สิ่งที่บ่งบอกว่าตัวตนของแบรนด์อาหารเสริมของคุณได้มาตรฐาน

การสร้างแบรนด์อาหารเสริมสักแบรนด์ในปัจจุบันไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เนื่องจากผู้ที่สนใจสร้างแบรนด์อาหารเสริมสามารถหาข้อมูลได้อย่างง่ายดายทั้งเอกสาร งานวิจัยและทางอินเตอร์เนต ทั้งยังมีที่ปรึกษาเป็น โรงงานรับผลิตอาหารเสริมซึ่งให้บริการรับผลิตอาหารเสริมอย่างครบวงจร จนบางท่านคิดว่า เพียงแค่มีทุน ช่องทางการขาย (ซึ่งปัจจุบันเองก็ไม่ได้ใช้ทุนสูงจนเกินไปด้วย) ก็สามารถสร้างแบรนด์อาหารเสริมดีๆได้แล้ว

หากจะเข้าใจอย่างนั้นอาจจะต้องคิดใหม่สักนิดหนึ่ง
ทำไมจึงบอกเช่นนั้น จริงอยู่ว่าการสร้างแบรนด์อาหารเสริมในปัจจุบันไม่ใช่ฝันที่เกินเอื้อม ทั้งความต้องการของผู้บริโภคก็มีมากขึ้นด้วย แต่ยิ่งที่ต้องใส่ใจคือ การสร้างแบรนด์อาหารเสริมให้มีตัวตนที่ได้มาตรฐาน เป็นที่ยอมรับและไว้วางใจกับผู้บริโภคหรือกลุ่มเป้าหมายเอง ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ถึงตรงนี้หลายคนอาจจะสงสัยว่า แล้วแบรนด์อาหารเสริมของตนเองนั้นมีตัวตนที่ได้มาตรฐานหรือยัง ต้องดูอย่างไร จึงจะแน่ใจว่าแบรนด์อาหารเสริมของตนเองนั้นได้มาตรฐานแล้ว

3C จึงขอแนะนำสิ่งที่จะบอกว่าตัวตนของแบรนด์อาหารเสริมของคุณได้มาตรฐานหรือไม่นั้น มีอะไรบ้าง
1. ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของคุณได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา
การขอขึ้นทะเบียน อย. ของผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่สำคัญมากในการสร้างแบรนด์อาหารเสริม ซึ่งเป็นขั้นตอนที่ต้องดำเนินการด้วยความละเอียดให้เป็นไปตามมาตรฐานการผลิตอาหารเสริมที่กฏหมายกำหนดไว้ มีการเตรียมเอกสารเพื่อยื่นเรื่องให้เจ้าหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาเข้ามาตรวจสอบทั้งโรงงาน และสูตรของอาหารเสริม รายละเอียดต่าง ๆ ว่าได้มาตรฐานและพร้อมในการผลิตหรือไม่ เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของแบรนด์คุณเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ได้มาตรฐาน และได้รับอนุญาตในการผลิตอย่างถูกต้องนั่นเอง

2. ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐาน เจ้าของมีจรรยาบรรณ และจริยธรรมที่สูง


ปัจจุบันมีโรงงานรับผลิตอาหารเสริมมากมาย แต่ไม่ใช่ว่าทุกโรงงานจะได้มาตรฐานตามที่กำหนด โรงงานรับผลิตอาหารเสริมเป็นส่วนสำคัญมากในการผลิต เพราะหากโรงงานรับผลิตอาหารเสริมไม่ได้มาตรฐานแล้วล่ะก็ ผลิตภัณฑ์อาหาเสริมของแบรนด์คุณอาจจะไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการและอาจจะมีการปนเปื้อนสารอันตรายได้ หรือไม่ได้ใส่ปริมาณโดซตามที่ตกลง ดังนั้นจึงควรเลือกโรงงานผลิตอาหารเสริมที่ได้มาตรฐานได้รับการรับรองมาตรฐาน เข้มงวดในการควบคุมคุณภาพตามที่ตกลง และรู้ถึงจริยธรรมของผู้บริหารด้วย


3. ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของคุณเลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ
เพราะวัตถุดิบอาหารเสริมและสารสกัดอาหารเสริม มีความสำคัญกับประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของคุณ วัตถุดิบอาหารเสริมและสารสกัดอาหารเสริมที่ได้คุณภาพจะทำให้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของคุณสามารถสร้างผลลัพธ์ได้ตามที่กลุ่มเป้าหมายต้องการ ซึ่งทำให้กลุ่มเป้าหมายพึงพอใจและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของคุณซ้ำ ทั้งยังบอกต่อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของคุณไปยังคนอื่นๆด้วย ดังนั้นคุณควร ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในการเลือกวัตถุดิบอาหารเสริมและสารสกัดอาหารเสริมเพราะวัตถุดิบอาหารเสริมและสารสกัดอาหารเสริมแต่ละชนิดมีความแตกต่างกันออกไป ต้องเลือกที่มีคุณภาพ ใส่ในปริมาณที่เห็นผล เพื่อให้ได้มาซึ่งสูตรอาหารเสริมที่ได้ผลจริง

 

4. ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของคุณมีการพัฒนาใหม่ๆอยู่เสมอ


การพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารเสริมใหม่ ๆ จะทำให้กลุ่มเป้าหมายของคุณสนใจแบรนด์อาหารเสริมของคุณมากขึ้น และทำให้พวกเขาเชื่อว่าผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในแบรนด์ของคุณนั้นได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ เป็นที่ยอมรับ เพราะไม่อย่างนั้นคงไม่เกิดการพัฒนาใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง ยิ่งถ้าหากการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารเสริมภายใต้ชื่อแบรนด์ของคุณนั้น สร้างความแปลกใหม่ และนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างเช่นการเปลี่ยนผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจากรูปแบบแคปซูลเป็นซอฟท์เจลซึ่งทำให้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมดูสวยงามและมีความน่าสนใจมากขึ้น ทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซึมเข้าสู่ร่างกายอีกด้วย

 

5. หากสูตรผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของคุณ เป็นสูตรที่พัฒนาขึ้นมาใหม่
อย่าลืมว่าหากสูตรนั้นพัฒนาขึ้นมาใหม่ การเก็บstability test เพื่อดูความคงตัวของสินค้าเป็นสิ่งที่สำคัญมาก แม้ว่าจะมีค่าใช้จ่ายและระยะเวลา แต่ก็คุ้มมากกว่า ที่จะรีบเร่งออกผลิตภัณฑ์ไปในตลาด แล้วเกิดปัญหาภายหลัง เนื่องจากสภาพอากาศประเทศไทยที่ร้อน ชื้น จึงทำให้วัตถุดิบบางตัวอาจทำปฏิกริยาต่อกันและกัน ทำให้เกิดความชื้นเปลี่ยนสี เกาะเป็นก้อน ฯลฯ ดังนั้นเจ้าของแบรนด์จึงควรไม่ลืมที่จะอดทนรอดูผลstability ซักหน่อย ก่อนที่จะออกผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการสอบถามเรื่องการผลิตอาหารเสริม / วัตถุดิบอาหารเสริม / วิจัยอาหารเสริม คลิกติดต่อทีมขาย

New Customer

3C's Customer

ส่งความคิดเห็น

ที่อยู่อีเมลของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่ ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *