ปัจจัยที่ผลักดันให้ผู้บริโภคต้องการอาหารเสริมเพื่อช่วยในการผ่อนคลาย

 ปัจจัยที่ผลักดันให้ผู้บริโภคต้องการอาหารเสริมเพื่อช่วยในการผ่อนคลาย 

 

ภาวะเครียดที่เพิ่มขึ้นในยุคที่ต้องเผชิญกับเชื้อไวรัสโควิด 19 

เมื่อเริ่มมีการแพร่ระบาดของโควิด แน่นอนว่าสิ่งแรกที่ทุกคนเริ่มเครียดเลย คือ ตัวเองจะติดเชื้อไวรัสโควิด 19 หรือเปล่า จะเป็นคนกระจายเชื้อไวรัสไปยังผู้อื่นไหม  และเมื่อมีมาตรการควบคุมการแพร่กระจายเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นการห้ามทำกิจกรรมที่ต้องรวมตัวเยอะๆ  โรงเรียนต้องปิดเพื่อลดการติดเชื้อ นักเรียน นักศึกษา ต้องเรียนออนไลน์ พนักงานหลายๆภาคส่วนต้อง Work From home ทำให้เริ่มมีปัญหาในเรื่องของการแบ่งเวลาทำงาน เรียนและการใช้ชีวิตไม่ได้ แถมบางคน บางธุรกิจต้องคอยมากังวลว่าจะตกงานใหม่ กิจการจะไปรอดหรือเปล่า ทำให้มีภาวะความเครียดสะสมแบบไม่รู้ตัว 

ความเครียดทำให้เกิดอาการนอนไม่หลับ นอนไม่พอ รู้สึกว่าตัวเองนอนนานแล้วแต่ยังอ่อนเพลียอยู่ เป็นเพราะตาเราหลับ แต่สมองเรายังไม่หยุดคิดเรื่องต่างๆ เป็นสาเหตุที่ทำให้รู้สึกเพลียเหมือนไม่ได้นอนนั้นเอง 

ภาวะเครียดกระทบทั้งร่างกายและจิตใจ 

  • ในด้านร่างกาย จะเป็นเรื่องของอาการป่วยที่อาจจะเป็นได้ง่ายกว่าเดิม อย่างเช่น มีการหลั่งกรดในกระเพาะอาหาร ซึ่งมีโอกาสเป็นโรคกระเพาะได้  
  • ด้านจิตใจ โกรธง่าย ไม่มีสมาธิ อารมณ์แปรปรวน โดยความเครียดจะกระตุ้นการหลั่งฮอร์โมนคอร์ติชอล ถ้ามีมากเกินไปจะเป็นผลเสียต่อเซลล์ประสาท สติ ปัญญา ซึ่งเสี่ยงเป็นภาวะซึมเศร้าได้  


จากอัตราการเกิดภาวะเครียดของประชากรทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศไทย ที่กระทบกับการนอนหลับ ซึ่งมีข้อมูลจาก Marketthink ก่อนที่จะมีโควิดระบาด พบว่าตลาดของคนนอนไม่หลับในกลุ่มผลิตภัณฑ์ยาและอาหารเสริมสำหรับการนอนทั่วโลกมีมูลค่าถึง 2.1 ล้านล้านบาท หากกลับมาดูในประเทศไทยในจำนวน 30% ของประชากรหรือประมาณ 19 ล้านคน มีปัญหาในเรื่องของการนอนไม่หลับ โดยข้อมูลจาก Super Poll พบว่าใน 19 ล้าน ส่วนใหญ่จะเป็นปัญหาการใช้เวลานานกว่าจะหลับ   

มีการสำรวจปัญหาหลักเพิ่มเติมของประชากรที่ต้องเจอหลังโควิดระบาด คือ  

1.มีน้ำหนักตัวขึ้น เนื่องจากไม่ได้ออกกำลังกาย รับประทานอาหารมากขึ้นกว่าเดิมจากภาวะความเครียด ปัญหาที่พบเจอถัดมา  

2.มีปัญหาเรื่องสายตาอ่อนล้า มองไม่ชัด เพราะว่า จากการล็อคดาวน์ กิจกรรมในการใช้ชีวิตน้อยลง และเริ่มติดตามข่าวสาร และทำกิจกรรมต่างๆผ่านโทรศัพท์มือถือ โทรทัศน์ แทปเล็ต โน๊ตบุ๊คมากขึ้น รวมไปถึงการ Work From Home ด้วยที่ทำให้มีการจ้องจอหน้านานๆทำให้สายตามีปัญหา 

3.นอกจากความเครียดจากการทำงาน ไม่ออกไปใช้ชีวิตด้านนอก ทำให้กระทบกับการนอนหลับแล้ว แสงสีฟ้าจากหน้าจอ ก็สามารถรบกวนการนอนหลับได้เหมือนกัน 

 


4 ปัจจัยที่ผลักดันให้ผู้บริโภคต้องการอาหารเสริมที่ช่วยในการผ่อนคลาย 

1.ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี  อย่างที่เห็นว่าในปัจจุบันเทคโนโลยีเจริญก้าวหน้าเรื่อยๆ ร่วมไปถึงการใช้เทคโนโลยีร่วมกับการดำเนินชีวิตมากขึ้น ทำให้มีผู้คนที่ต้องเผชิญปัญหานี้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  

2.ผู้บริโภคมีความต้องการ OTC Sleep aids หรือตัวช่วยในการนอนหลับของเขาที่สามารถหาซื้อได้เองเพิ่มขึ้น 

3.ความเครียดที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะปัญหาจากการแพร่ระบาดโควิด 19  

4.ผู้บริโภคกลัวผลข้างเคียงจากยานอนหลับ หากมีผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์เขาได้และมีความน่าเชื่อถือในเรื่องของความปลอดภัยและไม่มีผลข้างเคียง  

ตัวอย่างผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในตลาด 

1.DRIFTWELL เครื่องดื่มใหม่จากเป๊ปซี่ที่จะมาช่วยให้คุณนอนหลับได้ดีขึ้น 

2.ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร n by Nutrilite™ n* Out 

  1. Innoweness Deep Sleep L-Theanine

 

ในฐานนะผู้เชี่ยวชาญในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ทาง 3cขอแนะนำ

L-Theaninie มีความบริสุทธิ์สูงไม่น้อยกว่า 98% สามารถละลายน้ำได้ดี ให้รสชาติอูมามิ ควบคุมคุณภาพด้วยค่า Specific Rotation และมีการตรวจสอบ ควบคุมปริมาณโลหะหนัก บริษัท 3C Group เรายังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นผู้นำทางด้านอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ซึ่งหากคุณมีความสนใจในเรื่องของการวิจัยและพัฒนาสูตรอาหารเสริมเรามีความยินดีที่จะให้คำแนะนำเกี่ยวกับวัตถุดิบและขั้นตอนการผลิตในทุกๆ ขั้นตอนของการจัดทำอาหารเสริม 

           สำหรับผู้ที่สนใจท่านสามารถติดต่อเราได้เพื่อรับคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ การคิดค้นสูตรอาหารเสริม ตลอดจนไปถึงการช่วงวางแผนการจำหน่าย เพราะเราเป็นบริษัทรับผลิตและนำเข้าวัตถุดิบที่มีความเชี่ยวชาญ ติดต่อเราได้ที่ Line OA คลิ๊ก @3cnutra หรือทีมขายที่ดูแลท่าน หรือโทร. ฝ่ายบริการลูกค้า 02-033-0555 #601-604

┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉

สนใจสูตรสำเร็จของ L-Theaninie ภายใน 30 วัน คลิ๊กติดต่อทีมขายด่วน !

สูตรสำเร็จ 30 วัน

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการสอบถามเรื่อง การพัฒนาสูตรอาหารเสริม / วัตถุดิบอาหารเสริม คลิกติดต่อทีมขาย

New Customer

3C's Customer

 

ส่งความคิดเห็น

ที่อยู่อีเมลของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่ ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *