สภาพอากาศย่ำแย่ PM 2.5 เกินค่ามาตรฐาน กระทบปัญหาสุขภาพ

 

ปัญหาของฝุ่น Pm2.5 ที่เกินมาตรฐานยังคงเป็นปัญหาเรื้อรังมาจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งฝุ่นขนาดจิ๋วชนิดนี้มีผลกระทบอย่างมากต่อสุขภาพไม่ว่าจะเป็นระบบทางเดินหายใจ ผิวพรรณ และสายตา รวมไปถึงกานกระตุ้นอาการกำเริบของโรคประจำตัวด้วย ซึ่งสาเหตุการเกิด PM 2.5 ก็มาจากการใช้ชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็น มลพิษจากควันรถยนต์ การเผาไหม้สิ่งต่างๆ โรงงานอุตสาหกรรม ล้วนเป็นต้นเหตุของการเกิดฝุ่นขนาดเล็ก PM 2.5 ทั้งสิ้น โดยพื้นที่กรุงเทพมหานครมีสภาพอากาศย่ำแย่ติดอันดับ 3 ของโลกรวมไปถึงสภาพอากาศทั่วประเทศก็มีค่าฝุ่นเกินมาตรฐานเป็นจำนวนมาก ด้วยขนาดของฝุ่นPM  2.5 มีขนาดเล็กมาก ๆ ทำให้การปกป้องกันไม่ได้เข้าสู่ร่างกายเราเป็นไปค่อนข้างยาก แต่ก็ควรที่จะป้องกันให้ได้มากที่สุด เพราะอันตรายที่มาจากฝุ่นมีผลกระทบกับร่างกายเราค่อนข้างสูง 

 ผลกระทบจากฝุ่น PM 2.5  

1. อันตรายที่กระทบกับร่างกายจาก PM 2.5 ผลเสียที่เห็นได้อย่างชัดเจนจะมีอาการระคายเคืองตา จมูก เจ็บคอ และหากมีโรคประจำตัวอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นผู้ที่เป็นภูมิแพ้ ระบบทางเดินหายใจ โรคหลอดเลือดหัวใจ เป็นต้น เจ้าฝุ่นจิ๋วตัวนี้จะเป็นต้นเหตุการกำเริบโรคเหล่านี้ ซึ่งจะมีอาการค่อนข้างรุนแรง 


 

2. ผลกระทบกับผิวหนังโดยแพทย์สถาบันโรคผิวหนังได้ออกมายืนยันว่า หากเผชิญกับฝุ่นPM 2.5 เป็นเวลานาน มีผลทำให้ผิวเสื่อมชราได้เร็วขึ้น มีจุดด่างดำ มีริ้วรอยบนร่องแก้ม นอกจากนี้คนที่เป็นโรคผิวหนัง จะถูกฝุ่นขนาดเล็กนี้กระตุ้นทำให้ผิวหนังเกิดการอักเสบ มีฝื่นคัน อีกด้วย 



การรับมือกับฝุ่น PM 2.5  

ฝุ่นที่มีขนาดจิ๋วแต่อันตรายมหาศาล เป็นอีกต้นเหตุที่ทำให้ร่างกายของเราพบเจอกับโรคร้าย ถึงแม้ว่าสิ่งที่ป้องกันอาจจะป้องกันได้น้อย แต่การที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง เราสามารถต่อสู้กับฝุ่นชนิดนี้ เพื่อลดอาการป่วยหรือผลกระทบจากฝุ่นได้บ้าง 

1.สวมใส่หน้ากากอนามัย แว่นตาและเสื้อคุมออกข้างนอกทุกครั้งเพื่อป้องกันฝุ่น PM 2.5 เข้าสู่ร่างกาย เพราะฝุ่นชนิดนี้มีขนาดเล็กมากๆ สามารถเข้าสู่ร่างกายเราทั้งสูดดม หายใจ ผิวหนังเป็นต้น  

2.รับประทานอาหารที่มีประโยชน์และกินวิตามินซีเสริม ซึ่งการรับประทานวิตามินซีอาจจะไม่ได้ช่วยในเรื่องของการป้องกันฝุ่นโดยตรง แต่วิตามินซีมีสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญในร่างกายซึ่งสามารถช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกัน ลดภาวะการอักเสบและป้องกันเซลล์ไม่ให้ถูกทำลายได้  

3.นอกจากนี้ฝุ่นยังเป็นอีกตัวการทำลายสุขภาพผิวหนังของเราอีกด้วย ทำให้ผิวพรรณของดรามีริ้วรอยดูแก่กว่าวัย  ซึ่งการรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ช่วยบำรุงผิวไม่ได้มีส่วนช่วยในการป้องกันฝุ่นโดยตรงก็จริง แต่อาหารเสริมเหล่านี้เป็นตัวช่วยที่ทำให้ผิวพรรณเราแข็งแรงลดปัญหาที่มาจากการโดยฝุ่นได้  

ซึ่งในสถานการณ์ปัจจุบันพวกเราทุกคนต้องเผชิญทั้งโรคระบาดและสภาพอากาศที่ย่ำแย่ การมีสุขภาพที่แข็งแรง ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญอย่างหนึ่งที่เราควรมี นอกจากวิธีการที่ผู้เขียนได้แนะนำไปนั้น การไปตรวจสุขภาพประจำปีก็ถือว่าสำคัญเช่นกัน โรคภัยหากเรารู้เร็วการรักษาก็จะทำได้ง่ายและเร็วขึ้น  

 

ในฐานะที่ 3C เรามีผู้เชี่ยวชาญในการคิดค้นวิจัยและพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร   ได้มีการคิดค้นสูตรนำเข้าวัตถุดิบและนวัตกรรมที่สามารถช่วย ในการดูแลภูมิคุ้มกันสุขภาพผิว 3c   ขอแนะนำ 

  • Cnat วิตามินซีธรรมชาติ มีส่วนประกอบของไบโอฟลาโวนอยด์ทำให้ร่างกายดูดซึมวิตามินซีไปใช้ประโยช์ได้อย่างเต็มที มีความเป็นกรดน้อย ไม่ระคายเคืองกระเพาะอาหาร 
  • Olea25 25% Hydroxytyrosol สารสกัดจากมะกอกสารต้านอนุมูลอิสระที่มีค่า ORAC สูงมากกว่า 6 ล้านหน่อย 
  • Reverse-vine สารสกัดจาก RED Wine และ Grape Extract  สารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยในเรื่อง Anti-aging อย่างเต็มรูปแบบ 
  • Genuclean กำจัดสารพิษด้วยคีเลชั่น “Daily Chelated Detoxification”  ช่วยกระตุ้นยีนส์ ARE ให้สร้างเอนไซม์ล้างสารพิษ  
  • Cs3 ถังเช่ามีชื่อเสียงในเรื่องของการกระตุ้นภูมิต้านทานและช่วยให้ปอดทำงานได้ดี สำหรับสารสกัดจากถังเช่า(cordyceps Sinensis) นั้นได้มีการทดลองจากประเทศญี่ปุ่น โดยให้อาสาสมัครรับประทานสารสกัดถังเช่าทิเบตขนาด 1.68 g / day นาน 8 สัปดาห์ พบว่าสามารถกระตุ้น NK-cell activity เพิ่มขึ้นได้ ถึง 5%
  • Eldershield คือสารสกัดจากผง Elderberry เข้มข้น ซึ่งผลิตด้วยเทคโนโลยีที่ผ่านกระบวนการทำแห้ง โดยการเลือกใช้อุณหภูมิที่ต่ำ เพื่อทำการรักษา Key Antioxidants ของ Elderberry ให้คงอยู่ในระดับที่สูง ผสานเข้ากันกับ Prebiotic Fiber เพื่อเสริมประสิทธิภาพในการดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย ทำหน้าที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน สามารถช่วยลดและป้องกันการเกิดไข้หวัดตามฤดูกาล 

บริษัท 3C Group เรายังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นผู้นำทางด้านอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ซึ่งหากคุณมีความสนใจในเรื่องของการวิจัยและพัฒนาสูตรอาหารเสริม เรามีความยินดีที่จะให้คำแนะนำเกี่ยวกับวัตถุดิบและขั้นตอนการผลิตในทุกๆ ขั้นตอนของการจัดทำอาหารเสริม

สำหรับผู้ที่สนใจท่านสามารถติดต่อเราได้เพื่อรับคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ การคิดค้นสูตรอาหารเสริม ตลอดจนไปถึงการช่วงวางแผนการจำหน่าย เพราะเราเป็นบริษัทรับผลิตและนำเข้าวัตถุดิบที่มีความเชี่ยวชาญ ติดต่อเราได้ที่ Line OA คลิ๊ก @3cnutra หรือทีมขายที่ดูแลท่าน หรือโทร. ฝ่ายบริการลูกค้า 02-033-0555 #601-604

┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉

 อ้างอิง :  https://www.youtube.com/watch?v=AQZEkhyjQfY


┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉

Top 10 Trends พร้อมวัตถุดิบที่ตอบโจทย์ มากกว่า 40 รายการ

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการสอบถามเรื่อง การพัฒนาสูตรอาหารเสริม / วัตถุดิบอาหารเสริม คลิกติดต่อทีมขาย

New Customer

3C's Customer

 


 

ส่งความคิดเห็น

ที่อยู่อีเมลของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่ ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *