โอกาสทางธุรกิจสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ HEALTHY AGEING เพื่อตอบโจทย์ความต้องการผู้สูงอายุให้มีสุขภาพดี

การที่ผู้สูงอายุมีสุขภาพดี ทำให้พวกเขามีส่วนร่วมในสังคมมากขึ้น ช่วยเหลือตัวเองได้และมีคุณภาพชีวิตที่ดี  ทำให้คนเราไม่ได้มองเป้าหมายในการดำเนินชีวิตที่จำนวนปีแบบเดิม แต่ปัจจุบันในทุกๆปีที่มีอายุมากขึ้น จะต้องมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข  

ไม่ได้กลัวตาย แต่กลัวทรมานก่อนตายมากกว่า 

 4 ทฤษฎีของความชรา  

1.ทฤษฎีการเสื่อมสลายเซลล์ เมื่อมีเซลล์เกิดขึ้นมาก็ต้องมีการแก่ตัวและตายลงไป หากต้องการชะลอความชราจะต้องมีการทำให้เซลล์ใหม่สามารถแบ่งตัว ขึ้นมาทดแทนเซลล์เก่าได้ ในส่วนนี้จะถูกควบคุมด้วยยีนส์เทโลเมียร์ 

2.ทฤษฎีอนุมูลอิสระ ในทุกๆครั้งที่หายใจ รับประทานอาหารจะเป็นพลังงานที่ไมโทคอนเดรีย จากนั้นก็จะเกิดสารอนุมูลอิสระขึ้นด้วย ดังนั้นใครที่มีสารต้านอนุมูลอิสระน้อย หรือผู้ที่สูบบุหรี่ ดื่มแอลกอฮอล์ จะทำให้อนุมูลอิสระเพิ่มสูง กินผักผลไม้น้อย ทำให้ต้านอนุมูลอิสระได้ไม่ดี เซลล์ก็จะถูกทำลายเสื่อมสลาย 

3.ทฤษฏีฮอร์โมน ฮอร์โมนที่น้อยลง ตัวอย่างในสตรีวัยทองเราจะเห็นการเสื่อมลงของผิวหนัง ลิ้วรอยขึ้นเร็วมาก เพราะฮอร์โมนเป็นสารที่ช่วยในเรื่องของการต่อต้านความชรา 

4.ทฤษฎีการควบคุมทางพันธุกรรม บางคนมีอายุยืน อายุไม่ยืนส่วนหนึ่งมาจากทางพันธุกรรมซึ่งไม่สามารถทำอะไรได้ 

โอกาสทางธุรกิจ ข้อมูลจากเว็บไซน์ Agenda เผยว่า 2030 สูงวัยครองเมืองโดยมีการคาดการณ์ในปี 2030 จะมีจำนวนผู้สู้อายุมากถึง 40% ของประเทศ ในส่วนของข้อมูล Brand Buffet มีการแบ่งกลุ่มเกษียณและเตรียมเกษียณในปี 2030 ประมาณ 30 ล้านคน 

2023 สูงวัย ครองเมือง มากแค่ไหน ?

 

งานวิจัยทางการตลาด 

ข้อมูลจาก Euromonitor International มีการวิจัยไปเมื่อปี 2021 ว่าตลอด Healthy Ageing มีโอกาสมากน้อยแค่ไหนในกลุ่ม Silver Generation  ซึ่งทาง Euromonitor สรุปได้ว่านี่เป็นโอกาสทองของ Healthy Ageing โดยมีการสอบถามเกี่ยวกับนิยายของคำว่าสุขภาพดี ใช่ช่วงอายุ Mid-Lifers 45-59  และ Elderly 60+ ก็คือ Healthy immune system เป็นสิ่งที่ต้องการอันดับต้นๆ  

Top Ranked Selections for Perception of Health by Age Group in Asia Pacific

Marketing OOPS! มีการเปรียบเทียบ Silver Gen เป็น Blue Zone แหล่งโอโซนขนาดใหญ่ของตลาด เพราะ มีคาแร็คเตอร์ใหม่ที่เปิดโลกกว้างขึ้น  มีMindset ใหม่ต้องการหาความสุขด้วยตัวเอง ชอบบริหารสุขภาพทั้งทางกาย ทางใจด้วยกิจกรรม พร้อมจ่ายและรังเลก่อนซื้อน้อยและ Sliver Gen ยกเป็นกลุ่มนักช้อป Blue Zone ที่ยังไม่ค่อยมีผลิตภัณฑ์ไหนเข้ามาตีตลาด 

Sliver Gen

งานวิจัยที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร Arthritis Rheumatol ประเทศไทยมีจำนวนผู้ป่วยโรคข้อเสื่อมเพิ่มขึ้นที่สุดในโลก โดยพุ่งขึ้นมากกว่า 200 % ในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา(1990-2019)  ผู้ป่วยโรคข้อเสื่อมในประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้นตามจำนวนผู้สูงอายุที่เพิ่มขึ้น โดยประเมินว่าในปี 2030 จะมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 8 ล้านคน แนวทางการดูแลตัวเองในการเป็นผู้สูงวัยที่สุขภาพดี  มีการใช้ผลิตภัณฑ์ฌสริมอาหารที่ช่วยให้สุขภาพตัวเองดีขึ้น โดยผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจะประสบความสำเร็จใน Healthy Ageing ได้จะต้องมีข้อมูลที่พิสูจน์ได้จริง  

สินค้าตัวอย่างที่มีในตลาด 

  • แบรนด์ TelomeVital  

TelomeVital

  •  แบรนด์  Boom D-Max นวัตกรรมเม็ดฟู่กับศาสตร์ชะลอวัย  แบรนด์  Boom D-Max นวัตกรรมเม็ดฟู่กับศาสตร์ชะลอวัย 

Boom D-Nax

  • แบรนด์  Sharisma  

ชาริสม่า (Sharisma) อาหารเสริมที่ดีที่สุดในรอบ 10 ปี ไม่เชื่อควรต้องลอง

 

 

ในฐานะที่ 3C เรามีผู้เชี่ยวชาญในการคิดค้นวิจัยและพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร   3c   ขอแนะนำ 

 

Tendoguard

มีสารสำคัญอันทรงคุณค่าต่อสุขภาพข้อต่อมากถึง 7 ชนิด ได้แก่ คอลลาเจน 4 ชนิด (I, II, V, X) รวมถึง Hyaluronic Acid, Chondroitin Sulfate และ Mucopolysaccharides  ลดอสารสกัดที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะจากการผสมผสานของ Red wine และ Grapevine Extract 

Reverse-Vine 

เพิ่มปริมาณกิจกรรม SOD ในร่างกายสูงถึง 25%กระตุ้นการทำงานของยีน SIRT-1 ให้ปกป้องเซลล์จากการอักเสบและช่วยยืดอายุขัยของเซลล์าการปวดจากเข่าเสื่อมลงได้มากถึง 80% ภายในระยะเวลาเพียง 22 วัน 

 Olea25

มีค่าการต่อต้านอนุมูลอิสระสูงกว่า 6 ล้าน µmole TE/100g กระตุ้นให้เกิดการสร้างMitochondria และยังทำหน้าที่เป็นทั้ง Primary- และ Secondary Antioxidant มีปริมาณของสารสำคัญของ Hydroxytyrosol สูงกว่าในน้ำมันมะกอก ถึง 3,125 เท่า 


บริษัท 3C Group เรายังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นผู้นำทางด้านอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ซึ่งหากคุณมีความสนใจในเรื่องของการวิจัยและพัฒนาสูตรอาหารเสริม เรามีความยินดีที่จะให้คำแนะนำเกี่ยวกับวัตถุดิบและขั้นตอนการผลิตในทุกๆ ขั้นตอนของการจัดทำอาหารเสริม

สำหรับผู้ที่สนใจท่านสามารถติดต่อเราได้เพื่อรับคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ การคิดค้นสูตรอาหารเสริม ตลอดจนไปถึงการช่วงวางแผนการจำหน่าย เพราะเราเป็นบริษัทรับผลิตและนำเข้าวัตถุดิบที่มีความเชี่ยวชาญ ติดต่อเราได้ที่ Line OA คลิ๊ก @3cnutra หรือทีมขายที่ดูแลท่าน หรือโทร. ฝ่ายบริการลูกค้า 02-033-0555 #601-604

┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉

 

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการสอบถามเรื่อง การพัฒนาสูตรอาหารเสริม / วัตถุดิบอาหารเสริม คลิกติดต่อทีมขาย

New Customer

3C's Customer

 


 

ส่งความคิดเห็น

ที่อยู่อีเมลของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่ ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *