ปลดล็อคความสัมพันธ์ ด้วยกิจกรรมที่ช่วยลดความห่างระหว่างช่วงวัย

happy Generation

ยุคนี้เรามักมีคำที่ได้ยินกันบ่อย นั้นคือคำว่า Generation

หรือที่เราเรียกกันสั้น ๆ ว่า 'Gen' ไม่ว่าจะ Gen- X , Gen-Y, Gen-Z หรือ Gen B(Baby Boomer) ที่เข้ามานิยาม และ แบ่งช่วงอายุของกลุ่มคนในสังคมพร้อมบ่งชี้ถึงพฤติกรรม ความชอบ ไลฟ์สไตล์ ที่แตกต่างกันออกไป เนื่องจากในแต่ละช่วงอายุมีการผ่านเหตุการณ์ และ ด้วยสภาพแวดล้อมในการเติบโตที่ต่างกัน จนมีอิทธิพลต่อความคิด ทำให้เป็นปัจจัยในการแสดงออกที่แตกต่างกันด้วย และนี่เองอาจเป็นตัวแปรสำคัญที่สร้างความขัดแย้งต่อความคิดผู้คนในแต่ละเจนจนและเกิดช่องว่างระหว่างวัย ในสังคมการทำงาน หรือ ครอบครัว ได้

Generation

ดังนั้น การสร้างความเข้าใจ ในแต่ละช่วงวัยเป็นเรื่องสำคัญมาก การได้ใกล้ชิดหรือทำกิจกรรมร่วมกันก็มีส่วนช่วยกระชับความสัมพันธ์และช่วยให้ได้เรียนรู้ตัวตนกันและกันมากขึ้น โดยอาจเริ่มจากกิจกรรมง่ายๆ เพื่อเปิดโอกาสให้แต่ละคนได้พูดคุยถึงเรื่องราวดีๆ ร่วมกัน ไม่แน่อาจจะเจอจุดกึ่งกลางเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์และนำไปสู่การทำกิจกรรมอื่นๆที่น่าสนใจเพิ่มเติม

แนะนำ 7 กิจกรรมกระชับความสัมพันธ์วัยรุ่น – วัยเก๋า มีกิจกรรมมากมายที่แต่ละช่วงวัยสามารถนำไปปรับใช้ได้ ดังนี้

  1. กิจกรรมร่วมรับประทานอาหารมื้อพิเศษ
    family eat

    การรับประทานอาหารร่วมกันจริงๆถือเป็นกิจวัตรปกติของคนไทยมาอย่างช้านานแต่อาจจะห่างหายกันไปบ้างเพราะในปัจจุบันสังคมมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก ทั้งความเร่งรีบในการเดินทางที่ต้องใช้เวลานานและภาระหน้าที่ที่ต้องเผชิญกับความเครียดกับงานจนไม่มีเวลารับประทานอาหารจึงจำเป็นต้องพึ่งพาอาหารที่มีความเร่งด่วนอย่าง เช่น อาหารสำเร็จรูป อาหารฟาสต์ฟู้ด (Fast food) จนทำให้ลืมที่จะกลับมาทานข้าวร่วมกับคนในครอบครัว ดังนั้นควรหาเวลาเพื่อมารับประทานอาหารร่วมกัน ซึ่งวิธีนี้จะช่วยเชื่อมความสัมพันธ์ได้ดีอย่างแน่นอน เพราะช่วยให้คนแต่ละช่วงวัยได้มีเวลาอยู่ร่วมกัน ได้ร่วมพูดคุยเรื่องต่างๆที่พบเจอในแต่ละวัน ทำให้มีโอกาสได้เข้าใจกันมากขึ้น นอกจากนี้การได้รับประทานอาหารที่ชอบ ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหารเองในครอบครัว หรือ ออกไปหาร้านอร่อยกันนอกบ้านก็ช่วยสร้างบรรยากาศใหม่ๆให้เป็นมื้อพิเศษที่อิ่มทั้งท้อง อิ่มทั้งใจได้เลย

    นอกจากการรับประทานอาหารมื้อพิเศษแล้ว การดูแลสุขภาพของระบบทางเดินอาหารของสมาชิกในครอบครัวก็ไม่ควรละเลยด้วยเพื่อป้องกันอาการไม่พึ่งประสงค์ต่อระบบทางเดินอาหารต่างๆที่จะเกิดขึ้นได้ เช่น ท้องเสีย ท้องผูก หรือ ลำไส้แปรปรวน ทาง 3C เองก็มีผลิตภัณฑ์ Kio-Glucan ซึ่งเป็นนวัตกรรม novel prebiotic ที่มีส่วนช่วยดูแลสุขภาพของทางเดินอาหารเหมาะกับทุกช่วงวัยด้วย อ่านเพิ่มเติม..

  2. กิจกรรมสร้างความบันเทิงกับการดูหนังร่วมกัน
    Generation TV

    สมัยนี้ทุกบ้านมีเครื่องมือที่ให้ความบันเทิงที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ททีวี ไอแพด หรือ สมาร์ทโฟน ที่สามารถเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตและท่องไปยังโลกกว้างได้แค่ปลายนิ้ว แต่ด้วยเหตุนี้แต่ละคนจึงเลือกที่จะอยู่กับหน้าจอของตัวเองและเรื่องที่ตัวเองสนใจเท่านั้นจนเผลอลืมคนรอบข้างไป ซึ่งจริงๆแล้วเราสามารถที่จะหาสิ่งบันเทิงใจเพื่อดูร่วมกันได้ เช่น หนังใหม่ๆ หรือแม้แต่หนังเก่าที่เคยฉายไปแล้วก็มีเรื่องที่น่าสนใจและสนุกไม่แพ้กัน ลองหาหนังสักเรื่องที่จะช่วยสร้างความบันเทิงและทำให้มีเรื่องที่จะพูดคุยระหว่างดู หรือ เมื่อดูจบก็มีเรื่องให้คุยต่อได้ อย่าลืมที่จะหยิบหนังเรื่องโปรดของคุณมาลองแนะนำและดูด้วยกันกับคนในครอบครัว

    สำหรับบางคนที่ใช้สายตามากเกินไปกับหน้าจออิเล็กทรอนิกส์ต่างๆและในปัจจุบันก็หลีกเลี่ยงอุปกรณ์เหล่านี้ได้ยากดังนั้นควรเลือกรับประทานอาหารที่มีส่วนช่วยบำรุงสายตา และ หากคิดว่าการรับประทานอาหารไม่เพียงพอต่อการบำรุงสาย การรับประทานอาหารเสริมที่ช่วยบำรุงสายตาอย่าง OptiLut ก็คือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วย อ่านเพิ่มเติม..

  3. กิจกรรมสร้างสนุกด้วยการเล่นเกม
    Generation Game

    การเล่นเกมเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ทำให้สมาชิกแต่ละช่วงวัยได้มีโอกาสใช้เวลาร่วมกันเพราะเป็นกิจกรรมที่ต้องมีการแข่งขันและสร้างความสนุกสนานอีกด้วย และ ในหลายๆเกม แฝงไปด้วยประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเสริมสร้างความรักความสามัคคีได้เป็นอย่างดี ช่วยให้มีการฝึกคิด ฝึกแก้ปัญหา ฝึกสมาธิ และความจำ ใช้โอกาสนี้ในการพูดคุยกันเพื่อให้ผู้ใหญ่ได้ให้คำแนะนำกับเด็ก และ เด็กๆหรือวัยรุ่นเองก็ได้แนะนำสิ่งใหม่ๆให้ผู้ใหญ่ หรือ ผู้สูงวัยในบ้าน ได้ลองทำหรือเข้าใจสิ่งใหม่ๆที่เกิดในปัจจุบันมากขึ้น

    ในบางเกมอาจจะเกิดปัญหากับวัยชราที่มีความจำถดถอยลง หรือ เด็กๆที่ขาดสามาธิจำเป็นต้องอาสัยความเข้าใจหรือค่อยฝึกฝนเพื่อเพิ่มสมาธิและการจดจำ ในส่วนของตัวช่วยนั้นทาง3C ขอแนะ Bacomind สารสกัดจาก Bacopa ใช้นวัตกรรม Soft extraction process ที่ได้รับ Australian patentช่วยดูแลสุขภาพสมองเสริมการเรียนรู้ เพิ่มความทรงจำ และอารมณ์โดยรวม อ่านเพิ่มเติม..
  4. กิจกรรมสร้างสรรค์ไปกับงานอดิเรก
    family cook
    นอกเหนือไปจากกิจวัตรประจำวันทั่วไปแล้วลองหากิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ใช้ความคิดสร้างสรรค์และทำกันได้ทุกวัย เช่น ลองปลูกต้นไม้ จัดสวน หรืองานศิลปะต่างๆไม่ว่าจะเป็น งานปั้น การถ่ายภาพ หรือวาดรูป ก็ทำให้สร้างความเพลิดเพลินร่วมกันได้ และอีกหนึ่งงานอดิเรกที่ไม่ควรมองข้ามคือการ ฝึกทำอาหาร หรือ ขนม โดยเฉพาะการถ่ายทอดเคล็ดลับ หรือ เมนูเด็ดให้คนในครอบครัว ก็ช่วยสานสัมพันธ์ระหว่างคนในครอบครัวและลดช่องว่างระหว่างวัยได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นการมอบความความรักและ ความผูกพันในครอบครัวด้วย การทำงานอดิเรกจึงไม่ใช่แค่การทำกิจกรรมต่างๆในยามว่างเท่านั้น แต่มันคือการสร้างเเรงบันดาลใจและทำให้มีโอกาศค้นพบในสิ่งที่ชอบพร้อมสร้างสุขภาพจิตให้ดีตาม

    สำหรับผู้ที่มีความเครียดจากสถานะณ์การในปัจจุบันทั้ง โรคระบาดและเศรษฐกิจ การได้ลองหากิจกรรมก็ช่วยทำให้เกิดความผ่อนคลายได้ แต่หากไม่รับมือไม่ไหวอาจจะลองปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อรับคำแนะนำ พร้อมรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ หรือ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อช่วยส่งเสริมสุขภาพจิตและปรับปรุงอารมณ์ อย่าง Amino-CS | L-Theanine 98% ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วย ลดความเครียด ปรับปรุงการนอนหลับ พร้อมทั้งมีผลงานวิจัยรองรับ อ่านต่อ..

  5. กิจกรรมทำความสะอาดและทำงานบ้านร่วมกัน
    family cleaning

    เดิมการทำความสะอาด อาจจะเป็นหน้าที่ของผู้ใหญ่ หรือใครคนใดคนหนึ่ง แต่จริงๆแล้วทุกคนควรมีส่วนช่วยกัน ในบ้างครั้งเรามองงานบ้านว่าหนักและน่าเบื่อ แต่เมื่อทุกคนได้ใช้เวลาทำร่วมกันแล้ว ก็ช่วยให้งานภายในบ้านเสร็จเร็วขึ้น แบ่งเบาแรง แถมยังเหนื่อยน้อยลง ผลพลอยได้คือ ความสนุกที่อาจจะเกิดขึ้น ได้พูดคุยกัน แถมได้บ้านที่มีความสะอาด และสัมผัสได้ถึงการร่วมมือกันก็ยิ่งเป็นการเติมเต็มความสุขให้สมาชิกในครอบครัว

  6. กิจกรรมการท่องเที่ยว
    Generation travel

    การท่องเทียว เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทุกคนมีโอกาสที่จะได้ใช้เวลาร่วมกันได้อย่างแน่อนตั้งแต่เริ่มต้นวางแผนเลือกสถานที่ หรือ ได้ เสนอสิ่งที่ตัวเองสนใจ สถานที่ๆอยากไป หรือมีสถานที่ ที่เคยไปแล้วประทับใจลองแนะนำให้คนอื่นๆ ได้ไปลองสัมผัส ทำให้มีเรื่องเล่ามากมายที่จะเกิดขึ้นได้ และ บรรยากาศดีๆก็จะทำให้ทุกคนมีความเพลิดเพลินและผ่อนคลาย อีกทั้งยังมีโอกาสที่จะได้ทำกิจกรรมร่วมกันได้อีกมากมายถึงแม้ว่าผู้สูงวัยจะมีไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวที่แตกกต่างจากวัยรุ่นอย่างชัดเจน แต่ก็มีกลุ่มผู้สูงวัยที่เป็นสายลุย โดยพวกเขา ชอบไปท่องเที่ยวที่ต้องมีกิจกรรมให้ทำอยู่เสมอ และชื่นชอบเคลื่อนไหวร่างกาย เช่น เดินป่า ปีนเขา และขับรถ ATV เป็นต้น เพื่อให้ตัวเองได้รู้สึกถึงความสนุกสนาน ตื่นเต้น ผจญภัย และได้ประสบการณ์ในชีวิตใหม่ๆ ที่ได้ในช่วงปั่นปลายชีวิต จึงไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์มากนักแต่ ควรร่วมพูดคุยเพื่อหาแนวทางท่องเที่ยวในสถานที่ที่ชอบร่วมกัน และเตรียมร่างกายให้พร้อมก่อนเดินทางเพื่อลดปัญหาทางสุขภาพที่อาจจะเกิดขึ้น

  7. กิจกรรมการออกกำลังกาย
    family run

    อีกหนึ่งกิจกรรมที่ได้ทั้งความสนุก และ ยังเสริมสร้างให้ร่างกายมีสุขภาพที่แข็งแรงด้วย ลองชวน คนในครอบครัว มาออกกำลังกายร่วมกัน เพื่อสร้างความอบอุ่นให้คนในบ้าน และเสริมสร้างความแข็งแรงของสุขภาพกาย ใจ และความสัมพันธ์ในครอบครัว
    ทั้งนี้การทำกิจกรรมต่างๆต้องคำนึงถึงสุขภาพของผู้ร่วมกิจกรรมด้วยว่ามีความพร้อมในการทำกิจกรรมต่างๆหรือไม่ ?

    เพื่อไม่ให้เกิดอันตราย โดยเฉพาะถ้ามีผู้สูงอายุ ในกิจกรรมที่มีการใช้ข่อเข่าเยอะอย่างการเดินท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ หรือ การออกกำลังกาย นับว่าเป็นเรื่องที่ก่อให้เกิดความกังวลใจกับผู้สูงวัยไม่น้อย จึงควรดูแลข้อเข่าให้พร้อมอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้เกิดการบาดเจ็บและสามารถยืดเหยียดกล้ามเนื้อได้ดีพร้อมที่จะทำกิจกรรมต่างๆโดยไม่ต้องกังวลว่าจะบาดเจ็บ และสนุกไปกับกิจกรรมต่างๆได้อย่างเต็มที่ และไม่ใช่แค่ผู้สูงอายุเท่านั้น ทุกเพศทุกวัยควรเตรียมร่างกายให้พร้อมเพราะปัญหาข้อเข่าสามารถเกิดได้กับทุกคน

    ในฐานนะผู้เชี่ยวชาญในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ทาง 3c ขอแนะนำ “QMINFLEX” ตอบโจทย์ในการดูแลสุขภาพข้อเข่าด้วยนวัตกรรมสารสกัดจากธรรมชาติ เป็นรายแรกของโลก ที่สามารถแสดงประสิทธิภาพในการฟื้นฟูอาการจากโรคข้อเสื่อมได้ ทั้งระดับยีน และ ในระดับคลินิก

บริษัท 3C Group เรายังคงเดินหน้าพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เราได้เป็นผู้นำทางด้านอาหารเสริมเพื่อสุขภาพแก่ผู้คน ซึ่งหากคุณมีความสนใจในเรื่องของการผลิตอาหารเสริม เรามีความยินดีที่จะให้คำแนะนำเกี่ยวกับวัตถุดิบและขั้นตอนการผลิต ในทุกๆ ขั้นตอนของการจัดทำอาหารเสริม

สำหรับผู้ที่สนใจท่านสามารถติดต่อเราได้เพื่อรับคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ การคิดค้นสูตรอาหารเสริม ตลอดจนไปถึงการช่วงวางแผนการจำหน่าย เพราะเราเป็นบริษัทนำเข้าวัตถุดิบและวิจัยพัฒนาสูตรอาหารเสริมที่มีความเชี่ยวชาญ ติดต่อเราได้ที่ Line OA คลิ๊ก @3cnutra หรือทีมขายที่ดูแลท่าน หรือโทร. ฝ่ายบริการลูกค้า 02-033-0555 #601-604

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการสอบถามเรื่อง การพัฒนาสูตรอาหารเสริม / วัตถุดิบอาหารเสริม คลิกติดต่อทีมขาย

New Customer

3C's Customer

Ref.
https://www.sanook.com/campus/1410119/
https://www.kanjanasub.com/home_know/detail/13/data.html

ส่งความคิดเห็น

ที่อยู่อีเมลของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่ ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *