ความจำเป็นของอาหารเสริมต่อระบบภูมิคุ้มกันในการต้านไวรัส

ตามปกติภูมิคุ้มกันในร่างกายจะมีสองประเภทคือ ภูมิคุ้มกันที่ร่างกายสร้างขึ้นตามธรรมชาติตั้งแต่เกิด ซึ่งร่างกายสามารถผลิตได้ เมื่อมีสิ่งแปลกปลอมเข้าสู่ร่างกาย ภูมิคุ้มกันจะสร้างเม็ดเลือดขาวมากำจัดและต่อสู้กับเชื้อโรคนั้น

ภูมิคุ้มกันที่ร่างกายได้รับภายหลัง ซึ่งเราจะได้รับเมื่อถึงวัยสมควร แยกออกเป็นภูมิคุ้มกันที่ได้รับผ่านการฉีดวัคซีนหรือวิธีการอื่นๆเช่นการรับประทาน เพื่อไปกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายให้เกิดขึ้น ภูมิคุ้มกันประเภทนี้จะเป็นภูมิคุ้มกันที่นำเข้าสู่ร่างกายโดยเฉพาะเจาะจงเพื่อต้านทานโรคหรือเชื้อโรคบางชนิดที่อาจจะเกิดขึ้น อีกประเภทคือภูมิคุ้มกันแบบที่ได้รับและมีฤทธิ์ในการต้านทานเชื้อโรคหรือพิษนั้นทันที เช่น การได้รับเซรุ่มแก้พิษงู เป็นต้น ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน การแพทย์มีความก้าวหน้าไปมากจนมนุษย์สามารถสร้างวัคซีน เซรุ่ม ฯลฯ ที่ช่วยต้านทานเชื้อโรค ไวรัส ต่างๆได้มากมาย โดยเมื่อถึงระยะเวลาที่กำหนดเราก็จะไปรีบการฉีดวัคซีนเพื่อกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันโรคนั้นๆที่เราต้องการ หรือเมื่อเกิดอันตรายร่างกายได้รับสารพิษหรือเชื้อโรคบางชนิดเข้าไป เราก็จะรับวัคซีนหรือยาเพื่อต้านทานเชื้อโรคนั้น จนหลายคนมองว่าเท่านี้ก็คงจะเพียงพอแล้ว

 

ใช่หรือไม่?

ตามปกติหากร่างกายของเราแข็งแรงดี นอนหลับพักผ่อน ออกกำลังกายอย่างเต็มที่ ระบบภูมิคุ้มกันต่างๆ จะสามารถทำงานได้ตามปกติ จึงทำให้ร่างกายต่อสู้กับเชื้อโรคได้ เมื่อมีสิ่งแปลกปลอมเข้าสู่ร่างกาย ระบบภูมิคุ้มกันต่างๆก็จะทำหน้าที่ไปตามปกติ แต่หลายครั้งที่ไม่ได้เป็นเช่นนั้น

ในการดำเนินชีวิตประจำวันมีหลายปัจจัยที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับสุขภาพของเรา ทั้งการใช้ชีวิตส่วนตัวของแต่ละคน บางคนนอนดึก บางคนไม่ออกกำลังกาย และบางคนอาจจะรับประทานอาหารไม่ถูกสุขลักษณะ รวมถึงเรื่องดินฟ้าอากาศ ฝนตก แดดออก ปัจจัยอื่น ๆ ทางด้านสังคม การเดินทางบนท้องถนนที่รถติดเต็มไปด้วยฝุ่นควัน สิ่งเหล่านี้ล้วนมากระทบทำให้เกิดเครียด และส่งผลในด้านลบกับสุขภาพ ซึ่งหากเราต้องเผชิญกับสิ่งเหล่านี้เป็นระยะเวลานาน ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายจะไม่สามารถทำงานได้มีประสิทธิภาพ รวมไปถึงเมื่อเราอายุมากขึ้น ระบบภูมิคุ้มกันก็เสื่อมสภาพไปตามอายุด้วย

New call-to-action

สัญญาณที่บ่งบอกว่าระบบภูมิคุ้มกันทำงานผิดปกติมีอะไรบ้าง

  • การเกิดภูมิแพ้ เช่นผื่นบนผิวหนัง อาการบวมแดงตามร่างกาย ติดเชื้อหวัดง่าย เจ็บคอ ฯลฯ
  • การเกิดโรคหอบหืด ซึ่งอาจจะรุนแรงถึงแก่ชีวิตได้
  • การเกิดโรคอันตรายต่างๆ เช่นโรคแพ้ภูมิตัวเอง หรือโรคข้ออักเสบรูมาตอยด์เป็นต้น

หากระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพอาจจะส่งผลให้เราต้องเผชิญกับอาการเจ็บป่วย และร่างกายสามารถรับเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายได้ง่าย ยิ่งช่วงโควิด – 19 แพร่ระบาดในปัจจุบัน ร่างกายที่แข็งแรงและระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายที่ทำงานได้อย่างดีเยี่ยมจะเป็นเกราะป้องกันการรับเชื้อเข้าสู่ร่างกายได้อย่างดีที่สุด แต่โดยส่วนใหญ่เราจะไม่เป็นเช่นนั้น เพราะปัจจัยอื่นๆที่เข้ามาเกี่ยวข้องและลดทอนประสิทธิภาพการสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายลงไป ดังนั้นการมองหาตัวช่วยจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง

ทำไมต้องมีตัวช่วย?

เนื่องจากไวรัสนั้นมีขนาดเล็กมาก จึงสามารถผ่านเครื่องกรองแบคทีเรียเข้าสู่ร่างกายได้ เมื่อเข้าสู่ร่างกายแล้วไวรัสจะก่อให้เกิดผลเสียต่างๆมากมาย อาทิทำให้เซลล์อื่นในร่างกายพังและพัฒนาไปสู่การเป็นมะเร็ง เป็นอันตรายถึงชีวิตด้วย การเรียกหาตัวช่วยจะช่วย เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายได้เป็นอย่างดี และหนึ่งในตัวช่วยที่ได้รับความนิยมคือการรับประทานอาหารเสริม

การรับประทานอาหารเสริมที่มีสารสกัดอาหารเสริม ซึ่งมีคุณสมบัติในการกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้ร่างกายจะช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน สร้างความแข้งแรงให้กับร่างกายในการรับมือกับเชื้อไวรัส เมื่อร่างกายแข็งแรงแล้ว โอกาสในการติดเชื้อก็น้อยลง สารสกัดอาหารเสริมที่มีคุณสมบัติในการกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย อาทิ วิตามินซี, ถั่งเช่า, เบต้ากลูแคน, เห็ดหลินจือ, colostrum หรือน้ำนมเหลืองจากแม่วัว ฯลฯ การรับประทานอาหารเสริม คล้ายเป็นเกราะในยามที่เราต้องใช้ชีวิตที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งในชีวิตจริงเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง ทำให้เราสามารถต่อสู้กับไวรัสและไม่ต้องเผชิญกับโรคร้ายที่ส่งผลร้ายแรงกับชีวิตได้

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการสอบถามเรื่องการผลิตอาหารเสริม / วัตถุดิบอาหารเสริม / วิจัยอาหารเสริม คลิกติดต่อทีมขาย

New Customer

3C's Customer

ส่งความคิดเห็น

ที่อยู่อีเมลของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่ ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *