Mental fatigue อย่ารอ ให้ “เหนื่อยล้าทางจิตใจ” จน หมดไฟ ในการทำงาน

วัยทำงาน พนักงานออฟฟิศ หัวหน้างาน ผู้บริหาร หรือแม้แต่ ผู้ที่ต้องทำงานในรูปแบบเดิมๆ ขาดความยืดหยุ่น มักมีปัญหาที่ต้องพบเจอในแต่ละวันโดยหลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ ภาระงานหนักและมีปริมาณมากเกินไป บางครั้งอาจเกิดความซับซ้อนในการจัดการโดยต้องใช้ความคิดและเวลาในการทำงานเป็นเวลานาน ทำให้เกิดความอ่อนล้าทางจิตใจ (Mental fatigue) ได้
อย่างไรก็ตาม หากปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ได้รับการดูแล ความเหนื่อยล้าทางจิตใจอาจกลายเป็นความเหนื่อยล้าเรื้อรังจนทำให้หมดไฟ ( Burnout Syndrome ) ในการทำงานได้ในที่สุด

ความเหนื่อยล้าทางจิตใจ (Mental fatigue) คืออะไร ?

ภาพประกอบ 1-1

ความรู้สึกของสมองมีการทำงานเปลี่ยนไป ส่งผลให้ไม่มีสมาธิในการทำงาน แม้แต่งานง่ายๆ แต่สังเกตได้ว่าต้องใช้เวลานานในการทำ เช่น ต้องอ่านข้อความในย่อหน้าเดิมซ้ำ ๆ หรือ ทำงานผิดพลาดบ่อยๆ และ พบว่าความเหนื่อยล้าทางจิตใจอาจส่งผลทางอารมณ์อีกด้วย ทำให้รู้สึกหงุดหงิดไม่สบายใจจนกลายเป็นเรื่องน่ารำคาญและทำให้คุณหมดความอดทนกับเพื่อนร่วมงานได้ง่ายๆ

อะไรเป็นสาเหตุของความเหนื่อยล้าทางจิตใจ ?

ความเหนื่อยล้าทางจิตใจนั้นซับซ้อนและมักไม่ได้เกิดจากสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ปัจจัยสนับสนุนอาจเป็นปัจจัยทางกายภาพได้ เช่น การได้รับโภชนาการที่ไม่ดี และ การอดนอนโดยพักผ่อนไม่เพียงพอหรือใช้ความคิดที่มากเกินไป ในบางรายความไม่สมดุลของฮอร์โมนก็ก่อให้เกิดความเหนื่อยล้าทางจิตใจได้เช่นเดียวกัน

เอาชนะอาการเหนื่อยล้าทางจิตใจได้ยังไง

  • จัดลำดับความสำคัญของงาน
    เพื่อให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และ มีเวลาในการพักผ่อนและลดความตึงเครียด
  • นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ
    งดการเล่นโซเชี่ยลหรือใช้สายตาก่อนนอน / ไม่ควรดื่มกาแฟหลังเที่ยง
  • ออกกำลังกาย
    ทำให้ร่างกายมีการเคลื่อนไหวและผ่อนคลาย

ภาพประกอบ 4-1

  • เติมพลังงานสมอง
    ด้วยอาหารที่มีประโยชน์ หรือ วิตามิน และ อาหารเสริม ที่มีส่วนช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพ การคิด อ่าน และปรับปรุงอารมณ์

โดยทาง 3C ยินดีที่จะนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับนวัตกรรมอาหารเสริม Klear mood

PNG_Klear_Mood_Logo_2062021-2

ซึ่งจัดเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ตอบโจทย์ แก่ผู้บริโภคสำหรับผู้ที่กำลังประสบปัญหาอาการเหนื่อยล้าทางจิตใจ ต้องการสมาธิในการทำงาน แต่ไม่มีเวลามากพอที่จะดูแลตัวเองและขาดการพักผ่อนอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่ง Klear mood มีส่วนผสมของสารกัดจาก L-Theanine, Camellia sinensis Amino acid Complex, Magnesium, Vitamin B6, Vitamin B12 ช่วยเสริมสร้างสุขภาพแบบ Mental Health

สามารถออกฤทธิ์ในการทำงาน แบ่งเป็น 2 ส่วน

  1. คือในส่วนของความคิด เนื่องจากมีประสิทธิภาพในการช่วยเสริมสร้างความคิดอ่าน ช่วยลดความตึงเครียด รวมทั้งยังช่วยลดความวิตกกังวลต่างๆ
  2. คือทำหน้าที่ในส่วนของอารมณ์ ที่มีส่วนช่วยทำให้รู้สึกมีความปลอดโปร่ง สดชื่นมากยิ่งขึ้น เป็นผลมาจากการที่สมองหลั่งสารสารสื่อประสาทแห่งความสุขนั่นเอง

บริษัท 3C Group เรายังคงเดินหน้าพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เราได้เป็นผู้นำทางด้านอาหารเสริมเพื่อสุขภาพแก่ผู้คน ซึ่งหากคุณมีความสนใจในเรื่องของการผลิตอาหารเสริม เรามีความยินดีที่จะให้คำแนะนำเกี่ยวกับวัตถุดิบและขั้นตอนการผลิต ในทุกๆ ขั้นตอนของการจัดทำอาหารเสริม

สำหรับผู้ที่สนใจท่านสามารถติดต่อเราได้เพื่อรับคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ การคิดค้นสูตรอาหารเสริม ตลอดจนไปถึงการช่วงวางแผนการจำหน่าย เพราะเราเป็นบริษัทรับผลิตและนำเข้าวัตถุดิบที่มีความเชี่ยวชาญ ติดต่อเราได้ที่ Line OA คลิ๊ก @3cnutra หรือทีมขายที่ดูแลท่าน หรือโทร. ฝ่ายบริการลูกค้า 02-033-0555 #601-604

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการสอบถามเรื่อง การพัฒนาสูตรอาหารเสริม / วัตถุดิบอาหารเสริม คลิกติดต่อทีมขาย

New Customer

3C's Customer

Ref.
https://blog.doist.com/mental-fatigue/#what-is-mental-fatigue
https://www.menopausenow.com/fatigue/treatments
https://www.healthline.com/health/emotional-exhaustion#treatmentตลาด “คอลลาเจน” แข่งดุ เข้าสู่ยุคคัดตัวจริง (thansettakij.com)

ส่งความคิดเห็น

ที่อยู่อีเมลของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่ ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *