อัพเดตตลาดคอลลาเจนในไทย ปี 2022 เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาอาหารเสริมปี 2023

คอลลาเจนเป็นโปรตีนโครงสร้างหลัก ของ ผิวหนัง ขน เส้นผม เล็บ กระดูกอ่อน ข้อต่อ หลอดเลือด กล้ามเนื้อ และเนื้อเยื่อส่วนต่างๆ ของร่างกาย ดังนั้น สัญญาณเตือนเมื่อร่างกายเราขาดคอลลาเจน คือ เกิดริ้วรอยบนผิวและผิวมีลักษณะเหี่ยวย่น หย่อนคล้อย หรือ แม้แต่โรคข้อกระดูกเสื่อมก็อาจจะตามมาด้วย ทั้งนี้ก็มีหลากหลายปัจจัยที่มีโอกาสทำให้คอลลาเจนในร่างกายลดลงได้ เช่น อายุที่มากขึ้น ความเครียด การพักผ่อนไม่เพียงพอ การได้รับโภชนาการที่ไม่ดี สูบบุหรี่บ่อย หรือ แม้ปัจจัยภายนอกอย่าง UV จากแสงแดด ที่เราแทบจะหลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับอากาศเมืองไทย

ข้อมูลจาก Allied Market Research เผยตลาดอาหารเสริมคอลลาเจนของตลาดโลกมีอัตตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปี 6.9 % และคาดการณ์ว่ามูลค่าสูงถึง 3,017.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2027

mikagraphblog1


ตลาดคอลลาเจนเป็นตลาดที่น่าจับตามองถึงแม้ตลาดจะเล็กลงแต่มีมูลค่ามหาศาล

ในปี 2020 ตลาดวิตามินและอาหารเสริมของไทยมีมูลค่าสูงถึง 25,269 ล้านบาท และ ตลาดที่กินส่วนแบ่งมากที่สุดก็ คือ ตลาดคอลลาเจน ซึ่งสอดคล้องกับผลการวิเคราะห์จาก Grand view research ที่ระบุว่า อุตสาหกรรมคอลลาเจนเติบโตสูงขึ้น 5.9 % ต่อปี ถึงแม้จะมีการเติบโตสูงแต่แบรนด์ที่ไร้คุณภาพทยอยหายไปจากตลาดเนื่องจากผู้บริโภคหันมาสนใจคอลลาเจนที่ได้รับมาตรฐานความปลอดภัยโภชนเภสัชกึ่งยา ไม่ได้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ตาม ดารา หรือ อินฟลูเอนเซอร์ เท่านั้น ดังนั้นท่ามกลางการแข่งขันสูง การใส่ใจเรื่องประสิทธิภาพและความปลอดภัยก็ของผลิตภัณฑ์ก็ยังเป็นปัจจัยสำคัญในการดำเนินธุรกิจและผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า

ซึ่งหากพูดถึงผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร 3C Group เป็น บริษัทวิจัยและพัฒนาสูตร พร้อมจัดจำหน่ายวัตถุดิบอาหารเสริม

โดยมีผุ้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่มีความสามารถเพื่อทำการวิจัย และ คัดสรรวัตถุดิบให้ลูกค้าทุกท่านได้มั่นใจว่าวัตถุดิบของเรา เป็นวัตถุดิบที่มีคุณภาพและมียังมีผลงานวิจัยรองรับไมาตรฐานสากล เรายินดีที่จะมอบสาระความรู้และแนวทางในการพัฒนาคอลลาเจนให้กับผู้ที่สนใจเพื่อพัฒนาและต่อยอดธุรกิจให้เติบโตไปพร้อมกัน

แนะกลุ่มผู้บริโภคที่น่าสนใจ และ กลุ่มผลิตภัณฑ์คอลลาเจนที่จะช่วยตอบโจทย์

  • กลุ่มผู้หญิง ที่ใส่ใจความงามและ ต้องการบำรุงสุขภาพโดยรวม
    กลุ่มคลอลาเจนที่ช่วยลดริ้วรอยและช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของผิวหนัง เพื่อสุขภาพที่ดีของผิว เส้นผมและเล็บ รวมทั้งข้อต่อ มีส่วนช่วยในรนกระบวนการสร้างคอลลาเจน

mikagraphblog2

  • กลุ่มผู้ที่มีปัญหาข้อเข่า
    คอลลาเจนที่เน้นเสริมสร้างกรดอะมิโนที่จำเป็น เพื่อเติมเต็มคอลลาเจนที่มีอยู่ในร่างกาย (ให้เพียงพอกับความต้องการของร่างกาย) ฟื้นฟูผิวจากภายใน ช่วยลด เลือนริ้วรอยแห่งวัยช่วยเรื่องกระดูกและข้อต่อ

mikagraphblog3

  • กลุ่มผู้รักสุขภาพหรือผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย ต้องการการ บำรุงกระดูก ข้อเข่า หรือเสริมกล้ามเนื้อ
    คอลลาเจนที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องใช้ข้อในการเคลื่อนไหว หรือ ออกแรงในชีวิตประจำวัน เช่น ผู้ที่ออกกำลังกาย นักกีฬา ช่วยบำรุง กระดูกให้แข็งแรง ช่วยเสริมสร้างมวลกระดูก ซ่อมแซมเนื้อเยื่อ เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่น, ช่วยเพิ่มการหมุนเวียน , ช่วยสมานบาดแผล

mikagraphblog4

อันดับรูปแบบผลิตภัณฑ์คอลลาเจนที่ได้รับความยอดนิยม

  • รูปแบบ powder ยังคงเป็นที่นิยมสูง
  • รูปแบบเครื่องดื่ม
  • รูปแบบเม็ด แคปซูล
  • jelly หรือ gummy ช่วยความสะดวกในการรับประทาน

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์คอลลาเจน (SELLING POINT) ที่ควรมี

  • วัตถุดิบที่ผลิตหรือนำเข้าจากต่างประเทศ
  • นวัตกรรมหรือสารสกัด ที่ช่วยเสริมฤทธิ์กัน
  • วัตถุดิบที่ได้รับการรับรอง patent หรือมีการศึกษาทางคลินิก

จะเห็นได้ว่าคอลลาเจนเป็นตัวขับเคลื่อนกลุ่มตลาดความงามที่ยังเติบโต และ คอลลาเจนเองก็ไม่ได้ให้ผลในเรื่องของความงามเท่านั้น แต่ยังให้ประโยชน์ในด้านของสุขภาพข้อเข่าของกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มคนที่ชอบออกกำลังกายอีกด้วย เรียกได้ว่าคอลลาเจนตอบโจทย์ในกลุ่มคนที่หลากหลายและที่น่าจับตามองคือเทรนด์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่หันมาใส่ใจสุขภาพเน้นการออกกำลังอวดรูปร่างสวย โดยนอกจากสุขภาพที่ดีจากภายในแล้ว ผู้บริโภคกลุ่มนี้ยังดูแลให้ภายนอกดูดีด้วย เพื่อสร้างเอกลักษณ์ที่โดดเด่นสามารถเห็นได้จากโซเชียลมีเดียที่มีการอัพเดตกิจกรรมต่างๆ เพื่อนำเสนอรูปร่างและน่าตาผ่านสื่อออนไลน์ทำให้โอกาสของธุรกิจในกลุ่มนี้เป็นสิ่งที่น่าสนใจ

mikagraphblog5

3C Group จึงอยากขอนำเสนอผลิตภัณฑ์ Mika Collagen

MIKA LOGO

เพื่อให้ผู้ผลิตได้พัฒนาต่อยอดในธุรกิจอาหารเสริม โดย Mika Collagen เป็นคอลลาเจนจากเกล็ดปลา มีขนาดโมเลกุลที่เล็กเฉลี่ยเพียง 1,000 ดาลตัน และ ด้วยคุณสมบัตินี้เองจึงสามารถนำไปพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ได้หลากหลายรูปแบบ เช่น Sachet , Shot drink , Effervescent Tablet ทำให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการความสะดวก และ Mika Collagen ยังได้รับการรับรองมาตรฐานผลวิเคราะห์จาก Japan Food Research Laboratories (JFRL) การันตีปริมาณ Collagen Dipeptide ไม่น้อยกว่า 4% ให้ประโยชน์ต่อผิว พร้อมทั้งดูแลสุขภาพของข้อเข่าให้แข็งแรงได้ถึงระดับ Stem Cell จากบทความนี้เราหวังว่าจะให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ท่านผู้อ่าน

สำหรับผู้ที่สนใจท่านสามารถติดต่อเราได้เพื่อรับคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ การคิดค้นสูตรอาหารเสริม ตลอดจนไปถึงการช่วงวางแผนการจำหน่าย เพราะเราเป็นบริษัทรับผลิตและนำเข้าวัตถุดิบที่มีความเชี่ยวชาญ ติดต่อเราได้ที่ Line OA คลิ๊ก @3cnutra หรือทีมขายที่ดูแลท่าน หรือโทร. ฝ่ายบริการลูกค้า 02-033-0555 #601-604

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการสอบถามเรื่อง การพัฒนาสูตรอาหารเสริม / วัตถุดิบอาหารเสริม คลิกติดต่อทีมขาย

New Customer

3C's Customer

Ref.
Collagen Supplement Market Size, Share & Growth | Report Forecast 2027 (alliedmarketresearch.com)
ตลาด “คอลลาเจน” แข่งดุ เข้าสู่ยุคคัดตัวจริง (thansettakij.com)

ส่งความคิดเห็น

ที่อยู่อีเมลของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่ ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *