28% ในปีพ.ศ. 2574 จะเห็นได้ว่าจำนวนประชากรกลุ่มผู้สูงอายุมีอัตราการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง (1, 2)

01

Marketeer สำนักข่าวการตลาดอันดับ 1 ของไทย (3, 4) ได้ทำการเก็บข้อมูล จากการสอบถามคนไทยอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป ว่าพวกเขามีความกังวลในเรื่องอะไรบ้าง พบว่าอันดับแรกคือ 51% ไม่สามารถทำสิ่งต่างๆที่เคยทำได้, 41% เจ็บป่วย และอันดับที่ 3 คือ 34% ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ (5)

02ซึ่งสิ่งหนึ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้และจะตามมากับอายุด้วย คือ ความเจ็บป่วย ความไม่แข็งแรงของร่างกาย เมื่ออายุมากขึ้น ร่างกายที่ผ่านการใช้งานมาอย่างต่อเนื่อง ก็จะเริ่มเสื่อมลง บทความจากทาง สสส. ได้ระบุว่าผู้สูงอายุ 95% มีปัญหาสุขภาพด้วยโรคเรื้อรังต่างๆ หนึ่งในนั้นคือ โรคข้ออักเสบ ข้อเสื่อม ซึ่งเป็นโรคที่มีความเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวและการทำกิจวัตรประจำวันต่างๆ(6) จะเห็นได้ว่ามีความสอดคล้องกับผลสำรวจของ Marketeer ทั้ง 3 อันดับ

โรคข้อเสื่อมเป็นโรคที่เกิดจากการสึกหรอและเสื่อมสภาพของกระดูกอ่อนที่ข้อต่อ เมื่อส่วนของกระดูกอ่อนที่ทำหน้าที่ห่อหุ้มกระดูก เกิดการเสื่อมสภาพลง จะส่งผลให้กระดูกเกิดการเสียดสีกันโดยตรง และจะทำให้บริเวณข้อเกิดการอักเสบและปวด บวมขึ้น ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตของผู้ป่วย เคลื่อนไหวลำบาก โดยโรคข้อเสื่อมที่พบมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งในประเทศไทย คือ โรคข้อเข่าเสื่อม ซึ่งการรักษาโรคนี้ ในทางการแพทย์จะมีวิธีการรักษาค่อนข้างจำกัด เช่น การรับประทานยาแก้ปวด แต่หากรับประทานติดต่อกันเป็นระยะเวลานานจะมีผลข้างเคียง หรืออีกวิธีหนึ่งคือการผ่าตัด ซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงในระดับหลักแสนบาท และเป็นวิธีที่ผู้ป่วยส่วนใหญ่มีความประสงค์ที่จะหลีกเลี่ยงหากมีทางเลือกอื่น (7, 8)

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์เสริมอาหารก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ได้รับความสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพ ในวันนี้ทาง 3C ขอนำเสนอสูตรผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับดูแลสุขภาพข้อเข่า “HACP CS” ด้วยส่วนประกอบของ High Advance Innovative Collagen ที่ผ่านกระบวนการผลิตและนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น, Chondractiv (C90) และ Vitamin Matrix ที่มีงานวิจัยยืนยันทั้งในระดับ in vitro และ Clinical study มีส่วนช่วยในการเพิ่มน้ำเลี้ยงไขข้อ ซ่อมแซมกระดูกอ่อน ข้อต่อ และช่วยให้อาการข้อเข้าเสื่อมดีขึ้นตั้งแต่สัปดาห์ที่ 5

04

ประโยชน์ของสูตรผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับดูแลสุขภาพข้อเข่า “HACP CS”

  • HACP CS สามารถกระตุ้นการสร้าง Collagen type 2 ในหลอดทดลอง ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการซ่อมแซมกระดูกอ่อนข้อเข่า (9)

05

  • และมีผล Clinical study ที่ได้รับการประเมินผลการทดลองโดย Japanese Knee Osteoarthritis Measure (JKOM) และแพทย์ ในผู้ป่วยโรคข้อเข่าเสื่อมระดับกลางและมีปัญหาการเจ็บปวดข้อเข่าจำนวน 120 คน (35-70 ปี) พบว่า HACP CS ช่วยให้อาการเข่าเสื่อมมีแนวโน้มที่ดีขึ้นตั้งแต่สัปดาห์ที่ 5 และดีขึ้นภายในระยะเวลา 10 สัปดาห์ (10)

06

  • HACP CS ช่วยเพิ่มน้ำในไขข้อ โดยการเพิ่ม Hyaluronic acid ซึ่งเป็นสารหล่อลื่นและช่วยลดแรงกระแทกบริเวณกระดูกข้อต่อ (11)

07

  • HACP CS ช่วยชะลอการแคบลงของ Joint Space ข้อเข่า (12)

08

สูตรผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “HACP CS” สามารถช่วยดูแลสุขภาพข้อเข่าได้อย่างครอบคลุม ปัญหาจากอาการข้อเข่าเสื่อมดีขึ้นตั้งแต่สัปดาห์ที่ 5 หลังเริ่มรับประทาน ยืนยันด้วยผลการทดลองทั้งในระดับ in vitro และ Clinical study ที่ประเมินโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อสุขภาพข้อเข่าและคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นของคุณและคนที่คุณห่วงใย ให้สูตรผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “HACP CS” เป็นอีกหนึ่งทางเลือก

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการสอบถามเรื่องการผลิตอาหารเสริม / วัตถุดิบอาหารเสริม / วิจัยอาหารเสริม คลิกติดต่อทีมขาย

New Customer

3C's Customer

 


 

เอกสารอ้างอิง

  1. https://brandinside.asia/insight-aging-society/
  2. https://www.jarton.co.th/blog/jartonelderlypeople/
  3. https://marketeeronline.co/about
  4. https://marketeeronline.co/archives/178706
  5. https://marketeeronline.co/archives/127402
  6. https://www.hsri.or.th/people/media/infographic/detail/5910
  7. https://www.pobpad.com/osteoarthritis
  8. https://www.sukumvithospital.com/healthcontent.php?id=3300
  9. http://tripeptide.net/eng/merit06-01.html
  10. Shoko, Yamamoto, et al. "Effects of Collagen Tripeptide on Knee osteoarthritis in Humans and Animals". Pharmacometrics (2015): 115-124.
  11. DavidRaoudi, Maha, et al. "Chondroitin sulfate increases hyaluronan production by human synoviocytes through differential regulation of hyaluronan synthases: role of p38 and Akt." Arthritis & Rheumatism: Official Journal of the American College of Rheumatology3 (2009): 760-770.
  12. Uebelhart, Daniel, et al. "Intermittent treatment of knee osteoarthritis with oral chondroitin sulfate: a one-year, randomized, double-blind, multicenter study versus placebo." Osteoarthritis and cartilage4 (2004): 269-276.

ส่งความคิดเห็น

ที่อยู่อีเมลของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่ ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *