อาหารเสริมบำรุงข้อเข่าในหมวด Joint Health

อาหารเสริมบำรุงข้อเข่าในหมวด Joint Health

ตลาดอาหารเสริมเพื่อบำรุงรักษาข้อและกระดูกมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจัยหนึ่งที่ขับเคลื่อนตลาดผลิตภัณฑ์กระดูกและข้อก็คือเรื่องอายุ เมื่ออายุมากขึ้นน้ำในข้อเข่าและความยืดหยุ่นก็เสื่อมสภาพลง ซึ่งในปี 2565 ประเทศไทยจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ โดยที่ในประเทศไทยมีผู้สูงอายุจำนวนมากเกือบ 14 ล้านคน นอกจากนี้โรคข้อเสื่อมยังพบมากในกลุ่มผู้ที่เล่นกีฬาอย่างหนัก อย่างเช่นกีฬาวิ่งมาราธอน ผู้ที่เล่นต่อยมวย ผู้ที่เคยประสบอุบัติเหตุเกี่ยวกับข้อ เส้นเอ็น และผู้ที่ต้องใช้ข้อต่อในการทำงานอย่างหนักในช่วงวัยทำงาน รวมถึงสุภาพสตรีที่ต้องใส่รองเท้าส้นสูง พบว่าในประเทศไทยมีผู้ป่วยโรคข้อเสื่อมสูงถึง 6 ล้านคน

โรคข้อเข่าเสื่อมจะมีอาการอักเสบร่วมด้วย ทำให้ผู้ป่วยข้อเสื่อมต้องกินยาแก้อักเสบอย่าง NSAIDs ซึ่งมีผลข้างเคียงคือทำให้เกิดแผลในกระเพาะอาหาร สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่พบคือ ผู้ป่วยโรคข้อเสื่อม ต้องการหลีกเลี่ยงการผ่าตัด ด้วยความกลัวว่าหลังผ่าตัดจะไม่สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ และการผ่าตัดมีค่าใช้จ่ายสูง ข้อมูลเหล่านี้เป็นจุดที่ทำให้อาหารเสริมสำหรับบำรุงข้อเข่า เข้ามามีบทบาทในตลาดของผู้สูงอายุเป็นอย่างมาก จนมีมูลค่าสูงที่สุดของตลาดอาหารเสริมเฉพาะด้าน

สำหรับวัตถุดิบอาหารเสริมที่ช่วยบำรุงข้อ ของ 3C จะแบ่งเป็นหลายกลุ่มด้วยกัน และแต่ละกลุ่มจะมีความโดดเด่นที่แตกต่างกันออกไปตามแหล่งที่มา นวัตกรรม และการผลิตเพื่อให้ได้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็น

 

กลุ่มคอลลาเจน เปปไทด์

Aqua colla

คอลลาเจน ไทป์ I จากปลา เป็นคอลลาเจนชนิดเดียวกับที่พบในผิวและกระดูกตามธรรมชาติของมนุษย์ ด้วยนวัตกรรม Hydrolyzed Collagen ที่อัจฉริยะของ FORTRESS INC. LIMITED ในรูปแบบ GRANULE จึงได้คอลลาเจนลักษณะพิเศษที่โดดเด่น มี AMINO ACID CONTENT สูงกว่า 96.2% มีปริมาณ HYDROXYPROLINE, PRONLINE และ GLYCINE เกือบ 50% ของ AMINO ACID ทั้งหมดช่วยเพิ่มน้ำในข้อต่อ ชะลอความเสื่อมของกระดูกและข้อต่อให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นระยะเวลายาวนานขึ้น

 

UMI COLLAGEN

คอลลาเจนเป็ปไทด์ , ไดเป็ปไทด์ และ ไตรเป็ปไทด์ เป็นคอลลาเจน ไทป์ I ที่สกัดได้จาก เกล็ดปลาที่ได้มาจากแหล่งปลาที่มีความบริสุทธิ์สูง ผลิตด้วยเทคโนโลยี Enzymatic ลิขสิทธิ์เฉพาะจากประเทศญี่ปุ่น ภายใต้การควบคุมคุณภาพด้วยระบบ คอมพิวเตอร์อย่างเข้มงวดและมีความปลอดภัยสูง ยืนยันด้วย 3 Certificates ได้แก่ EU , BAP , ASC ร่างกายสามารถดูดซึมได้มากกว่าถึง 166% และสามารถละลายในน้ำได้ รับประทานง่าย

 

NISSI COLLAGEN

Bioactive Collagen Type I and III ผลิตและนำเข้าจากประเทศเกาหลีใต้ ช่วยกระตุ้น Osteocalcin สูงขึ้น 19 เท่า กระตุ้นการเพิ่มจำนวนของเซลล์สร้างกระดูก (Osteoblast proliferation) และเพิ่มปริมาณ Osteocalcin สูงขึ้นถึง 19 เท่า เพิ่มความแข็งและหนาขึ้นของกระดูก ภายใน7-14 วันควบคุมคุณภาพด้วยมาตรฐานยุโรปชนิด มีทั้งแบบเม็ดและแบบผง

 

HACP

High Advance Innovative Collagen สุดยอดนวัตกรรม เทคโนโลยีชั้นสูงจากประเทศญี่ปุ่น มีลักษณะโมเลกุลเฉพาะ Hly –x-y กระตุ้นการสร้างกรดไฮยาลูรอนิกในผิวมากถึง 170% เพิ่มเซลล์สร้าง Hyaluronic Acid ในชั้นผิวขึ้น 270% ได้รับการยอมรับจากแพทย์ว่าช่วยให้อาการข้อเข่าเสื่อมดีขึ้นภายในระยะเวลา 10 สัปดาห์ ยืนยันประสิทธิภาพด้วยงานวิจัย 2 ดัชนีชี้วัดคือ VAS & JKOM Score โดยกลุ่มผู้เข้าร่วมการทดลองเป็นผู้ป่วยโรคข้อเข่าเสื่อมที่มีปัญหาการเจ็บปวดข้อเข่า พบว่าอาการปวดเข่าในกลุ่มทดลองดีขึ้น

 

กลุ่มแคลเซียม

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแคลเซียมในตลาด มักประกอบด้วยแคลเซียมคาร์บอเนต หรือแคลเซียมซิเตรท ซึ่งแคลเซียมทั้งสอง  ประเภทจะมีปริมาณแคลเซียมที่ร่างกายดูดซึมไปใช้ประโยชน์ได้แตกต่างกัน โดยแคลเซียมคาร์บอเนตมีปริมาณ  แคลเซียมที่ร่างกายดูดซึมได้ประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ ส่วนแคลเซียมซิเตรทมีปริมาณแคลเซียมที่ร่างกายดูดซึมไป ใช้ประโยชน์ได้เพียง 21 เปอร์เซ็นต์ แต่3C Group มีCALZ-T ซึ่ง เป็นแคลเซียมแบบ L-Threonate เป็นแคลเซียมที่ร่างกายสามารถดูดซึมได้ถึง 95% จึง ถือว่าสูงที่สุดในกลุ่มแคลเซียมทั้งหมดและแนะนำโดยคุณหมอ ตนุพล วิรุฬหการุญ ผู้อำนวยการ Bangkok Royal Life Anti-Aging Center 

CALZ-T สกัดด้วยวิธี Fermentation จากข้าวโพด ทำให้แตกตัวและละลายน้ำได้ดี จึงไม่ก่อให้เกิดการสะสมของแคลเซียม (หินปูน) ที่ไต, ผนังหลอดเลือด, และเต้านม ไม่ก่อให้เกิดอาการท้องอืดท้องเฟ้อ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับกลุ่มผู้รับประทานที่ต้องการได้ประโยชน์อย่างแท้จริงจากการรับประทานอาหารเสริมแคลเซียม โดยไม่จำเป็นต้องใช้วิตามินดีช่วยในการดูดซึม ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในร่างกายได้เป็นอย่างดี

New call-to-action

 

กลุ่มเสริมสร้างน้ำหล่อเลี้ยงข้อเข่า

CHONDRACTIV

Glycosaminoglycan Extract จากกระดูกอ่อนอุดมไปด้วยโปรตีน คอลลาเจน และสารในกลุ่มไกลโคสะมิโนไกลแคน ซึ่งเป็นคาร์โบไฮเดรตที่จำเป็นต่อร่างกาย เป็นองค์ประกอบที่สำคัญของเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน Chondractiv ช่วยเพิ่มการผลิต Hyaluronic Acid สารเติมเต็มที่ร่างกายจากเซลล์ไฟโบรบลาสท์ที่ข้อเข่าได้สูงขึ้น 300% (Conc. 100 µg/ml) จึงช่วยเติมน้ำให้ข้อ บรรเทาอาการปวดข้อ ช่วยบำรุงกระดูกและข้อได้ชะลอการแคบลงของ Joint Space ได้ดีกว่า placebo ถึง 4.9 เท่าทั้งยังมีสรรพคุณในการต้านอาการอักเสบของร่างกายโดยไม่ส่งผลข้างเคียงต่อกะเพาะอาหาร Chondroitin Sulfateได้รับการจัดไว้อยู่ในกลุ่ม รักษาโรคข้อเข่าเสื่อม SYSADOA (Symptomatic Slow Acting Drugs for OA) ของแนวทางเวชปฏิบัติการรักษาโรคข้อเข่าเสื่อมของ สมาคมรูมาติสซั่มแห่งประเทศไทยพ.ศ. 2553

กลุ่มลดการอักเสบของข้อ

Qminflex

สารสกัด Turmerosaccharide รายแรกของโลก ได้รับสิทธิบัตรจาก USA แสดงกลไกการออกฤทธิ์ดูแลข้อเข่าที่ระดับยีน ยืนยันประสิทธิภาพในมนุษย์ว่ามีประสิทธิภาพ เหนือกว่ากลูโคซามีน ด้วย 3 ดัชนีชี้วัด กระตุ้นการทำงานของ Anabolic Gene ลดการทำงาน ของ Catabolic Gene ช่วยฟื้นฟู Type ll Collagen ที่เสื่อมสลายจากการอักเสบ ยืนยันประสิทธิภาพด้วยงานวิจัยที่ได้รับการยอมรับด้วยการประเมินถึง 3 รูปแบบว่าช่วยลดอาการปวดเข่าได้ถึง 70% ลดอาการข้อเสื่อมที่ประเมินโดยแพทย์ได้ถึง 57 % จึงทั้งสามารถเห็นผลในระยะสั้น(ลดอาการปวด) และเป็นการป้องกันในระยะยาว(กระตุ้นให้ร่างกายสามารถสร้างคอลลาเจนในข้อเข่า) เป็นวัตถุดิบอาหารเสริมที่ใช้เป็นอันดับ 1 ตลาดข้อเข่าประเทศเกาหลีใต้

 

กลุ่ม Multiple Actions

Proflexy

Astaxanthin จาก Krill Oil ที่มีค่า ORAC สูงกว่า Astaxanthin ทั่วไป 2 เท่า ประสิทธิภาพในการลดปวดเหนือกว่า Glucosamine และ Chondroitin ถึง 3 เท่า ด้วยนวัตกรรม Clean Supercritical High Pressure CO2 Extraction ที่มีความทันสมัย ทำให้ได้สารสำคัญที่มีความบริสุทธิ์ คงตัวสูง และมีความปลอดภัย และนวัตกรรมการเก็บรักษาแบบ O2B Peroxidation Blocker ที่ช่วยป้องกันการเสื่อมสลายของสารสกัดหลังกระบวนการสกัดจนกว่าจะถึงผู้บริโภค

วัตถุดิบอาหารเสริมสำหรับผู้สูงอายุนั้นมีหลากหลาย แต่เน้นตอบโจทย์เรื่องสุขภาพ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้สูงอายุ และคนในครอบครัวของผู้สูงอายุให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ โดยเฉพาะหลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 ผู้สูงอายุเองก็หันมาดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงมากขึ้น จึงนับเป็นโอกาสอันดีสำหรับธุรกิจอาหารเสริมสำหรับผู้สูงอายุที่จะใช้นวัตกรรมวัตถุดิบที่หลากหลายมากขึ้น ในการพัฒนารูปแบบอาหารเสริมให้มีประสิทธิภาพ และตอบโจทย์ความต้องการในตลาดได้อย่างแท้จริง

ตลาดอาหารเสริมสำหรับข้อและกระดูก ยังสามารถเติบโตได้อีกมากทั้งจากไลฟ์สไตล์ของผู้คนที่ให้ความสำคัญกับการออกกำลังกาย การที่ผู้สูงอายุมีอายุยืนขึ้น และใส่ใจดูแลสุขภาพมากขึ้น แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องไม่ลืมคือการเลือกสารสกัดอาหารเสริมสำหรับพัฒนาสูตรเป็นสิ่งสำคัญที่จะนำพาธุรกิจอาหารเสริมของคุณให้ประสบความสำเร็จ หากคุณมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเกี่ยวกับสารสกัดอาหารเสริมสำหรับกระดูกและข้อ 3C ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับธุรกิจอาหารเสริม วัตถุดิบอาหารเสริมประเภทกระดูกและข้อ พร้อมให้คำแนะนำและเป็นที่ปรึกษาให้คุณทันที

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการสอบถามเรื่องการผลิตอาหารเสริม / วัตถุดิบอาหารเสริม / วิจัยอาหารเสริม คลิกติดต่อทีมขาย

New Customer

3C's Customer

ส่งความคิดเห็น

ที่อยู่อีเมลของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่ ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *