9 Steps สร้างแบรนด์อาหารเสริมเริ่มได้ง่ายๆด้วยตัวคุณ

9 Steps สร้างแบรนด์อาหารเสริมเริ่มได้ง่ายๆด้วยตัวคุณ

สำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นทำธุรกิจ ปฎิเสธไม่ได้ว่าธุรกิจอาหารเสริมเป็นธุรกิจแรกที่ทุกคนต้องนึกถึง ซึ่งในปัจจุบันปัญหาการแพร่ระบาดของ COVID-19 ส่งผลกระทบในด้านลบต่อธุรกิจของไทยและทั่วโลกอย่างจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็ยังมีบางธุรกิจที่มีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดดที่สามารถพลิก วิกฤตให้เป็นโอกาสได้จากสถานกาณ์นี้ ยกตัวอย่างเช่นธุรกิจที่จำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันความเสี่ยงจากโควิด-19 อาทิ หน้ากาก เจลแอลกฮอร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ซึ่งเป็นธุรกิจมาแรงที่ทุกคนต่างจับตามอง และคิดที่จะเข้ามาลงทุน

สิ่งที่น่าสนใจคือ ปัจจุบันขั้นตอนการสร้างแบรนด์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพนั้น ไม่ได้ยุ่งยากอีกต่อไป นอกจากจะมีเงินลงทุนแล้ว คุณต้องมีผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด ปลอดภัยมากที่สุด เพื่อไม่ก่อให้เกิดผลเสียตามมา ด้วยประสบการ์ณกว่า 40 ปี พร้อมกับนวัตกรรมจากทั่วทุกมุมโลก 3C สามารถช่วยให้คุณเริ่มต้นเข้าสู่วงการอาหารเสริมเพื่อสุขภาพได้ง่าย ๆ แบบมีคุณภาพและยั่งยืน ด้วย 9 ขั้นตอนนี้

  1. กำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน

เมื่อคุณเริ่มต้นสร้างแบรนด์อาหารเสริมสักแบรนด์ คุณต้องไม่คิดแค่เพียงขายเท่านั้น แต่สิ่งสำคัญคือคุณจะขายใคร ใครคือกลุ่มลูกค้า กลุ่มเป้าหมายของคุณ คุณต้องมีกลุ่มลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนว่าเป็นบุคคลกลุ่มไหน โดยต้องระบุแบบเฉพาะเจาะจง อาทิ กลุ่มผู้หญิงที่มีปัญหาเรื่องสิว ผิวหน้ามัน และผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของคุณจะช่วยแก้ไขปัญหาให้กับกลุ่มเป้าหมายของคุณได้อย่างเห็นผลชัดเจน การกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนจะทำให้คุณรู้ว่าต้องคิดค้นสูตรอาหารเสริมแบบไหน ใช้สารสกัดอาหารเสริมแบบใด และสร้างผลิตภัณฑ์อาหารเสริมอย่างไรเพื่อตอบสนองกลุ่มเป้าหมายนั้น เพื่อจะนำคุณไปสู่ขั้นตอนต่อไป

 

  1. ออกแบบสูตรอาหารเสริม

เมื่อมีความต้องการที่ชัดเจนแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนการคิดค้นสูตรผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของคุณ ซึ่งหากคุณมีทีมวิจัย คิดค้นผลิตภัณฑ์อาหารเสริม วิจัยและพัฒนาเรื่องสูตรอาหารเสริมอยู่แล้ว คุณก็สามารถปรึกษากับทีมของคุณได้เลย แต่ถ้าหากคุณเป็นเจ้าของแบรนด์ที่ยังไม่ได้ฟอร์มทีมขึ้นมา ยังไม่อยากลองถูกลองผิดด้วยตัวเอง หรือมองว่าการสร้างทีมขนาดใหญ่นั้นไม่คุ้มค่าในช่วงแรก คุณสามารถนำข้อมูลทั้งกลุ่มเป้าหมาย สูตรที่คุณสนใจ รวมถึงรายละเอียดอื่น ๆ มาปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในวงการอาหาเสริม น่าเชื่อถือ อย่าง 3C ได้เลย เรามีบุคลากรผู้เชี่ยวชาญด้านการคิดค้น วิจัย และออกแบบสูตรอาหารเสริม เลือกใช้สารสกัดที่ได้คุณภาพจากทีมนักวิจัยคิดค้นและพัฒนาสูตรจากทั่วโลกรับรองว่าคุณจะได้สูตรอาหารเสริมที่มีประสิทธิภาพและโดดเด่นในท้องตลาด ทั้งยังตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุดด้วย

 

  1. ผลิตตัวอย่าง

เมื่อคุณร่วมกับ 3C พัฒนาปรับปรุงสูตรอาหารเสริมได้จนคุณพอใจ ก็ถึงขั้นตอนการผลิตตัวอย่างสูตรอาหารเสริมเพื่อให้คุณนำไปทดลองใช้ หากพอใจแล้ว 3C ก็จะพาคุณไปสู่ขั้นตอนต่อไป

New call-to-action

  1. ยื่นขอจดทะเบียนองค์การอาหารและยาอย่างถูกต้อง

ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมต้องได้รับการอนุญาตจากองค์การอาหารและยา หรือที่เราเรียกกันติดปากว่า อย. ในขั้นตอนนี้ต้องมีการเตรียมเอกสาร ข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ซึ่งหากคุณไม่ต้องการปวดหัวกับเอกสารก็สามารถใช้บริการ 3C ซึ่งมีรับบริการยื่นจดทะเบียนกับองค์การอาหารและยาโดยที่คุณคุณไม่ต้องยุ่งยาก ไม่เสียเวลา และไม่ต้องใช้เวลาในการรอคอยการรับรองเป็นระยะเวลานานจนอาจทำให้คุณพลาดโอกาสทางธุรกิจไปได้

 

  1. คิดค้นบรรจุภัณฑ์ ฉลากที่เหมาะสม

ในระหว่างการรอทะเบียน อีกขั้นที่ใช้เวลานานก็คือขั้นตอนการออกแบบฉลาก บรรจุภัณฑ์ ซึ่งจำเป็นที่จะต้องมีขั้นตอนและรายละเอียดเยอะ ซึ่งขั้นตอนนี้ทาง3C จะแนะนำโรงพิมพ์เพื่อให้ทางลูกค้าจะได้ดีล เพื่อให้ได้ ราคาจากต้นทางโดยตรง ในรูปแบบที่พอใจ ทั้งนี้อย.จะมีกำหนดเนื้อหา คำพูดบางอย่างที่สามารถอยู่บนฉลาก บรรจุภัณฑ์ได้/ไม่ได้ ซึ่งทาง3Cจะช่วยตรวจสอบและแนะนำได้

    5.1 ขั้นตอนเก็บstability test

หากสินค้าเป็นสูตรเดิมที่เคยผลิตออกมาแล้วนั้นก็ไม่จำเป็นต้องผ่านขั้นตอนนี้ แต่ว่าหากเป็นสูตรที่ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่(customized) ตามความต้องการลูกค้า การเก็บstability testเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องทำ เพื่อให้รู้ว่าคุณภาพสินค้าจะคงเดิม ก่อนเดินหน้า เข้าสู่ขั้นตอนการผลิต

 

  1. เข้าสู่ขั้นตอนการผลิต

เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยก็เข้าสู่กระบวนการผลิต ระยะเวลาขึ้นอยู่กับสูตรว่าต้องใช้สารสกัดอาหารเสริมที่หาได้ยากง่ายแค่ไหน ทาง 3C จะพูดคุยตกลงระยะเวลาให้ชัดเจน อาจจะใช้เวลาราวๆหนึ่งเดือนโดยอาจจะมากหรือน้อยกว่าระยะเวลาที่คาดการณ์เล็กน้อย เมื่อตกลงระยะเวลากันเรียบร้อยก็เริ่มการผลิตได้เลย

 

  1. การให้ความรู้ ทีมขาย ลูกค้า

เมื่อมีสูตรที่ดีแล้ว สิ่งสำคัญคือความสามารถในการสื่อสารด้วยว่าผลิตภัณฑ์ของเราดี และแตกต่างจากตลาดอย่างไร โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรม เทคโนโลยี การสื่อสารให้ลูกค้าเข้าใจและเห็นถึงคุณค่าของผลิตภัณฑ์ของเรานั้นสำคัญมากๆ หากคุณไม่สามารถสื่อสารได้ดีพอ ลูกค้าจะเปรียบเทียบเพียงแค่ราคา เท่านั้น แต่อาหารเสริมที่ดีนั้นสามารถส่งมอบผลลัพธ์ ที่แตกต่างอย่างชัดเจน กับอาหารเสริมที่ไม่มีคุณภาพ หากแต่ราคาถูก ซึ่งไม่มีประโยชน์หรือบางครั้งก็อาจะเป็นโทษแก่ผู้บริโภคเท่านั้น

 

  1. จัดการสต็อก

เมื่อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของคุณออกสู่ท้องตลาด มีการเปิดตัวและเริ่มวางขาย เรื่องการจัดการสต็อกเป็นเรื่องสำคัญ 3C สามารถช่วยคุณจัดการสต็อกได้อย่างง่ายดายว่าควรจะผลิตเพิ่มเมื่อสต็อกผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของคุณเหลือเท่าไหร่ เพื่อไม่ให้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของแบรนด์คุณขาดตลาดเพราะผลิตไม่ทันเนื่องจากการคาดการณ์สต็อกผิดพลาด

 

  1. ประเมินผลและวางแผนเพิ่มความก้าวหน้า

หากแบรนด์ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของคุณเป็นไปด้วยดีคุณสามารถวางแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่กับ 3C ได้ทันทีหรือหากแบรนด์อาหารเสริมของคุณประสบปัญหาต่างๆ คุณก็สามารถขอคำปรึกษาและร่วมแก้ไขปัญหากับโรงงานผู้ผลิตได้เช่นเดียวกัน เพื่อให้แบรนด์อาหารเสริมของคุณประสบความสำเร็จได้ในที่สุด

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการสอบถามเรื่องการผลิตอาหารเสริม / วัตถุดิบอาหารเสริม / วิจัยอาหารเสริม คลิกติดต่อทีมขาย

New Customer

3C's Customer

ส่งความคิดเห็น

ที่อยู่อีเมลของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่ ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *