สารสกัดหรือวิตามินตัวไหนที่ช่วยฟื้นฟูและป้องกันเราจากเชื้อโควิด

อาหารเสริม ที่ช่วยฟื้นฟูและป้องกันเราจากเชื้อโควิด19

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด 19 สร้างความกังวลให้กับผู้คนทั่วโลก แม้ทุกวันนี้สถิติในประเทศไทยจะไม่น่ากลัวเท่าใดนัก แต่ตามงานวิจัยพบว่า ผู้ติดเชื้อที่ไม่แสดงอาการ (Walking Spreader) กลับมีมากกว่าผู้ติดเชื้อที่แสดงอาการถึง4เท่า ดังนั้นเมื่อพบผู้ติดเชื้อ 1 ล้านคน ก็แปลว่ามีผู้ติดเชื้อที่ยังไม่แสดงอาการอีกถึง 4 ล้านคน ซึ่งกว่าโรคโควิทจะหายไป ก็เมื่อวัคซีนถูกคิดค้นสำเร็จ และนั่นอาจใช้เวลาถึง 1-2 ปีเลยทีเดียว


ตามข้อมูลระบุว่า 83% ของผู้ติดเชื้อได้ง่ายและมีความเสี่ยงที่จะเสียชีวิตคือผู้ที่มีระบบภูมิคุ้มกันต่ำ ร่างกายอ่อนแอ ส่วนใหญ่คือผู้สูงอายุ ผู้มีโรคประจำตัวเช่นเบาหวาน เป็นต้น ดังนั้นการเพิ่มภูมิคุ้มกันในร่างกายให้แข็งแรง จึงเป็นอีกหนทางหนึ่งที่ช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ และลดความเสี่ยงในการเสียชีวิตอีกด้วย

สารสกัดอาหารเสริม

นอกจากการป้องกันภายนอกคือใส่หน้ากากอนามัย ใช้แอลกอฮอล์เจล แล้ว การรับประทาน อาหารเสริม เป็นประจำเป็นการปกป้อง คุ้มกันจากภายใน ป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่สามารถช่วยสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรงขึ้น แต่ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่าผลิตภัณฑ์อาหารเสริมทุกชนิดจะสามารถกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายให้แข็งแรงได้เหมือนกันหมด เพราะวัตถุดิบ ในอาหารเสริมแต่ละประเภท ต่างก็มีคุณสมบัติและประโยชน์ที่แตกต่างกันออกไป 3C Group เองเป็นผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับวัตถุดิบอาหารเสริมมายาวนานกว่า 40 ปี จึงขอแนะนำวัตถุดิบถึง 9 ชนิด ที่แนะนำให้อยู่ในสูตรผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ที่มีคุณสมบัติในการช่วยกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายให้แข็งแรง เพื่อรับมือกับการป้องกันร่างกาย ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด 19 ได้

สารสกัดอาหารเสริม

1. Vitamin C: ในช่วงนี้หนีไม่พ้น ทุกคนต้องคิดถึงวิตามินซี ‘วิตามินซี’ เป็นสารอาหารที่มีความจำเป็นต่อร่างกายมาก มีคุณสมบัติอันยอดเยี่ยมในการช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทาน เพิ่มความแข็งแรงของเม็ดเลือดขาว ต่อต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสาเหตุของความเสื่อม และการทำงานที่ผิดปกติของเซลล์ และอวัยวะภายในร่างกาย นอกจากนี้ยังทำให้เม็ดเลือดขาวสามารถกำจัดไวรัสได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น จากการศึกษาพบว่าวิตามินซีมีส่วนช่วยกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดขาวของร่างกาย ซึ่งอาจช่วยให้ร่างกายต่อสู้กับเชื้อโรคได้ดีขึ้น โดยวิตามินชนิดนี้ยังช่วยเสริมความแข็งแรงและป้องกันความเสียหายของเม็ดเลือดขาวที่เป็นผลมาจากสารอนุมูลอิสระ (Free Radicals) ได้อีกด้วย แต่แท้จริงนั้นวิตามินซีมีหลากหลายฟอร์มมาก ซึ่ง 3C ขอแนะนำ vitamin c ในรูปแบบของ แคลเซียม แอสคอร์เบท (Calcium Ascorbate) ในรูปที่ไม่เป็นกรด โดยมีค่า pH 7.6-8.0 ถือเป็นวิตามินซี ไม่ระคายเคืองกระเพาะอาหาร และสิ่งที่ได้จากแคลเซี่ยม แอสคอร์เบต มากกว่าวิตามิน ซี คือเมื่อเข้าไปในร่างกายแล้วจะแตกตัวได้แคลเซี่ยม เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอีกทางหนึ่งด้วย


2. นิวทริมิน ซี (Nutrimin C) เป็นนวัตกรรมอีกขั้น ของ วิตามินซี ที่ได้รับความนิยมมากในต่างประเทศ ซึ่งผลิตโดยเทคโนโลยีสมัยใหม่ในการบรรจุวิตามินซีให้อยู่ในรูป Microencapsulation ด้วย Lipid metabolite ช่วยเพิ่มอัตราการดูดซึมเข้าสู่ร่างกายอย่างรวดเร็ว และคงอยู่ในร่างกายได้สูงกว่า วิตามินซีทั่วไปถึง 233%, สามารถกระตุ้นการทำงานของเซลล์ประสาทได้สูงกว่าวิตามินซีทั่วไป ถึง 12 เท่า, และมีประโยชน์ที่น่าสนใจอีกประการคือ สามารถปกป้องระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายได้มากกว่าวิตามินซีรูปแบบอื่นถึง 2.5 เท่า และมากกว่าวิตามินซีทุกฟอร์มที่มีในท้องตลาดเลยทีเดียว ดังนั้นการรับประทานวิตามินซีในรูปแบบของนิวทริมินซี จะทำให้คุณได้รับผลประโยชน์สูงสุด และมีสุขภาพที่แข็งแรงเพียงพอในการรับมือกับโรค COVID 19 ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้


3. เบต้ากลูแคนจาก Immuna สกัดได้จาก ไมซีเลี่ยมของเห็ดชิตาเกะเพียงหนึ่งเดียวในโลกที่มีโครงสร้างแบบเกลียวสามมิติ หรือ 3D Triple Helix เบต้ากลูแคนลิขสิทธิ์เฉพาะจากประเทศนอร์เวย์ เป็น 1,3 - 1,6 ส่งผลให้มีประสิทธิภาพดีเยี่ยมในการกระตุ้นภูมิคุ้มกันชนิด B Cell โดยใช้ขนาดรับประทานในขนาดต่ำได้ (Low Dose effective)เพียงแค่ 1 mg ต่อวันก็ทำให้คุณแข็งแรงขึ้น อีกทั้งมีงานวิจัยในผู้สูงอายุพบว่าหลังรับประทาน Immuna (liquid) เพียงแค่ 1 เดือน อาสาสมัครรู้สึกได้ว่ามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน ไม่ป่วยง่าย และยังช่วยสร้างภูมิต้านทานในผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็งและต้องรักษาด้วยการทำคีโม ทำให้ผลข้างเคียงจากการทำคีโมน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด กินข้าวได้ ไม่ต้องกินยาลดการวิงเวียนศรีษะ คลื่นไส้ ระยะเวลา recovery เร็วขึ้น จาก 7 วันเหลือเพียง3วัน และด้วยนวัตกรรมอันโดดเด่นนี้ทำให้ได้รับรางวัล Best medical mushroom award จาก Frost and Sullivan 2010 สาขาเห็ดทางการแพทย์ยอดเยี่ยม อีกด้วย


4. Beta Glucan สกัดจากยีสต์ อีกตัวหนึ่งที่ 3C นำเสนอคือ BGF Immune เป็น Low molecular weight 1,3 Linear Chain ด้วยเทคโนโลยีการสกัดลิขสิทธิ์เฉพาะจาก USA ทำให้ได้เบต้ากลูแคนที่มีโมเลกุลขนาดเล็กพิเศษจนทำให้สามารถออกฤทธิ์ด้วย 2 กลไก หรือ Dual action คือกระตุ้นตัวรับระบบภูมิคุ้มกันที่ลำไส้เล็ก และยังสามารถเข้าสู่กระแสโลหิตไปกระตุ้นการทำงานของเม็ดเลือดขาวนิวโทรฟิลได้โดยตรงอีกด้วย คุณลักษณะพิเศษเหล่านี้ทำให้ BGF Immune แสดงผลในหลอดทดลองว่าสามารถกระตุ้นสารภูมิคุ้มกัน TNF alpha ได้สูงกว่า ยีสต์เบต้ากลูแคนทั่วไปถึง 5 เท่า และ 1,3 Beta Glucan นี้เป็นสารอาหารที่มีความโดดเด่นในด้านการกระตุ้นการเพิ่มปริมาณของแอนตี้บอดี้ชนิด IgA ที่มีหน้าที่คุ้มครองเยื่อบุของระบบทางเดินหายใจได้ โดยมีการศึกษาทางคลินิกในเด็กพบว่าสามารถเพิ่ม IgA ได้ถึง 183%


5. สารสกัดจากเห็ดหลินจือแดง จัดเป็นราชาแห่งสมุนไพรจีนที่มีการใช้มานานกว่า 4,000 ปี ทั้งในประเทศจีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน รวมทั้งประเทศไทย เป็นยาอายุวัฒนะและรักษาโรคต่าง ๆ โดยมีการศึกษาทางคลินิกพบว่า เห็ดหลินจือสามารถกระตุ้นการเพิ่มจำนวน LYMPHOCYTE รวม สูงกว่ากลุ่ม PLACEBO 168%, กระตุ้นการเพิ่มจำนวน HELPER T-CELL สูงกว่ากลุ่ม PLACEBO 143%, กระตุ้นการเพิ่มจำนวน CYTOTOXIC T-CELL สูงกว่ากลุ่ม PLACEBO 130% โดยเม็ดเลือดขาวชนิด CYTOTOXIC T-CELL นี้จัดเป็นเม็ดเลือดขาวชนิดที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดในการกำจัดเซลที่มีการติดเชื้อไวรัส ทำให้ร่างกายสามารถกำจัดไวรัสได้อย่างมีประสิทธิภาพ Ganomed คือสารสกัดจากเห็ดหลินจือแดง Garnoderma lucidium ที่ใช้ความพิถีพิถันในการเพาะปลูก และได้รับการรับรองมาตรฐาน EU organic และ USDA organic เพื่อให้ได้วัตถุดิบที่มีความปลอดภัย บริสุทธิ์ และคงคุณภาพเหมือนตามธรรมชาติดั้งเดิม และได้รับมาตรฐานอาหาร KOSHER ระดับโลก ซึ่งรวมถึงการเป็นผลิตภัณฑ์ที่ All-Natural , No Additives or Preservatives , Organic ด้วย
New call-to-action

 

6. สารสกัดจากถั่งเช่าทิเบต Cordycep sinensis (CS3) นำเข้าจาก USA ที่ได้รับการยืนยันสายพันธุ์ทิเบตแท้ด้วยการตรวจพิสูจน์ถึงระดับ DNA ในทุกล้อตการผลิต ได้รับประกาศนียบัตรรับรอง Organic ของ USA และรับรอง Vegetarian และอาศัยเทคโนโลยีการเพาะเลี้ยงลิขสิทธิ์เฉพาะทำให้ได้สารสำคัญ Cordycepin สูงกว่าที่พบในท้องตลาด 3.5 เท่า สำหรับฤทธิ์ในการต้านโรคติดเชื้อไวรัสของถั่งเช่าทิเบต ได้มีการศึกษาทางคลินิกพบว่าสามารถช่วยกระตุ้นการทำงานของ NK cell ซึ่งเป็นเม็ดเลือดขาวด่านแรกที่ร่างกายใช้ในการทำลายเซลที่ติดเชื้อไวรัส และยังมีคุณสมบัติที่โดดเด่นในการควบคุมการอักเสบภายในร่างกายโดยเฉพาะที่บริเวณปอด ช่วยให้สุขภาพปอดมีความแข็งแรง นอกจาก Cordyceps จากประเทศอเมริกา 3C ยังมีถังเช่าคุณภาพสูง ที่คุมสาร Cordycepins, Adenosine สูง ในราคาย่อมเยาว์อีกด้วย

7. โคลอสตรุ้ม (Colomune) ธรรมชาติจากนมวัว โคลอสตรุ้ม หรือที่เรารู้จักกันในชื่อว่า น้ำนมเหลืองเป็น น้ำนมแรกคลอดที่ต่อมน้ำนมจะสร้างขึ้นทันทีไปจนถึง 72 ชม.แรกหลังคลอด จัด เป็นอาหารมหัศจรรย์ ที่มีคุณสมบัติทางกายภาพแตกต่างจากน้ำนมปกติ ซึ่งธรรมชาติออกแบบมาให้โคลอสตรุ้มทำหน้าที่ที่โดดเด่น ในเรื่องการสร้างความเจริญเติบโตและสร้างเสริมภูมิคุ้มกัน ผ่านอาหารมื้อแรกจากแม่สู่ลูกน้อย โคลอสตรุ้มมีลักษณะเป็นของเหลวสีเหลืองข้น อุดมไปด้วยสารอาหารทุกชนิดอย่างเข้มข้น และยังประกอบไปด้วยโมเลกุลชีวภาพอีกหลายชนิดที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันและ ช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตแก่ลูกน้อย สารอาหารที่สำคัญใน Colostrum นี้คือ Immunoglobulin G หรือ IgG อิมมิวโนโกลบูลิน หรือ สารภูมิต้านทาน หรือ แอนติบอดี เป็นโปรตีนขนาดใหญ่ในระบบภูมิคุ้มกันที่ร่างกายมนุษย์หรือสัตว์ชั้นสูงอื่นๆ สร้างขึ้นเพื่อตรวจจับและทำลายฤทธิ์ของสิ่งแปลกปลอมที่เข้ามาในร่างกาย เช่น แบคทีเรีย และ ไวรัส รวมถึงสารพิษบางชนิดด้วย

8. สารสกัดจากทับทิม (Viqua) อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและสารพฤกษเคมีหลายชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยสารที่มีความโดดเด่นที่พบเฉพาะในทับทิมนี้มีชื่อว่า Punicallgin, กรดเอลลาจิก (Ellagic acid) และเอลลาจิแทนนิน (Ellagitannin) โดยมีการศึกษาในหลอดทดลองพบว่าสารกัดจากทับทิมทีฤทธิ์ต้านการแบ่งตัวของโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ MHV A59 ซึ่งเป็นสายพันธุ์มาตรฐานที่ใช้เป็นตัวแทนในการศึกษาฤทธิ์ในการต่อต้านโคโรนาไวรัสซึ่งถูกจัดอยู่ในกลุ่มเดียวกันกับ เชื้อไวรัสที่เป็นต้นเหตุของโรค COVID-19 และยังสามารถเสริมฤทธิ์ยา Oseltamivir ในการรักษาโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ที่มีความรุนแรงสูงได้ ทั้งนี้ สารสกัดจากทับทิมที่ 3C นำเสนอนั้นคือ Viqua พิเศษเพราะ ได้รับการเพาะปลูกที่เมือง Alicante ประเทศสเปน และผลิตด้วยลิขสิทธิ์ ADsome technology เฉพาะจากประเทศฝรั่งเศส ด้วยการบรรจุสารสำคัญไว้ในอนุภาค Nanosome ทำให้สามารถนำส่งสาระสำคัญเข้าสู่เซลล์ไมโตรคอนเดรีย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และได้รับรางวัล Awarded Best Pomegranate ingredient by ISANH จากยุโรปอีกด้วย


9. Landrocep C เป็นสารอาหารจากธรรมชาติสูตร proprietary blend ลิขสิทธิ์เฉพาะของ 3C ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อดูแลสุขภาพของระบบภูมิคุ้มกันและต่อต้านการติดเชื้อไวรัสต้นเหตุของโรค COVID-19 โดยเฉพาะ โดยครอบคลุม 4 กลไกอันได้แก่ ช่วยยับยั้งไวรัส SAR CoV 2 ไม่ให้เข้าสู่เซลล์ , ยับยั้งการแบ่งตัวของไวรัส SAR CoV 2 , รักษาสมดุลของภูมิต้านทาน , ลดความเสี่ยงการเกิดภาวะอักเสบภายในร่างกาย เหมาะที่จะใช้ดูแลสุขภาพในช่วงที่มีความวิตกเกี่ยวกับการระบาดของโรค COVID-19 ดังเช่นปัจจุบันนี้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มีสารสกัดอาหารเสริม ซึ่งช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายให้แข็งแรง เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่นอกเหนือจากการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ และการปฏิบัติตนอย่างถูกต้องเพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด 19 ซึ่งหากใครที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์อาหารเสริม กำลังคิดค้นสูตรอาหารเสริม หรือนวัตกรรมอาหารเสริมที่ช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด 19 หรือช่วยสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกาย ฟื้นฟูเซลล์ต่างๆในร่างกาย ก็อย่าลืมใช้สารสกัดทั้ง 4 ตัวเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์อาหารเสริม เพราะจะเป็นตัวช่วยในการลดความเสี่ยงและเป็นอีกหนึ่งเกราะป้องกันสุขภาพในระยะยาวได้เป็นอย่างดี


สนใจข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการสอบถามเรื่องการผลิตอาหารเสริม / วัตถุดิบอาหารเสริม / วิจัยอาหารเสริม คลิกติดต่อทีมขาย

New Customer

3C's Customer

 

ส่งความคิดเห็น

ที่อยู่อีเมลของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่ ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *