คนสร้างแบรนด์ต้องรู้ ! ODM Service คืออะไร ทำไมต้องเลือกใช้บริการนี้

ทำไม ODM Service คือคำตอบของการเริ่มต้นทำแบรนด์อาหารเสริม

 

ภาพประกอบเนื้อหา 1

สำหรับผู้ที่กำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับการเริ่มต้นทำแบรนด์อาหารเสริมเป็นของตัวเอง คุณควรเริ่มจากการมองหาโรงงานผลิตที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน อีกทั้งยังเป็นโรงงานรับผลิตอาหารเสริมที่มีความเชี่ยวชาญและให้บริการอย่างครอบคลุม ที่สำคัญต้องตรงกับความต้องการและงบประมาณของคุณด้วย แต่ถ้าหากพูดถึงการบริการที่ครอบคลุมกับผู้ที่เริ่มต้นทำธุรกิจอาหารเสริมแล้ว บริการ ODM คือสิ่งที่ผู้ทำแบรนด์มือใหม่ต้องรู้ เพราะได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในแวดวงอาหารเสริม เราจะพาไปดูกันเลยว่า ODM Service คืออะไร และดีอย่างไร

ODM Service คืออะไร ?

ODM (Original Design Manufacturer) คือโรงงานผลิตสินค้าที่มาพร้อมกับทีมวิจัยและนักพัฒนาสูตร ที่เปิดโอกาสให้เจ้าของแบรนด์สินค้าสามารถร่วมพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์ให้มีความโดดเด่นได้ตามความต้องการ ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไม ODM Service คือหนึ่งในคำตอบของผู้ที่เริ่มต้นทำแบรนด์อาหารเสริม นอกจากนี้การใช้บริการ ODM เพื่อผลิตอาหารเสริมยังจะทำให้สินค้ามีความโดดเด่นและแตกต่างจากแบรนด์อื่น ๆ เพราะมีการวิจัยและพัฒนาสูตรให้มีความเหมาะกับกลุ่มผู้บริโภค อีกทั้งยังมาพร้อมกับวัตถุที่มีประสิทธิภาพ

อีกทั้ง ODM Service ยังให้บริการที่ครอบคลุมไปถึงเรื่องการจดทะเบียนอย. ช่วยแนะนำและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการผลิตอาหารเสริม และในด้านการทำการตลาด รวมถึงมีทีมงานที่เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาในทุกขั้นตอน ตั้งแต่เริ่มต้น ระยะการผลิต ทดลองผล และการจัดจำหน่าย เรียกได้ว่าเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการประหยัดต้นทุนในช่วงเริ่มต้นทำแบรนด์อาหารเสริมมากเลยทีเดียว

ODM Service ต่างจาก OEM อย่างไร ?

โรงงานที่รับผลิตสินค้าทั้งเครื่องดื่ม อาหารเสริม และอีกมากมายนั้นมีอยู่หลากหลายด้วยกัน ส่วนโรงงานประเภท OEM (Original Equipment Manufacturer) เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่นักลงทุนหน้าใหม่ให้ความสนใจ เพราะบริการ OEM นั้นมีความคล้ายคลึงกับ ODM เป็นอย่างมาก แต่ก็มีข้อแตกต่างกันอยู่เช่นกัน

OEM นั้นเป็นการให้บริการในลักษณะผลิตสินค้า เพื่อให้แบรนด์นำไปติดฉลากแบรนด์ของตนเองในภายหลัง ถึงแม้ว่าจะเป็นบริการที่มีต้นทุนไม่สูงมากนักและมีความรวดเร็วทันใจ สามารถวางจำหน่ายสินค้า และสร้างแบรนด์ได้อย่างรวดเร็ว แต่มีข้อเสียในด้านการพัฒนาและวิจัยสูตร เพื่อสร้างความโดดเด่นให้กับสินค้าของท่าน ดังนั้นสินค้าที่ได้จากโรงงานที่ให้บริการแบบ OEM จึงไม่ค่อยมีจุดเด่นที่เหนือกว่าคู่แข่งในตลาด

ภาพประกอบเนื้อหา 2-1

ในขณะเดียวกัน ODM Service คือบริการที่สามารถตอบโจทย์ทั้งในด้านของคุณภาพและความโดดเด่น ช่วยให้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมแตกต่างเหนือกว่าคู่แข่ง เพราะมีทีมวิจัยที่ช่วยพัฒนาสูตรและทดสอบประสิทธิภาพของสินค้านั่นเอง

ทำไม ODM Service จึงเหมาะกับผู้เริ่มต้นสร้างแบรนด์ ?

จากบทความข้างต้น ทำให้เห็นว่า ODM Service คือตัวเลือกที่ชาญฉลาดสำหรับการเริ่มต้นสร้างแบรนด์อาหารเสริมของคุณ และนี่คือหลากหลายเหตุผลที่คุณควรเลือกใช้ ODM ในการผลิตอาหารเสริมเพื่อตอบกับความต้องการของผู้บริโภค
  • มีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่ทำหน้าที่คิดค้น วิจัย และพัฒนาสูตรให้กับอาหารเสริมของคุณโดยเฉพาะ สร้างสูตรที่โดดเด่น พร้อมนำนวัตกรรมอาหารเสริมใหม่ ๆ มาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด
  • มีบริการผลิตสินค้าสำเร็จรูป (FG.) เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการวิจัยและพัฒนาสูตร ก็สามารถสั่งผลิตได้ทันที
  • โรงงานแบบ ODM มักจะมาพร้อมกับรูปแบบอาหารเสริมที่หลากหลาย ให้ได้เลือกตามความเหมาะสมของผลิตภัณฑ์
  • เพราะผู้เริ่มต้นทำแบรนด์ไม่ต้องลงทุนเองในการสร้างโรงงาน และการหาทีมพัฒนาสูตร ช่วยลดต้นทุนได้เยอะ
  • สูตรที่ถูกคิดค้นขึ้นมา จะถูกนำมาใช้ผลิตสินค้าให้กับแบรนด์เดียวเท่านั้น และเป็นความลับของลูกค้า
  • บริการครอบคลุมตั้งแต่เริ่มต้นไปจนถึงการขอ อย.

อยากเริ่มต้นทำแบรนด์อาหารเสริม ติดต่อ 3C Group

เพราะเราคือผู้นำเข้าวัตถุดิบที่ดีที่สุดจากทั่วทุกมุมโลก และเป็นผู้รับผลิตอาหารเสริมอย่างครบวงจร หากคุณกำลังมองหาโรงงานรับผลิตอาหารเสริมที่ได้มาตรฐานระดับสากล พร้อมระบบการผลิตที่มีคุณภาพ พร้อมให้คำปรึกษาตั้งแต่การสร้างแบรนด์จนถึงช่วงการขาย สามารถติดต่อเราเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรูปแบบอาหารเสริมและขั้นตอนการผลิตได้ โดยทีมงานของเราพร้อมให้คำแนะนำเพื่อช่วยคุณตัดสินใจได้ว่าจะเลือกอาหารเสริมแบบไหนดีให้เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายแต่ละกลุ่ม

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการสอบถามเรื่องการผลิตอาหารเสริม / วัตถุดิบอาหารเสริม / วิจัยอาหารเสริม คลิกติดต่อทีมขาย

New Customer

3C's Customer

ส่งความคิดเห็น

ที่อยู่อีเมลของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่ ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *