เริ่มต้นบำรุงสมอง หัวใจสำคัญของร่างกาย

สมองเป็นอวัยวะที่สำคัญของมนุษย์  มีหน้าที่ในการควบคุมกระบวนการต่างๆของร่างกาย ที่สำคัญโรคอัลไซเมอร์และภาวะสมองเสื่อมไม่ได้เสี่ยงแค่ผู้สูงวัยเท่านั้น  เพราะโรคนี้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับอายุเพียงอย่างเดียว การดูแลและบำรุงสมองจึงเป็นสิ่งที่ไม่ว่าวัยไหนก็ควรใส่ใจ 

ข้อมูลสถิติระบาดวิทยาขององค์การอนามัยโลกพบว่า มีผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์มากขึ้นตามอายุ 1ใน 4 ของผู้สูงอายุ 85 ปี เป็นโรคอัลไซเมอร์เมื่ออายุ 95 ปี ในประเทศไทยมีผู้ป่วยโรคนี้ประมาณ 2-3 % ของผู้ที่มีอายุมากกว่า 60 ปี

การดูแลสมองแต่ละช่วงวัย 

  • วัยเด็ก สมองในช่วงวัยเด็กมีพัฒนาการ การเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว  การดูแลสมองของวัยนี้ในเรื่องของการรับประทานอาหาร ควรกินอาหารที่มีประโยชน์ครบ 5 หมู่ รวมไปถึงการทำกิจกรรมที่ฝึกฝนสมองได้ เช่น การฟังที่ช่วยให้การพูดดีขึ้น การทำกิจกรรมที่ช่วยในเรื่องของพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็ก และปล่อยให้เขาได้เล่นอย่างอิสระ
      
  • วัยผู้ใหญ่ ช่วงวัยนี้มีสามสิ่งที่ควรทำ คือ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ โดยดร. Howard Chertkow หัวหน้าฝ่ายประสาทวิทยาทางปัญญาและนวัตกรรม และผู้อำนวยการศูนย์สุขภาพสมองแห่ง Kimel Family บอกว่า การออกกำลังกายในระดับปานกลาง จะดีต่อสมอง การทานอาหารที่มีประโยชน์ก็ยังสำคัญกับทุกช่วงวัย การรับประทานสารอาหารที่เหมาะสม เช่น ผัก ผลไม้ ธัญพืช ปลา เป็นต้น และอาหารที่ดีต่อสุขภาพหัวใจ ก็ยิ่งดีต่อสุขภาพสมอง ด้วยเช่นกัน และสุดท้ายที่ต้องใส่ใจ คือการพักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อยควรนอนให้ได้ 6 – 7 ชั่วโมง เพื่อลดความเสี่ยงต่อภาวะสมองเสื่อม
     
  • ช่วงสูงวัย การได้ทำกิจกรรมที่ชอบ ช่วยกระตุ้นอารมณ์ความรู้สึก การเข้าสังคมเป็นสิ่งสำคัญของผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป  ดร. Linda Mah นักวิทยาศาสตร์คลินิกอาวุโสประจำสถาบันวิจัย Rotman Research Institute (RRI)  ได้บอกไว้ว่าการที่เราโดดเดี่ยว เราจะสัมผัสได้ถึงความเครียดที่เพิ่มขึ้น ซึ่งอาจจะทำลายสมองบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับการสร้างความทรงจำ” 

นอกจากการดูแลสุขภาพสมองจากภายนอก สารอาหารที่ร่างกายต้องการช่วยในเรื่องของสมองและความจำ คือ โคลีน(Choline)เป็นสารอาหารในกลุ่มวิตามินบีที่มีส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมอง ซึ่งช่วยควบคุมการทำงานของความจำและการเรียนรู้ โดยเฉพาะในเด็กช่วยในการทำงานของกล้ามเนื้อ และช่วยในการกำจัดไขมันและคอเลสเตอรอลออกจากตับ 

โคลีนเป็นหนึ่งในสารอาหารสำคัญที่คุณแม่ ต้องรับประทานเพื่อ เตรียมพร้อมให้ลูกน้อยมีสุขภาพแข็งแรง ในระหว่างตั้งครรภ์คุณแม่ควรได้รับโคลีนในปริมาณ 450 มิลลิกรัมต่อวัน และหลังคลอดควรจะเพิ่มปริมาณเป็น 550 มิลลิกรัม โดยโคลีนนี้ลูกจะได้รับจากการกินนมแม่   แหล่งโคลีนที่สำคัญที่คุณแม่สามารถรับประทานได้ประทานไข่เพียง 2 ฟองต่อวัน จะทำให้ร่างกายได้รับโคลีนประมาณ 54% เนื้อสัตว์ อย่างเนื้อไก่ เนื้อหมู ปลา  ผักโขม และดอกกะหล่ำ นมและผลิตภัณฑ์จากนมสำหรับคุณแม่ ถั่ว เช่น ถั่วเหลือง ถั่วแดง ถัวลันเตา ถั่วลิส เป็นต้น แต่คุณแม่ควรรับประทานอาหารแต่พอดี 

ประโยชน์ของโคลีน (Choline)   

1.การทำงานของระบบประสาท สมอง และกล้ามเนื้อ มีการสร้างแอซิติลโคลีน ช่วยการทำงานในเรื่องของการเรียนรู้ ความจำ การรับรู้  

2.มีความสำคัญต่อพัฒนาการของสมองและไขสันหลังของเด็กทารก ช่วยในการพัฒนาสมองส่วนฮิปโปแคมปัส (Hippocampus) ที่มีบทบาทด้านการเรียนรู้และความจำของเด็ก 

3.โคลีนอาจช่วยลดความดันโลหิต ลดความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดสมอง โรคหัวใจและหลอดเลือด 

4.ช่วยกำจัดสารพิษและยาที่ตกค้างภายในร่างกาย โดยช่วยเสริมการทำงานของตับ

5.ช่วยลดคอเลสเตอรอลได้

ตลาดผลิตภัณฑ์ด้านบำรุงสมอง 

ประเทศไทยจัดอยู่ในกลุ่มที่มีการเติบโตของตลาดผลิตภัณฑ์ด้านบำรุงสมองอย่างรวดเร็ว ซึ่งผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสุขภาพสมองโดยเฉพาะการเพิ่มความจำ ความจดจ่อ อารมณ์ มีแนวโน้มเติบโตในตลาดโลกช่วงปี 2015-2025 สูงขึ้นทุกปีราวๆ 4.8 % และในกลุ่ม Asia-Pacific จะโตขึ้นทุกปีสูงถึง 10.1% 

ตลาดผลิตภัณฑ์ด้านบำรุงสมอง

88

 

 

3C ยังคงมุ่งมั่นและตั้งใจค้นหาและนำเข้าวัตถุดับ สารสกัดต่างๆจากทั่วโลก 

เพื่อตอบโจทย์ ทุกท่านในการคิดค้นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารให้มีคุณภาพมากที่สุด 

เราขอแนะนำ vita choline  

Choline bitartrate เป็นสารอาหารที่มีความสำคัญกับร่างกายโดยเป็นส่วนประกอบของ Cell membrane, Nervous system และ Betaine 

Key benefits 

เพิ่มการทำงานของสมองและความจำ , มีส่วนช่วยพัฒนาสมองของทารกในครรภ์ , ช่วยเสริมสุขภาพตับกับหัวใจและหลอดเลือด

85

บริษัท 3C Group เรายังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นผู้นำทางด้านอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ซึ่งหากคุณมีความสนใจในเรื่องของการวิจัยและพัฒนาสูตรอาหารเสริม เรามีความยินดีที่จะให้คำแนะนำเกี่ยวกับวัตถุดิบและขั้นตอนการผลิตในทุกๆ ขั้นตอนของการจัดทำอาหารเสริม  

สำหรับผู้ที่สนใจท่านสามารถติดต่อเราได้เพื่อรับคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ การคิดค้นสูตรอาหารเสริม ตลอดจนไปถึงการช่วงวางแผนการจำหน่าย เพราะเราเป็นบริษัทรับผลิตและนำเข้าวัตถุดิบที่มีความเชี่ยวชาญ ติดต่อเราได้ที่ Line OA คลิ๊ก @3cnutra หรือทีมขายที่ดูแลท่าน หรือโทร. ฝ่ายบริการลูกค้า 02-033-0555 #601-604  

 

┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉

 

Top 10 Trends พร้อมวัตถุดิบที่ตอบโจทย์ มากกว่า 40 รายการ

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการสอบถามเรื่อง การพัฒนาสูตรอาหารเสริม / วัตถุดิบอาหารเสริม คลิกติดต่อทีมขาย

New Customer

3C's Customer

 


 

ส่งความคิดเห็น

ที่อยู่อีเมลของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่ ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *