FI Asia เผย 9 เทรนด์ 2023 โอกาสใหญ่ของผู้ประกอบการอาหารและเครื่องดื่ม

 

FIA2022-Banner-Email-copy-1024x152


        

 FI Asia เผย 9 เทรนด์ที่น่าสนใจ

ปี 2023

 

                  นอกจากนี้ งาน Fi Asia ได้รวบรวมข้อมูลเทรนด์ตลาด ซึ่งเป็นประโยชน์มากแก่ผู้ประกอบการธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มทุกขนาด ที่ต้องตามให้ท่าน เพราะ ธุรกิจที่พร้อมปรับตัวก่อนมีโอกาสที่จะประสบณ์ความสำเร็จก่อนใคร มาดูกันเลยว่ามีเทรนด์อะไรที่น่าสนในปี2023  

1.Food for Your Mood
FI-Asia เผยรายงานเชิงลึกของ Global Wellness Economy (GWI) พบว่า เศรษฐกิจสุขภาพจิตทั่วโลกมีมูลค่าสูงถึง 120,800 ล้านดอลลาร์ โดยสารอาหารที่ส่งเสริมการทำงานของระบบประสาทและสมอง (Brain-Boosting Nutraceuticals) มีสัดส่วนถึง 34,800 ล้านดอลลาร์ หรือมากกว่า 1 ใน 3 ของมูลค่าโดยรวมเลยทีเดียว  

ด้วยสถานการณ์ทางด้านเศรษฐกิจที่มีความตึงเครียด คนทุกเพศทุกวัยจึง ต้องมีตัวช่วยในการปรับอารมณ์ และในวัยเรียนหรือทำงาน การเสริมสร้างความจำหรือสมาธิก็เป็นสิ่งสำคัญ ตัวอย่างสินค้าที่นิยมในไทย จะเป็น ช็อตดริ้งพร้อมดื่ม เสริมการทำงานของสมอง และเริ่มเห็นเครื่องดื่มที่มีตัวช่วยในการผ่อนคลาย และ ปรับปรุงประสิทธิภาพการนอน บางแล้วในไทย  

3C เรามีผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปรับปรุงระบบการทำงานของสมองและอารมณ์อย่าง Kearmood ,bacomind และ l-theanine ที่มีส่วนช่วยในเรื่องของการปรับอารมณ์และการนอนหลับ 

 เผย 9 เทรนด์ 2023 โอกาสใหญ่ของผู้ประกอบการอาหารและเครื่องดื่ม (9)

2. Good for Gut
  ผลิตภัณฑ์พรีไบโอติกส์ ( Prebiotics) และ โพรไบโอติกส์ ( Probiotics) มักพบใน อาหารหมักดอง เช่น นัตโตะ กิมจิ เป็นต้น และเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายมากขึ้นเพราะผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญของสุขภาพลำไส้ เพราะจุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์เหล่านี้ไม่ได้ต่อระบบทางเดินอาหารเท่านั้นการดูแลสุภาพลำไส้ยังส่งผลดีต่อสุขภาพองค์รวมด้วยและคาดว่าผลิตภัณฑ์ที่ดูแลสุขภาพลำไส้จะมาแรงในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มอย่างมากการขยายตัวของตลาดในกลุ่มนี้ยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ FI-Asia เผยข้อมูลผู้ให้บริการข้อมูลทางการแพทย์ของจีนคาดการณ์ว่า ในปี 2023 ตลาดโพรไบโอติกส์ของจีนจะมีมูลค่าราว 117,100 ล้านหยวน หรือประมาณ 585,500 ล้านบาท เลยทีเดียว  

 

การดูแลสุภาพลำไส้โดยการรับประทานอาหารโดยตรงอาจจะไม่เพียงพอสำหรับในปัจจุบันที่ต้องใช้ชีวิตเร่งรีบการรับประทานอาหารเสริมช่วยจึงเป็นทางเลือกหนึ่ง ทาง3c เรามีสูตรและวัตถุดิบ ดูแลสุขภาพลำไส้ที่ถูกคัดสรรมาอย่าง P-dura , kioglucan และ Psyllium Husk

 เผย 9 เทรนด์ 2023 โอกาสใหญ่ของผู้ประกอบการอาหารและเครื่องดื่ม (10)

3. Eating Experience  
นอกจากการรับประทานอาหารมื้อหลักเพื่อให้ร่างกายได้รับพลังงานเพียงพอต่อการนำไปใช้ในการดำเนินชีวิตแต่ละวันให้เพียงพอแล้ว พบว่าปัจจุบันผู้คนหันมาสนใจอาหารรูปแบบแนวใหม่โดยเฉพาะการใช้เฉดสีเข้ามีบทบาทในอาหารเพื่อสื่อถึงความรู้สึกต่างๆ FI-Asia กล่าวว่าตอนนี้การท่องเที่ยวสายกิน หรือ Gastronomy Tourism ก็เป็นอีกรูปแบบการสร้างประสบการณ์การกินที่จะเติบโตอย่างมากหลังสถานการณ์คลี่คลาย โดยคาดว่า มูลค่าตลาดการท่องเที่ยวด้านการทำอาหารทั่วโลกจะสูงถึง 1,796.5 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2027 ดังนั้นการผลิตอาหารออกมาในรูปแบบใหม่ๆ ก็จะช่วยสร้างความน่าสนใจให้กับผู้บริโภคมากขึ้น   

 

4.Upcycling and Sustainable Foods  
ประเด็นเรื่องความยั่งยืนมีบทบาทสูงในทุกอุตสาหกรรม และพบว่า 1 ใน 3 ของอาหารที่ผลิตขึ้นทั่วโลกถูกทิ้งและกลายเป็นขยะ ซึ่งผู้บริโภคกำลังเป็นที่ตระหนักถึงจุดนี้และข้อมูลจากงาน FI-Asia ระบุรายงานล่าสุดของ Mintel Global Consumer research ว่า 58% ผู้บริโภคชาวออสเตรเลีย และ 59% ในนิวซีแลนด์ ให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่ระบุผลข้อมูลเชิงสิ่งแวดล้อมบนผลิตภัณฑ์ เช่น Carbon Footprint หรือ Eco-Score สะท้อนให้เห็นความต้องการของผู้บริโภคที่ไม่ได้มองแค่ความอร่อยแล้ว แต่ยังมองถึงขั้นตอนและกระบวนการที่ดีต่อสิ่งแวดล้อมด้วย และ ในต่างประเทศก็มีหลายแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจอาหารที่ผลิตสินค้าจากวัตถุดิบเหลือใช้จากการผลิตแต่ยังสามารถรับประทานได้อยู่เป็นการเพิ่มมูลค่าและลดขยะอีกด้วย  

 

5.Food Subscription  
บริการเดลิเวอรี่แบบ Subscription หรือเรียกง่าย ว่าการผูกปิ่นโต เป็นบริการในรูปแบบจัด Set อาหารในแต่ละครั้ง ขอดี คือ ลดระยะเวลาในการตัดสินใจเลือกเมนู สะดวก ประหยัดค่า ขนส่ง ซึ่งธุรกิจแบบ Food Subscription จริงๆมีหลากหลายรูแบบมาก ที่นิยมและเห็นกันในยุคแรกๆเลยคือ Meal Subscription , Nutrition Subscription เป็นการจัดมื้ออาหารเพื่อสุขภาพในด้านต่างๆ เช่น ผู้ที่ควบคุมน้ำหนัก เพิ่มกล้ามเนื้อ ควบคุมไขมันในเลือด เป็นต้น การจัดส่งอาหารอาจจะส่งเป็นรายอาทิตย์ ในหนึ่งมื้อจะควบคุมสารอาหารที่จะได้รับและสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค  ทำให้ประหยัดเวลาในการเลือกอาหารในแต่ละวันและได้คุณค่าทางอาหารที่เหมาะสมกับตัวเราด้วย F I Asia ได้ให้ข้อมูลจาก ศูนย์วิจัย Krungthai COMPASS ธนาคารกรุงไทย คาดว่ามูลค่าตลาด Personalized Food อาจแตะระดับ 5.5 หมื่นล้านบาท ในปี 2025 หรือเติบโตเฉลี่ยปีละ 14.2% และผู้บริโภคมีความเต็มใจที่จะจ่ายสูงกว่าสินค้าปกติ 40-50%   

 เผย 9 เทรนด์ 2023 โอกาสใหญ่ของผู้ประกอบการอาหารและเครื่องดื่ม (11)

6.Immunity Balance  
FI-Asia ได้ให้ข้อมูลว่าทั่วโลกเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ ( Aged Society) ใน ค.ศ 2050 และกว่า 14% ของประชากรทั้งหมดจะมีอายุ 65 ปีขึ้นไป ซึ่งจัดเป็น Global Issue หรือประเด็นสําคัญระดับโลก มาพร้อมกับการเติบโตของตลาดอาหารผู้สูงวัย โดยอาหารที่ตอบโจทย์ผู้สูงวัยได้แก่ อาหารที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ และควรมีสารอาหารครบถ้วนที่จะช่วยเสริมให้ระบบภูมิคุ้มกันที่ถดถอยสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ป้องกันอาการป่วยได้  

 ⚡ สินค้าจากทาง 3C ที่เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำคัญที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุมกัน ได้แก่ Immuna , BGF-immune , Eldershield  และ    กลุ่ม วิตามิน C เป็นต้น

เผย 9 เทรนด์ 2023 โอกาสใหญ่ของผู้ประกอบการอาหารและเครื่องดื่ม (12)

7. 50 Shades of Milk  
ผู้คนกว่า 70 % เห็นความสำคัญของ non-dairy เป็นนมที่ผลิตจากธัญญาพืชมากขึ้นด้วยพบกลุ่มคนที่แพ้นมวัว และมองถึงประโยชน์ที่จะได้จากนมพืช  ตัวอย่างผลิตภัณฑ์ นมข้าวโอ๊ต นมอัลมอนด์ เป็นต้น นมจากธัญพืชและเมล็ดพืชต่าง ๆ เติบโตขึ้นอย่างน่าสนใจนอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ทดแทนนมที่น่าสนใจอีกหลากหลายประเภทซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีของผู้ประกอบการเลยทีเดียว  

 เผย 9 เทรนด์ 2023 โอกาสใหญ่ของผู้ประกอบการอาหารและเครื่องดื่ม (14)

8.Digitalization  
ในต่างประเทศมีการนำเทคโนโลยีมาใช่เช่น การใช้AI และ Big DATA มาพัฒนาธุรกิจ โดยสามารถคาดการณ์สิ่งที่อาจจะเกิดผลกระทบในกระบวนการผลิตทำให้เราป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายได้ดีขึ้น หรือ   การนำเทคโนโลยีมาใช้ในการจัดการบริหารวัตถุดิบ ลดของเหลือ จากการผลิตก็ทำให้ต้นทุนลดลง และเทคโนโลยีต่างๆที่ถูกพัฒนาขึ้นมาจะทำให้ผู้ผลิตมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคมากึ้นด้วยในอนาคต อาจจะทำให้สามารถวิเคราะห์พฤติกรรมการบริโภค และพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภภคได้มากขึ้น  

 เผย 9 เทรนด์ 2023 โอกาสใหญ่ของผู้ประกอบการอาหารและเครื่องดื่ม (13)

9. Fantastic “Protein” and where to find them 
โปรตีนเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้บริโภคเข้าใจและรับรู้ถึงความสำคัญนี้มากขึ้น ซึ่งปกติเราจะทราบกันดีว่าแหล่งโปรตีนที่สำคัญส่วนใหญ่มาจากเนื้อสัตว์ แต่ในปัจจุบันผู้บริโภคหันมาใส่ใจเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตระหนักถึงปัญหาโลกร้อนที่เกิดจากการทำการประมงและปศุสัตว์มากขึ้น อีกทั้ง การฆ่าสัตว์เพื่อนำมาเป็นอาหารยังเป็นการทำร้ายสัตว์ มีกลุ่มคนไม่น้อยที่ใส่ใจ Animal Welfare และ Climate Change  จึงทำให้ความต้องการของผู้บริโภคก็มีแนวโน้มที่จะบริโภคผลิตภัณฑ์จากสัตว์น้อยลงเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น 1 ใน 3 ของผู้บริโภคชาวอินเดีย ทานมังสวิรัติสิ่งเหล่านี้กลายเป็นโอกาสที่สำคัญของแหล่งโปรตีนใหม่ ๆ ของโลก ได้แก่ โปรตีนทางเลือกจากพืช (Plat-Base Protein) โปรตีนจากแมลง (Insect - Based Protein) โปรตีนสังเคราะห์จากเซลล์ (Cultured meat, Cell-Based Protein) โปรตีนจากอากาศ (Air Protein) และโปรตีนจากเชื้อรา (Mycoprotein) ซึ่งล้วนมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน สามารถตอบโจทย์ที่หลากหลายในการบริโภคโปรตีนได้ 

สำหรับผู้ที่กังวลว่าการงดรับประทานเนื้อสัตว์จะทำให้ได้รับโปรตีนไม่เพียงพอนั้น สามารถเลือกรับประทานโปรตีนจากพืชที่มีกรดอมิโนจำเป็น และเป็นแหล่งของโปรตีนที่ดี ทาง 3C เรามีการคัดสรรวัตถุดิบที่เป็นโปรตีนจากพืช ในกลุ่ม Vegapro series ที่มีส่วนผสมจากพืช ที่ให้โปรตีนสูง อาทิ โปรตีนถั่วลันเตาสีทอง , โปรตีนจากถั่วดาวอินคา เป็นต้น และการันตีด้วยผลงานวิจัย ถึงปริมาณโปรตีน พร้อมทั้งประโยชน์ที่ผู้บริโภคจะได้รับ ดังนั้น วัตถดิบกลุ่ม โปรตีนจากพืช จึงเป้นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจในการนำไปพัฒนาและต่อยอดผลิตภัณฑ์ในตอบโจทย์ผู้บริโภคมากขึ้น 

 เผย 9 เทรนด์ 2023 โอกาสใหญ่ของผู้ประกอบการอาหารและเครื่องดื่ม (15)

 

             จาก Fi Asia ที่ได้เผยข้อมูลของเทรนด์อาหารและเครื่องดื่ม 2023 จะเห็นได้ว่าผู้บริโภคเน้นอาหารที่ตอบโจทย์ด้านสุขภาพและการนำเทคโนโลยีเข้ามามีส่วนร่วมเพื่อสร้างความต่างให้กับผลิตภัณฑ์ก็เป็นสิ่งที่ผู้บริโภคกำลังสนใจ และ ด้วย 3c เรามีสูตรและวัตถุดิบที่มีนวัตกรรมการผลิตที่ทันสมัยและแต่ละสูตรก็มีคุณสมบัติที่สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคและตามเทรนด์อาหารเสริมได้พร้อมเรายังมีผู้เชี่ยวชาญที่สามารถให้คำปรึกษาในการผลิตได้อย่างตรงจุด

             

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการสอบถามเรื่อง การพัฒนาสูตรอาหารเสริม / วัตถุดิบอาหารเสริม

👇 คลิกปุ่มติดต่อทีมขายได้เลย👇

สนใจสินค้า ติดต่อทีมขาย

┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉

บรรยากาศ งาน FI Asia

ในปี 2022 ที่ผ่านมา   

┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉

 

              เนื่องจากสถานการณ์โควิดทำให้สองปีที่ผ่านมางาน Food ingredients Asia หรือ FIA ถูกจัดขึ้นแบบออนไลน์ เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  แต่ด้วยสถานะการณ์ในปีนี้เริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้นและมีมาตรการในการผ่อนปรนออกมาทำให้สามารถจัดกิจกรรมภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยได้  

Untitled design (22)

 

             ในปี 2022 จึงได้มีการกลับมาจัด งาน FIA  ขึ้นอีกครั้ง ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต ในวันที่ 5-7 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา เพื่อจัดเป็นสถานที่นัดพบสำหรับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่รวมถึงคู่ค้าชั้นนำในประเทศและคู่ค้าต่างประเทศด้วย จึงจัดว่าเป็นโอกาสดี ครั้งยิ่งใหญ่ของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มไทย เพราะภายในงานมีการแสดงสินค้าเทคโนโลยีและนวัตกรรมส่วนผสมอาหารและเครื่องดื่ม การจัดงานครั้งนี้ทำให้เห็นแนวทางของสินค้าเชิงนวัตกรรมช่วยในการเพิ่มไอเดียใหม่ๆสามารถนำมาปรับใช้ต่อยอดธุรกิจได้ พร้อมนำเทคโนโลยีมาเสริมจุดแข็งให้กับผลิตภัณฑ์ สร้างโอกาสทางการตลาดได้มากขึ้น  

 

310659483_2000362193483929_4226426904088009850_n

อาหารเป็นปัจจัยสำคัญในการใช้ชีวิต โดยเฉพาะในประเทศไทยที่มีทรัพยากรสมบูรณ์และจัดเป็นแหล่งอาหารสำคัญของโลกแต่ในปัจจุบันประเทศไทยยังคงนำเข้าอาหารและเครื่องดื่มจากต่างประเทศสูง  ดังนันการจัดงาน Food ingredients Asia หรือ FIA ในครั้งนี้จึงเกิดจากการที่หอการค้าไทยเห็นถึงความสำคัญที่อยากจะผลักดันอุตสาหกรรมและเครื่องดื่มไทยไปสู่ตลาดโลก จึงร่วมมือกับผู้ประกอบการเพื่อ ยกระดับวัตถุดิบและเพิ่มมูลค่าการส่งออก  บรรยากาศในงาน มีทั้ง ผู้ประกอบการ Start Up และ SME และผู้ที่สนใจในวัตถุดิบอาหารและเครื่องดื่ม ที่มาเพื่อศึกษาข้อมูล แนวทางใหม่ๆ ที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพของผลิตภัณฑ์ในการแข่งขัน กับตลาดอาหารและเครื่องดื่ม ที่มีทั้ง demand และ supply สูง โดยเฉพาะหลังยุคโควิด ที่ไลฟ์สไตล์การเลือกสินค้าของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงไปเริ่มเข้าสู่ยุค new normal ซึ่งเป็นชีวิตวิถีใหม่ ผู้คนปรับปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตและหันมาสนใจสินค้าที่มีคุณภาพกระบวนการผลิตและวัตถุดิบที่ปลอดภัยได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสากล 

311213423_2000362140150601_7826645226507805109_n

วัตถุดิบที่น่าสนใจภายในงานอย่าง สินค้านวัตกรรมของทาง 3C ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการเป็นอย่างมาก เพราะเป็นวัตถุดิบที่ใช้เทคโนโลยีเข้ามามีส่วนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดูซึมของร่างกาย และสามารถนำไปใช้เพื่อปรับปรุงด้านสุขภาพได้มากที่สุด ที่มีการผลิตด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยจึงจัดได้ว่าวัตถุดิบของเราเป็นที่น่าสนใจสำหรับผู้ประกอบการเพราะสามารถนำไปต่อยอดผลิตภัณฑ์เพื่อจัดจำหน่ายให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างเหมาะสมกับสถานะการณ์ปัจจุบัน

 

310984018_2000362120150603_7217941696027643602_n

 

และด้วยปีนี้ที่งาน Food ingredients Asia หรือ FIA กลับมาจัดขึ้นอีกครั้ง ทำให้ 3C มีโอกาสเชิญคู่ค้าจากต่างประเทศเข้ามาร่วมงานเพื่อให้ความรู้ความเข้าใจวัตถุดิบแก่ลูกค้าและผู้ที่สนใจเพิ่มเติม ทั้งในเรื่องของข้อมูลวัตถุดิบใหม่ และ อัพเดตเทคโนโลยีที่นำมาใช้ในกระบวนการผลิตวัตถุดิบเสริมอาหารเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของสินค้าทำให้ผู้ประกอบการมั่นใจได้เลยว่าสินค้าของ 3C มีประสิทธิภาพ แล ะมีทีมงานระดับสากลที่เป็นพันธมิตรกันมาอย่างยาวนานรวมทั้งพันธมิตรใหม่จะสามารถให้คำปรึกษาและร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์ไปพร้อมกับท่านได้  

 

เชียงใหม่ (2)

┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉

             " หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้พบทุกท่านใหม่อีกครั้ง ในงาน Fi Asia 2023 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 - 22 กันยายน พ.ศ. 2566

ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เตรียมตัวให้พร้อมแล้วพบกันอีกครั้งเราจะอัพเดตสาระข้อมูลวัตถุดิบใหม่ๆเพื่อให้ลูกค้าได้มั่นใจในประสิทธิภาพและความปลอดภัยของสินค้าจากทาง 3C แล้วเราจะเติบโตในตลาดอาหาร และ เครื่องดื่มไปพร้อมกัน "  

┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉

 

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการสอบถามเรื่อง การพัฒนาสูตรอาหารเสริม / วัตถุดิบอาหารเสริม

👇 คลิกปุ่มติดต่อทีมขายได้เลย👇

สนใจสินค้า ติดต่อทีมขาย

 

อ้างอิงข้อมูล  

 

ส่งความคิดเห็น

ที่อยู่อีเมลของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่ ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *