จับกระแสตลาดโปรตีนพืช เทรนด์อาหารระดับโลก

 

โปรตีนทางเลือก เทรนด์อาหารระดับโลก

โปรตีนทางเลือก เป็นโปรตีนที่ได้จากพืช ถั่ว แมลง เชื้อราที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ มีส่วนช่วยในการยืดอายุ มีกรดอะมิโน L-arginine สูงเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นกีฬา ปราศจากแลคโตส เมื่อบริโภคไปแล้วไม่ทำให้ท้องอืดหรือท้องเสีย ซึ่งปัจจุบันทั่วโลกกำลังให้ความสนใจเกี่ยวกับโปรตีนทางเลือกมากขึ้นเรื่อยๆ สังเกตจากการเติบโตของตลาดโลกที่สูงขึ้น

โดยเว็บไซต์ Marketeer online ได้อ้างอิงถึงการวิจัยการตลาดของเกียรตินาคินภัทร ว่า ตลาดโปรตีนทางเลือกเป็นตลาดที่น่าสนใจ ซึ่งในรายงานได้มีการระบุว่าปี 2020 มูลค่าโปรตีนทางเลือกของตลาดโลกมีมูลค่า 35,000 ล้านดอลลาร์ โดยในอีก 2 ปีข้างหน้าจะมีมูลค่าการเติบโตไปถึง 68,500 ล้านดอลลาร์   และในเว็บไซต์ Kbv research มีข้อมูลเกี่ยวกับตัวเลขของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่เป็นโปรตีนพืชจากทั่วโลกจะมีมูลค่า 9.2 พันล้านดอลลาร์ในอีก 5 ปีข้างหน้า โดยมีอัตราการเติมโตเฉลี่ย 8.4% ต่อปี

ทรนด์ของตลาดโลกที่พยายามหลีกเลี่ยงโปรตีนที่เป็นเนื้อสัตว์เริ่มหันมาบริโภคโปรตีนพืช จากกำลังเติมโตของโปรตีนพืชในสหรัฐอเมริกาเมื่อปี 2021 อยู่ในส่วนของ โปรตีนที่เป็นอาหารและเครื่องดื่มเติบโตประมาณ 14% ซึ่งกระแสของ Plant Based ไม่ได้มีแค่อาหารกับเครื่องดื่มแต่รวมไปถึงอาหารเสริมที่มีอัตราการเติมโตในสหรัฐอเมริกา 6% ในปี 2021

 

Untitled4

 

Plant Protein ในตลาดประเทศไทย โดยข้อมูลจากศูนย์วิจัยกสิกร ได้มีการประเมินไว้เมื่อปี 2564 โปรตีนทางเลือกมีนวัตกรรมอาหารใหม่จะมีมูลค่า 4,500 ล้านบาท มีแนวโน้มขยายตัวเฉลี่ยต่อปี 8% ต่อปีในระยะ 3 ปีข้างหน้า ซึ่งการแข่งขันในตลาดนอกจากรสชาติแล้ว จะต้องมีความแตกต่างในเรื่องของวัตถุดิบ การตลาด และราคา

คาดการณ์อันดับของรูปแบบโปรตีนที่นิยมในตลาดช่วงปี 2021-2027

  1. Protein Powder โปรตีนรูปแบบผงชงดื่มเอง
  2. Ready to drink เครื่องดื่มโปรตีนพร้อมดื่ม
  3. Protein Bars โปรตีนที่ผ่านการผสมสารอาหารมาในรูปแบบอัดแท่งพร้อมรับประทาน

Untitled5

ข้อมูลที่ผู้บริโภคชาวสหรัฐอเมริกาต้องการจากผลิตภัณฑ์ Plant Protein

  1. ผลิตภัณฑ์ที่บอกประโยชน์ต่อร่างกายและปริมาณสารอาหารของ Plant Based ให้ผู้บริโภคเห็นชัดเจน
  2. ผลิตภัณฑ์ Plant Based มีปริมาณแคลเซียมที่เหมาะสม
  3. ต้องการซื้อจากแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ
  4. มีไขมันที่ดีต่อสุขภาพ
  5. มีปริมาณน้ำตาลต่ำ
ตัวอย่างผลิตภัณฑ์ในตลาดโลก
  • brand Orgain มีการสื่อสารที่สอดคล้องกับสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการเห็น คือ บอกปริมาณสารอาหารบนผลิตภัณฑ์อย่างชัดเจน

 

Untitled1

  

  • brand Vega เป็นผลิตภัณฑ์โปรตีนที่รับประทานหลังออกกำลังกายและเล่นกีฬา บนผลิตภัณฑ์มีการบอกปริมาณของ Plant Based Protein และเพิ่มคุณค่าด้วยปริมาณของ Probiotics

 Untitled02


  • brand Sunwarrior เน้นการตลาดที่บอกว่าโปรตีนพืชมีประโยชน์ในเรื่องของการสร้างกล้ามเนื้อ ให้พลังงานในการออกกำลังกาย และในผลิตภัณฑ์มีการใส่ไขมันดีจากมะพร้าวลงไปด้วย

Untitled3

 

ในฐานนะผู้เชี่ยวชาญในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ทาง 3c ขอแนะนำ Plant Protein จำนวน 2 สูตร



Untitled 5

  • สูตร Double Plant Protein ใช้ Vegapro Pea Protein ร่วมกับ Vegapro Soy Protein isolate ผสานโปรตีนพืช 2 ชนิด ให้โปรตีน 20 กรัม ช่วยส่งเสริมดูแลสุขภาพ

Untitled6

  • สูตร Double Plant Protein Plus Superfoods เป็น Sacha Inchi Protein จาก Usa ผลิตจาก organic Sacha Inch จากป่าอะเมซอน มีโปรตีน Superfood จากถั่วดาวอินคา เป็นแหล่งกรดไขมันโอเมก้า 3 จากพืช

 บริษัท 3C Group ยังคงเดินหน้าพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นผู้นำทางด้านอาหารเสริม  ซึ่งหากคุณมีความสนใจในเรื่องของการวิจัยและพัฒนาสูตรอาหารเสริม เรามีความยินดีที่จะให้คำแนะนำเกี่ยวกับวัตถุดิบและขั้นตอนการผลิต ในทุกๆ ขั้นตอนของการจัดทำอาหารเสริม

           สำหรับผู้ที่สนใจท่านสามารถติดต่อเราได้เพื่อรับคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ การคิดค้นสูตรอาหารเสริม ตลอดจนไปถึงการช่วงวางแผนการจำหน่าย เพราะเราเป็นบริษัทรับผลิตและนำเข้าวัตถุดิบที่มีความเชี่ยวชาญ ติดต่อเราได้ที่ Line OA คลิ๊ก @3cnutra หรือทีมขายที่ดูแลท่าน หรือโทร. ฝ่ายบริการลูกค้า 02-033-0555 #601-604

 

 

┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉

 

 

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการสอบถามเรื่อง การพัฒนาสูตรอาหารเสริม / วัตถุดิบอาหารเสริม คลิกติดต่อทีมขาย

New Customer

3C's Customer

 

อ้างอิงข้อมูล  

 

ส่งความคิดเห็น

ที่อยู่อีเมลของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่ ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *