ปรับพฤติกรรมการกินเพื่อสุขภาพดีไร้โรค

การรักษาสุขภาพด้วยการกินเป็นส่วนสำคัญในการดูแลร่างกาย เพื่อช่วยรักษาความสมดุลของระบบอาหารและรักษาน้ำหนักที่เหมาะสม  

รับประทานอาหารที่สมดุลย์: ควรรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง เช่น เนื้อสัตว์ที่เป็นประโยชน์ ไก่ ปลา เต้าหู้ ถั่ว และอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตในระดับเหมาะสม เช่น แป้งข้าวโพดที่มีใยอาหารสูง ผลไม้ ผักสด ให้ความสำคัญกับการรับประทานอาหารทั้งหมดในอัตราส่วนที่เหมาะสม และรับประทานสารอาหารในรูปแบบที่หลากหลาย 

ลดรับประทานอาหารที่มีน้ำตาลและไขมันสูง: ควรลดการรับประทานอาหารที่มีน้ำตาลและไขมันสูง เช่น เครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูง เนื้อสัตว์ที่มีไขมันสูง เพื่อลดความเสี่ยงต่อโรคเบาหวาน โรคหัวใจ และโรคอื่น ๆ ในระยะยาว 

รับประทานอาหารที่มีใยอาหารสูง: ควรเพิ่มการรับประทานใยอาหารในรูปแบบของผักสด ผลไม้ เคล็ดลับคือ ควรรับประทานอาหารที่มีใยอาหารสูงในทุกมื้ออาหาร เพราะใยอาหารช่วยให้ระบบทางเดินอาหารทำงานได้อย่างเต็มที่ ลดความดันเลือด ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดี และช่วยให้รู้สึกอิ่มตัวนานขึ้น 

4.รับประทานอาหารที่มีวิตามินและแร่ธาตุที่เพียงพอ: ควรรับประทานอาหารที่มีวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญต่อร่างกาย เช่น ผัก ผลไม้ ถั่ว เมล็ด และอาหารที่เติมวิตามินและแร่ธาตุได้เพิ่มเติม เมื่อคุณไม่สามารถได้รับเพียงพอจากอาหารที่รับประทานเท่านั้น 

5.ดื่มน้ำเพียงพอ: ควรดื่มน้ำเพียงพอตามความต้องการของร่างกาย ปริมาณน้ำที่ควรดื่มขึ้นอยู่กับสภาพบุคคลและระดับกิจกรรมที่ทำในแต่ละวัน คุณควรดื่มน้ำสะอาด และหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลและสารที่ไม่เพื่อสุขภาพเสีย 


อาหารสุขภาพ

 

จัดการกับไขมันส่วนเกิน 

การกำจัดไขมันส่วนเกินเป็นกระบวนการที่ค่อนข้างซับซ้อนและควรทำอย่างรอบคอบเพื่อรักษาสุขภาพที่ดีของร่างกาย สิ่งที่ควรทำมีดังนี้  

1.รับประทานอาหารที่มีประโยชน์: รวมอาหารที่มีประโยชน์และต่อต้านการสะสมไขมัน เช่น ผักใบเขียวเข้ม เช่น ผักคะน้า ผักบุ้ง และผักสีเขียวอื่น ๆ โปรตีนที่มีคุณค่า เช่น เนื้อไก่ ปลา ถั่ว เม็ดธัญพืช เป็นต้น และลดการบริโภคอาหารที่มีไขมันสูง เช่น อาหารที่ทอด ขนมปังหรือของหวานที่มีไขมันสูง 

2.ออกกำลังกาย : การออกกำลังกายเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการลดไขมันส่วนเกิน ควรมีการออกกำลังกายเป็นประจำ โดยควรผสมผสานกิจกรรมทางกายภาพที่เป็นมิตรต่อร่างกาย เช่น เดินเร็ว วิ่ง ว่ายน้ำ รักบี้ หรือเล่นกีฬาต่าง ๆ 

3.ลดการบริโภคอาหารที่มีน้ำตาลและคาร์บโฮไฮเดรต : ลดการบริโภคอาหารที่มีน้ำตาลและคาร์บโฮไฮเดรตสามารถช่วยลดไขมันส่วนเกินได้ ควรลดการบริโภคอาหารหวาน ขนมปังขาว ข้าวสีขาว แป้ง และอาหารที่มีความหวานสูง 

4.ควบคุมส่วนผสมอาหาร : ควรรับประทานอาหารที่มีส่วนผสมที่ดีต่อสุขภาพ เช่น ควรเลือกใช้น้ำมันที่มีไขมันไม่อิ่มตัว เช่น น้ำมันมะกอก น้ำมันมักกะโรนี รวมถึงการรับประทานอาหารที่มีใยอาหารสูง เช่น ผักผลไม้ ถั่ว เมล็ดธัญพืช ฯลฯ 

5.ดื่มน้ำเพียงพอ : การดื่มน้ำเพียงพอช่วยในกระบวนการออกฤทธิ์ของตัวเองในการเผาผลาญไขมันและรักษาสมดุลของร่างกาย 

อย่างไรก็ตาม การกำจัดไขมันส่วนเกินเป็นกระบวนการที่ต้องใช้เวลาและความพยายาม ควรรักษาระยะเวลาในการลดน้ำหนักและไขมันให้เป็นไปอย่างเป็นครั้งคราวเพื่อรักษาสุขภาพที่ดีในระยะยาว 

การรับประทานอาหารเมดิเตอร์เรเนียน  

เป็นการรับประทานอาหารอีกรูปแบบหนึ่งที่ดีต่อสุขภาพ  

 

 

อาหารเมดิเตอร์เรเนียน (Mediterranean diet) เป็นรูปแบบอาหารที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศเมดิเตอร์เรเนียน และประเทศใกล้เคียงอื่น ๆ ในภูมิภาคทะเลเมดิเตอร์เรเนียน เช่น ประเทศอิตาลี กรีซ สเปน และประเทศต่าง ๆ ในภาคเมดิเตอร์เรเนียน เช่น มาร็อกโก อาล์เบเนีย และเกาะโครเอเชีย 

อาหารเมดิเตอร์เรเนียนมีลักษณะการบริโภคที่ค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์ โดยคำนึงถึงการบริโภคอาหารที่มีส่วนประกอบสำคัญดังนี้ 

  • ผักและผลไม้: การบริโภคผักและผลไม้สดเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของอาหารเมดิเตอร์เรเนียน ควรบริโภคผักสดและผลไม้หลากหลายชนิด เพื่อให้ได้สารอาหารที่หลากหลายและสมดุลย์ 
  • ธัญพืชและเมล็ดธัญพืช: เป็นแหล่งโปรตีนไม่สัตว์ที่สำคัญในอาหารเมดิเตอร์เรเนียน เช่น ถั่ว ถั่วลิสง นมถั่วเหลือง และเมล็ดชนิดต่าง ๆ 
  • ขนมปังและธัญพืชแบบทั้งโภชนาการ: ควรบริโภคขนมปังที่ทำจากธัญพืชแบบโดดเด่น เช่น ข้าวโอ๊ต และเมล็ดข้าว 

 อาหารเมดิเตอร์เรเนียนมีประโยชน์มากมายต่อสุขภาพของร่างกาย ซึ่งสามารถสรุปได้ดังนี้ 

1.ลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ : อาหารเมดิเตอร์เรเนียนมีส่วนประกอบที่ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลที่เสี่ยงต่อโรคหัวใจ และส่งเสริมระดับไขมันดี (HDL) ที่ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดในร่างกาย 

 2.ส่งเสริมสุขภาพสมอง : อาหารเมดิเตอร์เรเนียนประกอบด้วยองค์ประกอบที่ส่งเสริมสุขภาพสมอง เช่น กรดไขมันโอเมก้า-3 ที่พบได้ในปลา น้ำมันมะกอก และน้ำมันมักกะโรนี ซึ่งมีประโยชน์ต่อการสร้างสารนิวโรตรานในสมอง 

3.ช่วยควบคุมน้ำหนัก : ระดับสูงของผักและผลไม้ในอาหารเมดิเตอร์เรเนียนช่วยเพิ่มความอิ่มและลดการบริโภคอาหารอื่นที่มีแคลอรี่สูง นอกจากนี้ อาหารเมดิเตอร์เรเนียนยังเน้นการบริโภคโปรตีนไม่สัตว์ ซึ่งสามารถช่วยให้ร่างกายรู้สึกอิ่มและควบคุมน้ำหนักได้ดี 

ตลาดอาหารเมดิเตอร์เรเนียนได้รับความนิยมและเติบโตอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นับเป็นแนวโน้มการบริโภคที่เพิ่มขึ้นในหลายประเทศทั่วโลก เพราะถือว่าเป็นแบบอาหารที่สุขภาพดีและหลากหลายอาหารที่อร่อย นอกจากนี้ ยังมีการวิจัยที่ระบุถึงประโยชน์ของอาหารเมดิเตอร์เรเนียนต่อสุขภาพในหลายด้านทั้งในร้านอาหารและสถานที่อื่น ๆ ได้รับการเรียกชื่อว่า "อาหารเมดิเตอร์เรเนียน" และเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยคุณสมบัติที่พิเศษของอาหารเมดิเตอร์เรเนียนนั้น ได้รับความนิยมจากผู้คนที่ต้องการอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพและรับประทานอย่างหลากหลาย นอกจากนี้ ยังมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารเมดิเตอร์เรเนียนที่พร้อมใช้งานในบ้านที่สามารถใช้เป็นส่วนผสมในการทำอาหารเมดิเตอร์เรเนียนได้ 

3C ยังคงมุ่งมั่นและตั้งใจค้นหาและนำเข้าวัตถุดับ สารสกัดต่างๆจากทั่วโลก  เพื่อตอบโจทย์ ทุกท่านในการคิดค้นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารให้มีคุณภาพมากที่สุด 

เราขอแนะนำ olea25” 

สารสกัดจากมะกอก สุดยอดสารต้านอนุมูลอิสระที่มีค่า ORAC สูงมากกว่า 6 ล้านหน่วย 

olea 25

UNIQUE SELLING POINTS 

1.Olea25 ความคงตัวที่อุณหภูมิสูงถึง 200 องศาเซียล สามารถผ่านกระบวนการ Pasteurization 

2.กระตุ้นให้เกิดการสร้าง Mitochondria และยังทำหน้าที่เป็นทั้ง Primary  และ Secondary Antioxidant  

3.มีปริมาณของสารสำคัญของ Hydroxytyrosol สูงกว่าในน้ำมันมะกอก ถึง 3,125 เท่า 

 

contact_hubsfrominfo_ecom

 

บริษัท 3C Group เรายังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นผู้นำทางด้านอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ซึ่งหากคุณมีความสนใจในเรื่องของการวิจัยและพัฒนาสูตรอาหารเสริม เรามีความยินดีที่จะให้คำแนะนำเกี่ยวกับวัตถุดิบและขั้นตอนการผลิตในทุกๆ ขั้นตอนของการจัดทำอาหารเสริม 

สำหรับผู้ที่สนใจท่านสามารถติดต่อเราได้เพื่อรับคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ การคิดค้นสูตรอาหารเสริม ตลอดจนไปถึงการช่วงวางแผนการจำหน่าย เพราะเราเป็นบริษัทรับผลิตและนำเข้าวัตถุดิบที่มีความเชี่ยวชาญ

ติดต่อเราได้ที่ Line : @3cnutra หรือทีมขายที่ดูแลท่าน 

 ┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉

 

ส่งความคิดเห็น

ที่อยู่อีเมลของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่ ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *