ตลาดอาหารสำหรับผู้สูงอายุเติบโตขึ้น เมื่อเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุเต็มรูปแบบ

อาหารสำหรับผู้สูงอายุ ตลาดใหม่ที่กำลังโตในประเทศไทย

 

ประเทศไทยเริ่มเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์ในปี พ.ศ. 2564 ซึ่งนั่นหมายความว่า หลาย ๆ ภาคส่วนเริ่มมีการตื่นตัว และเตรียมความพร้อมกับสัดส่วนของประชากรผู้สูงวัยที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุเช่นกัน ที่เริ่มส่งสัญญาณในเรื่องของการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคกลุ่มนี้โดยเฉพาะ ส่งผลให้ทิศทางของตลาดอาหารเสริมสำหรับผู้สุงอายุมีแนวโน้มเติบโต รวมถึงสินค้าในกลุ่มโภชนาการผู้สูงอายุอื่น ๆ นั้นมีการเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ในฐานะผู้รับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ 3C Group จะพาคุณไปทำความรู้จักกับประเภทของอาหารสำหรับผู้สูงอายุที่มีประโยชน์ในด้านต่าง ๆ พร้อมกับแนะนำอาหารเสริมสำหรับผู้สูงอายุที่ตอบโจทย์ในของเรื่องสุขภาพ เพื่อเป็นแนวทางสำหรับนักลงทุนและสามารถนำ
ไปต่อยอดการทำธุรกิจได้

โภชนาการผู้สูงอายุคืออะไร ? แตกต่างจากโภชนาการของวัยอื่นอย่างไร ?

โภชนาการผู้สูงอายุคือสัดส่วนของอาหารที่เหมาะสมกับผู้สูงอายุหรือผู้ที่มีอายุมากกว่า 60 ปีขึ้นไป (อ้างอิงโดยข้อมูลจาก WHO) ซึ่งในช่วงวัยนี้ จะเป็นวัยที่สมรรถภาพการทำงานของอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกายเริ่มเสื่อมถอย โดยโภชนาการผู้สูงอายุนั้นจะเน้นไปที่การจัดสรรอาหารในแต่ละมื้อให้มีปริมาณพอเหมาะ และให้พลังงานที่ไม่มากจนเกินไป แต่สำหรับคนในช่วงวัย 31-60 ปี จะต้องการพลังการประมาณ 2,100 กิโลแคลอรีต่อวัน ซึ่งในทางตรงกันข้าม ปริมาณพลังงานที่ผู้สูงอายุควรได้รับในแต่ละวันนั้น จะลดลงมาอยู่ที่ 1,200-1,400 กิโลแคลอรีเท่านั้น เพราะเป็นวัยที่ไม่ได้ทำกิจกรรมต่าง ๆ มากนัก แต่อย่างไรก็ตาม พลังงานเหล่านั้นควรให้สารอาหารสูง ผู้สูงอายุจึงควรเลือกรับประทานอาหารที่มีวิตามินและแร่ธาตุที่ครบถ้วน เพราะเป็นวัยที่มักจะเจอกับปัญหาขาดสารอาหาร เนื่องจากมีความอยากอาหารลดลง

สถาบันสุขภาพทั่วไป จึงแนะนำให้ผู้สูงอายุควรรับประทานผักและผลไม้ทุกวัน โดยเลือกรับประทานเนื้อสัตว์ที่มีความนุ่ม เคี้ยวง่าย อย่างปลาและไก่ เพราะการบดเคี้ยวของคนวัยนี้ อาจไม่ดีเท่าตอนหนุ่มสาว อีกทั้งยังช่วยให้ย่อยง่ายอีกด้วย

สารอาหารที่ผู้สูงอายุควรได้รับในแต่ละวันมีอะไรบ้าง ?

จากข้อมูลของ WHO ได้แสดงให้เห็นว่าโดยปกติผู้สูงอายุไม่ควรได้รับสารอาหารมากกว่าวันละ 1,850 กิโลแคลอรีสำหรับเพศหญิง และไม่เกิน 2,250 กิโลแคลอรีสำหรับเพศชาย ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับกิจกรรมที่ทำในแต่ละวันและความต้องการในแต่ละบุคคลด้วย

  • โปรตีน ผู้สูงอายุควรได้รับโปรตีนใกล้เคียงกับช่วงหนุ่มสาว ได้แก่โปรตีน 1 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม ทั้งจากพืชและสัตว์
  • ไขมัน เป็นสารอาหารที่ควรระมัดระวัง เพราะเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกิดคอเลสเตอรอลในเลือดสูงกว่าปกติได้ ดังนั้นผู้สูงอายุจึงไม่ควรได้รับไขมันเกินร้อยละ 30 ของพลังงานทั้งหมด
  • คาร์โบไฮเดรตที่เหมาะสมกับผู้สูงอายุจะต้องไม่เกินร้อยละ 55 จากพลังงานทั้งหมด และควรเป็นคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนซึ่งได้มาจากธัญพืชไม่ขัดสี อย่างเช่นโฮลวีทและข้าวกล้อง
  • วิตามินและเกลือแร่ เป็นอีกหนึ่งสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายของผู้สูงอายุ ถ้าหากไม่สามารถจัดหาอาหารที่มีวิตามินครบถ้วนได้ อาหารเสริมสำหรับผู้สูงอายุถือว่าเป็นหนึ่งในตัวช่วยที่สำคัญ

อาหารเสริมสำหรับผู้สูงอายุจาก 3C Group ช่วยเพิ่มสารอาหารให้ผู้สูงอายุได้ทุกวัน

อย่างที่รู้กันว่าโภชนาการผู้สูงอายุนั้นมีความสำคัญอย่างมาก ในการช่วยบำรุงและทำให้ร่างกายของผู้สูงอายุได้รับสารอาหารที่จำเป็นอย่างครบถ้วน แต่ด้วยไลฟ์สไตล์ในปัจจุบัน อาจทำให้การรับประทานอาหารตามโภชนาการผู้สูงอายุเป็นไปได้ยากมากยิ่งขึ้น จึงมีตัวช่วยอย่างอาหารเสริมสำหรับผู้สูงอายุที่เข้ามาตอบโจทย์มากยิ่งขึ้น อย่างที่ 3C Group เราก็มีอาหารเสริมสำหรับผู้สูงอายุที่ให้สารอาหารที่ครอบคลุม ช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรงได้ตามความต้องการ อีกทั้งเรายังเลือกใช้ส่วนผสมจากแหล่งวัตถุดิบชั้นนำระดับโลก จึงมั่นใจได้ว่าส่วนผสมเหล่านี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับแบรนด์อาหารเสริมสำหรับผู้สูงอายุของท่านได้อย่างแน่นอน

Immuna อาหารเสริมช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน

เพราะระบบภูมิคุ้มกันในผู้สูงอายุนั้นมักจะน้อยลงกว่าเดิม ทำให้เราคิดค้นอาหารเสริมที่ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้สามารถทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้น ด้วยส่วนผสมจาก Beta Glucan, Lentinan (Beta1,3-1,6 glucan), Natural 3D-Triple Helix Shape จากเห็ดชิตาเกะที่ผลิตด้วยกระบวนการหมักที่ได้รับการจดสิทธิบัตร ปลอดสารเคมี ซึ่งสารอาหารเหล่านี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของเม็ดเลือดขาว ส่งผลให้ร่างกายสามารถต่อสู้กับไวรัส เชื้อโรคและแบคทีเรียต่าง ๆ ได้ดี อีกทั้งยังช่วยเพิ่มสารอาหารอย่าง Zinc วิตามินเอและกรดอะมิโนให้กับร่างกายอีกด้วย

C-Fresh อาหารเสริมวิตามินซี ไม่ระคายเคืองกระเพาะอาหาร

ในส่วนของวิตามินซีเอง ก็เป็นอีกหนึ่งวิตามินที่มีความสำคัญกับร่างกายไม่แพ้วิตามินอื่น ๆ เลยทีเดียว แต่เนื่องจากร่างกายคนเรานั้นไม่สามารถผลิตหรือสร้างวิตามินซีขึ้นมาได้ด้วยตัวเอง ทำให้ต้องรับวิตามินซีผ่านการรับประทานเท่านั้น 3C Group มีอาหารเสริมผู้สูงอายุอย่าง C-Fresh ซึ่งเป็นวิตามินซีที่มีความเป็นกรดน้อย ไม่ระคายเคืองกับกระเพาะอาหาร ช่วยบำรุงร่างกายให้ห่างไกลจากหลากหลายโรคและอาการ ไม่ว่าจะเป็นไข้หวัด ป้องกันเลือดออกตามไรฟัน ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ป้องกันไขมันอุดตันในเส้นเลือดและช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อที่เสื่อมสภาพ ดังนั้น C-Fresh จึงเป็นอีกหนึ่งอาหารเสริมสำหรับผู้สูงอายุ ที่เราแนะนำให้รับประทานควบคู่กับ Immuna หรือรับประทานแยกเพื่อเสริมวิตามินซีให้กับร่างกาย

HACP CS ดูแลสุขภาพข้อเข่าในผู้สูงอายุได้อย่างมืออาชีพ

หนึ่งในปัญหาด้านสุขภาพที่พบได้บ่อยในผู้สูงอายุก็คือ เรื่องของข้อเข่าและข้อต่อต่าง ๆ ในร่างกาย นั่นก็เพราะว่าเมื่อมีอายุมากขึ้น ร่างกายจะทำการซ่อมแซมกระดูกอ่อนบริเวณข้อได้ไม่ทันกับการเสื่อมของข้อ จึงทำให้ผู้สูงอายุในไทยจำนวนมากพบกับปัญหาข้อเข่าเสื่อมหรืออักเสบ ซึ่งอาหารเสริมสำหรับผู้สูงอายุอย่าง HACP CS จากเรานั้นเป็นหนึ่งในอาหารเสริมที่ช่วยลดอาหารข้อเข่าเสื่อมได้ พร้อมทั้งกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน Type 2 ให้กับร่างกาย เพิ่มน้ำไขข้อให้มากยิ่งขึ้น ด้วยการกระตุ้นให้ร่างกายสร้าง Hyaluronic acid ช่วยลดแรงกระแทกบริเวณกระดูกข้อต่อได้ดี และช่วยชะลอการแคบลงของช่องว่างบริเวณข้อเข่า มั่นใจได้ว่าปลอดภัย เพราะมีงานวิจัยยืนยันประสิทธิภาพทั้งในระดับ In vitro และระดับ Clinical Study โดยเห็นผลตั้งแต่ 4 สัปดาห์แรกหลังรับประทาน และเห็นผลดีมากยิ่งขึ้นเมื่อรับประทานต่อเนื่องอย่างน้อย 3 เดือน

ผลิตอาหารสำหรับผู้สูงอายุ ด้วยวัตถุดิบพรีเมียมจาก 3C Group

เรามีความเชี่ยวชาญในการมองหาวัตถุดิบที่ดีที่สุดจากทุกมุมโลก ตามแต่ละช่วงของปี ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าทุกส่วนผสมที่เรานำเข้ามานั้น มีคุณภาพสูง และมีความปลอดภัยอย่างแน่นอน หากท่านกำลังมองหาช่องทางการลงทุนในตลาดอาหารสำหรับผู้สูงอายุ

ท่านสามารถติดต่อเราได้เพื่อรับคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ การคิดค้นสูตรอาหารเสริมสำหรับผู้สูงอายุที่ท่านต้องการ ตลอดจนไปถึงการช่วงวางแผนการจำหน่าย เพราะเราเป็นบริษัทรับผลิตและนำเข้าวัตถุดิบที่มีความเชี่ยวชาญ ติดต่อเราได้ที่ Line OA คลิ๊ก @3cnutra

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการสอบถามเรื่องการผลิตอาหารเสริม / วัตถุดิบอาหารเสริม / วิจัยอาหารเสริม คลิกติดต่อทีมขาย

New Customer

3C's Customer

 

ส่งความคิดเห็น

ที่อยู่อีเมลของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่ ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *