Elderberry เพิ่มภูมิคุ้มกันในร่างกายช่วยต้านไข้หวัด

Elderberry เพิ่มภูมิคุ้มกันในร่างกายช่วยต้านไข้หวัด

ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 นอกจากการปฎิบัติตนตามวิถีทางการลดการแพร่เชื้ออย่างถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์อย่างสม่ำเสมอ การสวมใส่หน้ากากอนามัยก่อนออกจากบ้าน หรือการงดออกจากบ้านโดยไม่มีเหตุจำเป็นแล้ว อีกหนึ่งวิธีที่ผู้คนให้ความสำคัญไม่แพ้กันคือการเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงด้วยผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายและสามารถฟื้นฟูร่างกายให้แข็งแรง ป้องกันการเกิดไข้หวัดและไข้หวัดใหญ่ ซึ่งจะทำให้ร่างกายอ่อนแอและติดเชื้อโรคอื่นๆได้ง่าย ซึ่ง Elderberry เป็นหนึ่งในสารสกัดอาหารเสริมที่มีสรรพคุณชั้นเยี่ยมดังที่กล่าวมา

Elderberry มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Sambucus nigra เป็นพืชล้มลุกขนาดเล็กที่มีถิ่นกำเนิดในยุโรปและอเมริกาเหนือ ดอกของ Elderberry เป็นพุ่มขาวสวยงาม ผลอ่อนเป็นสีเขียว เมื่อสุกจะเปลี่ยนเป็นสีม่วงจัดคล้ายผลเบอร์รี่ที่เราคุ้นเคย แต่เดิมผู้คนนิยมนำรับประทาน Elderberry ทั้งส่วนของดอกและผล โดยส่วนผลของ Elderberry ผู้คนทางยุโรปจะนำมาทำไวท์และนำผลไม้สำหรับดื่มส่วนของดอกนั้นนำมาทำน้ำเชื่อมเพื่อรับประทานในตอนเช้า เพื่อกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกาย เนื่องจากยุโรปเป็นเมืองหนาว สิ่งสำคัญคือต้องป้องกันตนเองไม่ให้เป็นหวัด 

สารอาหารที่สำคัญใน Elderberry ที่เป็นเหมือนพระเอกของผลไม้ชนิดนี้คือ

คนยุโรปรู้ดีว่า Elderberry นั้นมีประโยชน์มหาศาล มีการพบสารในกลุ่มฟลาโวนอยด์ แอนโทไซยานิน (Anthocyanins) ซึ่งตามปกติเราจะพบสารนี้ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่และผักหรือผลไม้ที่มีสีม่วง ขณะที่ใน Elderberry นั้นมีปริมาณสารนี้สูงมาก โดยผล Elderberry ปริมาณ 100 กรัม จะให้สารแอนโทไซยานิน ถึง 1,993 มิลลิกรัม  

Elderberry

สรรพคุณชั้นเยี่ยมของสารในกลุ่มฟลาโวนอยด์ แอนโทไซยานิน คือ

  1. ด้วยคุณสมบัติต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้แอนโทไซยานินใน Elderberry สามารถป้องกันมะเร็งได้ด้วยการกำจัดสารที่เป็นตัวการในการก่อมะเร็งในร่างกาย จึงยับยั้งการเติบโตของเซลล์มะเร็งในร่างกายได้ดี โดยเฉพาะมะเร็งเต้านม มะเร็งปอด มะเร็งต่อมลูกหมาก และมะเร็งกระเพาะอาหาร
  2. ผู้ที่ป่วยเป็นเบาหวานสามารถรับประทาน Elderberry หรือผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มีสารสกัดจาก Elderberry เพื่อควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้อยู่ในระดับปกติ เนื่องจาก Elderberry จะเข้าไปช่วยชะลอการย่อยน้ำตาลในลำไส้เล็ก จึงไม่ทำให้น้ำตาลที่อยู่ในเลือดพึ่งขึ้นสูงอย่างรวดเร็วจนเกินไป
  3. สำหรับผู้ที่ต้องการลดความอ้วนสารแอนโทไซยานินจะเข้าไปช่วยกระตุ้นการเผาผลาญให้กับร่างกาย ทำให้ร่างกายสามารถเผาผลาญไขมันออกไปได้ดีขึ้น ทั้งยังทำหน้าที่ขจัดไขมันส่วนเกินได้อย่างประสิทธิภาพ
  4. สำหรับผู้ที่มีแนวโน้มเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ แอนโทไซยานิน จะเข้าไปช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ไม่เพียงแต่สารแอนโทไซยานินเท่านั้น ใน Elderberry ยังเต็มไปด้วยวิตามินที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี คือวิตามินเอ บี และวิตามินซี

วิตามินซีนั้นทุกคนต่างรู้ดีในสรรพคุณที่ช่วยป้องกันเชื้อหวัด ลดอาการที่เกิดจากไข้หวัด เช่นการไอและจามที่ตอนนี้จะไอหรือจามทีอาจจะทำให้คนรอบข้างเป็นกังวลได้ ทั้งวิตามินซียังเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระและช่วยกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรงด้วย

วิตามินเอ เป็นวิตามินที่จะช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งเสริมให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันเพื่อป้องกันการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ บรรเทาอาหรเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นจากร่างกายได้เป็นอย่างดี และเราทุกคนคงรู้ดีว่าวิตามินเอช่วยบำรุงสายตาด้วย

วิตามินบีจะเข้าไปช่วยฟื้นฟูเซลล์ในร่างกาย ทำให้ร่างกายสร้างเซลล์ใหม่ขึ้นมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

elderberry (2)

จากสรรพคุณจะเห็นว่า Elderberry มีคุณสมบัติในการสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายและสามารถฟื้นฟูเซลล์ที่เสื่อมสภาพให้แข็งแรงได้ 3C จึงหยิบเอาสารสกัดอาหารเสริมจาก Elderberry มาผสานรวมกับ Prebiotic Fiber ซึ่งมีประโยชน์หลักในการกระตุ้นการขับถ่าย ช่วยลดอาการท้องผูกและท้องเสียให้กับร่างกาย ปรับสมดุลให้ร่างกายสามารถทำงานได้ตามปกติ จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่างๆกับร่างกาย เมื่อสองสารสำคัญทำงานร่วมกัน Prebiotic Fiber จะช่วยปรับสมดุลให้ร่างกาย Elderberry จะช่วยในการกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันและฟื้นฟูเซลล์ในร่างกายให้แข็งแรง

New call-to-action

ซึ่งทั้งสองสารมีอยู่ในผลิตภัณฑ์ของ 3C คือ  Eldershield ซึ่งเป็นสารสกัดจาก Elderberry  ที่สกัดด้วยวิธีที่เหนือกว่าทั้ง Freeze Dry และ Spray Dry คือ ใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า INFIDRI ซึ่งยังคงคุณค่าสารสำคัญแอนโทไซยานิน (anthocyanin) ในผล Elderberry ไว้ได้  จึงยังคงคุณค่าและประโยชน์ของ Elderberry ได้อย่างครบถ้วน ให้ประสิทธิภาพสูงสุดตามสรรพคุณข้างต้นเช่นเดียวกัน

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการสอบถามเรื่องการผลิตอาหารเสริม / วัตถุดิบอาหารเสริม / วิจัยอาหารเสริม คลิกติดต่อทีมขาย

New Customer

3C's Customer

ส่งความคิดเห็น

ที่อยู่อีเมลของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่ ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *