"Superfood" คืออะไร ทำไมจึงกลายเป็นเทรนด์อาหารมาแรงของโลก ?

Superfood อาหารเพื่อสุขภาพ เทรนด์สุดฮิตของคนทั่วโลก

 
PIC1-1

เทรนด์ในการดูแลสุขภาพนั้นกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีแนวโน้มว่าจะยังคงเป็นเทรนด์หลักที่ผู้คนให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง ยิ่งในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ด้วยแล้วยิ่งทำให้ผู้คนทั่วโลกหันมาให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพกันมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการออกกำลังกาย การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพ ไปจนถึงเรื่องของอาหารเพื่อสุขภาพต่าง ๆ อย่างอาหารที่มีประโยชน์อย่าง “Superfood” ที่มีผู้คนหันมาให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก รวมถึงยังมีผลสำรวจจากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ได้คาดการณ์เอาไว้อีกด้วยว่าเทรนด์อาหาร Superfood จะได้รับความนิยมม ากขึ้นเรื่อยๆไปจนถึงปี 2022 เลยทีเดียว สำหรับใครที่เกิดคำถามว่า อาหารประเภท Superfood คืออะไร แล้วทำไมถึงได้สร้างความสนใจให้กับกลุ่มผู้ที่รักสุขภาพได้ถึงเพียงนี้ วันนี้ 3C Group จึงจะพาไปไขข้อข้องใจกัน

Superfood คืออะไร ?

Superfood คือกลุ่มอาหารที่ให้ประโยชน์สูงต่อร่างกาย ซึ่งเป็นได้ทั้งอาหารที่ได้จากธรรมชาติโดยตรงอย่างพวกผักผลไม้สด ๆ ไปจนถึงอาหารเมนูต่าง ๆ ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง โดยเน้นถึงความเข้มข้นและกระบวนการทำอาหารที่เป็นธรรมชาติ เพราะเป็นวิธีที่ช่วยทำให้ได้อาหารที่มีคุณค่าสูง สามารถช่วยเสริมสร้างและรักษาสุขภาพได้ดี รวมไปถึงอาหารเสริมเพื่อสุขภาพที่รวบรวมเอาสารอาหารที่ครบถ้วนไว้ก็ถือว่าเป็น Superfood เช่นกัน เพราะมีความครบถ้วนและมีประโยชน์ต่อร่างกาย จึงทำให้ผู้คนหันมาให้ความสำคัญกับการเลือกบริโภค Superfood กันอย่างแพร่หลายทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ซึ่งจะเห็นได้ว่ามีหลากหลายธุรกิจที่นำอาหารประเภทนี้มาเป็นตัวเลือกให้กับผู้บริโภค ทั้งในรูปแบบอาหารและเครื่องดื่ม หรือในแบบอาหารเสริมเพื่อสุขภาพก็ตาม

อะไรบ้างที่เป็นอาหารแบบ Superfood ?

แล้วอาหาร Superfood นั้น สามารถหาได้จากที่ใด และเป็นอาหารประเภทใดบ้าง เราขอแยกเป็น 3 ประเภทใหญ่ ๆ ดังนี้

ผักและผลไม้บางชนิดที่มีวิตามินและคุณประโยชน์สูง

แน่นอนว่าผักและผลไม้แล้ว เป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพ แต่มีผักและผลไม้บางชนิดที่มีคุณค่าทางสารอาหารซึ่งเป็นประโยชน์ต่อร่างกายสูงมาก ๆ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในอาหาร Superfood ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายทีเดียว อย่างเช่น

  • เมล็ดเจีย เห็นเมล็ดเล็ก ๆ แบบนี้ แต่คุณค่าเกินร้อย และได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งใน Superfood ที่ช่วยดูแลสุขภาพได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นช่วยลดระดับไขมันในเลือด ช่วยบำรุงหัวใจ บำรุงระบบประสาทและสมอง ช่วยลดน้ำหนัก รวมถึงเป็นแหล่งรวมแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายชั้นเยี่ยมอีกด้วย
  • อะโวคาโด อีกหนึ่ง Superfood ที่มีไขมันดีในปริมาณสูง อย่างกรดไขมันไม่อิ่มตัวชนิด Monounsaturater Fatty Acid มีส่วนช่วยในการลดระดับคอเลสเตอรอลประเภทที่ไม่ดีและช่วยเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลประเภทดีให้กับร่างกาย อีกทั้งยังช่วยเพิ่มระดับการเผาผลาญให้กับร่างกาย ทำให้อะโวคาโดเป็นหนึ่งในอาหารเพื่อสุขภาพที่คนลดน้ำหนักนิยมรับประทาน
  • ผลไม้ตระกูลเบอร์รี นอกจากสารอาหารในผลไม้ตระกูลเบอร์รีจะอุดมไปด้วยวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกายแล้ว ยังเป็นผลไม้ระดับ Superfood ที่มีไฟเบอร์สูง มีสารต้านอนุมูลอิสระจำนวนมาก รวมถึงมีสารอาหารที่จำเป็นต่อการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีอีกด้วย
  • พืชตระกูลกะหล่ำ ไม่ว่าจะเป็นกะหล่ำปลี บรอกโคลี คะน้าหรืออื่น ๆ ก็ถือว่าเป็นหนึ่งใน Superfood เช่นกัน เพราะมีสารสำคัญอย่างกลุ่มไอโซไทโอไซยาเนท ที่มีฤทธิ์ช่วยต่อต้าน ยับยั้งและป้องกันการเกิดเซลล์มะเร็งได้ รวมถึงมีวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกายอย่างครบถ้วน

เนื้อสัตว์และพืชที่มีโปรตีนดีสูง

แน่นอนว่าเนื้อสัตว์บางประเภทนั้นได้รับการยอมรับว่าเป็น Superfood เช่นกัน เพราะด้วยคุณค่าทางสารอาหารที่มีโปรตีนสูง อย่างเช่นเนื้อสัตว์ต่างๆ เหล่านี้

  • เนื้อปลาทะเล แหล่งวิตามิน D และโอเมก้า 3 ชั้นดี ไม่ว่าจะเป็นเนื้อปลาแซลมอน ปลาซาดีน รวมไปถึงปลาแมกเคอเรล ซึ่งช่วยบำรุงหัวใจ ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ โรคมะเร็ง อีกทั้งยังช่วยบำรุงสายตาและความจำได้ดี
  • เนื้อไก่ แหล่งโปรตีนชั้นดี อย่างเช่นส่วนของอกไก่ ที่มีคุณค่าทางสารอย่างหารอย่างโปรตีนสูง ช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ มีไขมันน้อยมาก
  • โปรตีนจากพืชที่มีคุณค่าทางสารอาหารมาก ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกเช่นกัน อย่างโปรตีนจากถั่วดาวอินคา (Sacha Inchi) ที่มีต้นกำเนิดจากป่าอเมซอน โดยพืชชนิดนี้อุดมไปด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็น มีส่วนช่วยในการซ่อมแซม และเสริมสร้างกล้ามเนื้อ

อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ

นอกจากเหล่าอาหารสด อย่างพวกผัก ผลไม้และเนื้อสัตว์แล้ว อาหารเสริมเพื่อสุขภาพประเภทวิตามินต่าง ๆ ก็ได้รับความนิยมเช่นกัน ด้วยไลฟ์สไตล์ของผู้คนในปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้มีเวลาในการทำอาหารหรือดูแลร่างกายน้อยลง การรับประทานอาหารเสริมเพื่อสุขภาพที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการดูแลสุขภาพร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น

  • วิตามินซีเข้มข้นจากธรรมชาติ ที่ช่วยในการเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน
  • คอลลาเจนจากปลาทะเลน้ำลึก ที่มีส่วนช่วยดูแลผิวให้สวยงาม รวมถึงช่วยบำรุงข้อต่อ

ส่วนผสมระดับ Superfood จาก 3C Group

3C GROUP บริษัทผลิตอาหารเสริมระดับพรีเมียม มีหลากหลายวัตถุดิบที่นำเข้าจากแหล่งวัตถุดิบที่ดีที่สุดจากทั่วโลก ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นวัตถุดิบระดับ Superfood ที่มีคุณภาพ อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น

  • Sacha Inchi โปรตีนพืชออร์แกนิคจากป่าอเมซอนที่มีสัดส่วนกรดอะมิโนจำเป็นสูงที่สุดในกลุ่ม Oil Plant Base เสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อ รวมทั้งยังมีกรดอะมิโน ทริปโตแฟน ทำให้หลับง่าย คลายเครียด ลดความเสี่ยงภาวะโรคซึมเศร้า
  • Acai Berry ซุปเปอร์ฟู้ดส์อันดับ 1 ของโลก มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงที่สุด มากกว่าผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ช่วยให้ผิวพรรณชุ่มชื่น กระจ่างใส เปล่งปลั่ง รู้สึกผ่อนคลาย ขับสารพิษในเลือดและลำไส้
  • Krill Oil จิ๋วแต่แจ๋ว น้ำมันสกัดจากสัตว์ทะเลขนาดจิ๋วในกลุ่มเดียวกับกุ้งขนาดเล็ก อาศัยในแหล่งธรรมชาติที่มีความบริสุทธิ์สูง อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า-3 ในรูปแบบ Phospholipid เพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซึม รวมทั้งยังมีโอเมก้า-6 และ 9 พร้อมสารต้านอนุมูลอิสระอย่าง Astaxanthin อีกด้วย

เริ่มต้นทำแบรนด์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพของคุณกับ 3C Group

หากคุณกำลังมองหาโรงงานผลิตอาหารเสริมเพื่อสุขภาพชั้นนำ 3C Group ยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนถึงช่วยวางแผนการจำหน่ายอย่างรอบด้าน ด้วยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง รวมถึงทีมงานเภสัชกรและนักวิยาศาสตร์มากมายที่จะช่วยคิดค้นสูตรอาหารเสริมสำหรับแบรนด์ของคุณโดยเฉพาะ ติดต่อเราได้ที่ Line OA คลิ๊ก @3cnutra

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการสอบถามเรื่องการผลิตอาหารเสริม / วัตถุดิบอาหารเสริม / วิจัยอาหารเสริม คลิกติดต่อทีมขาย

สนใจสินค้า ติดต่อทีมขาย

 

ส่งความคิดเห็น

ที่อยู่อีเมลของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่ ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *