อาหารเสริมเพื่อช่วยดูแลสุขภาพผู้สูงอายุให้สุขภาพดี

อาหารเสริมเพื่อช่วยดูแลสุขภาพผู้สูงอายุให้สุขภาพดี

ทอพ.ถกสังคมผู้สูงวัย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจชาติ เผยปี 2564 ไทยเข้าสูงสังคมผู้สูงอายุสมบูรณ์ มากกว่า 13 ล้านคน  หรือร้อยละ 20 ของประชากรทั้งหมด และอีก 20 ปีข้างหน้า ในปี 2583 ประเทศไทยจะมีผู้สูงวัยจำนวน 20 ล้านคน หรือ 1 ใน 3 ของคนไทยจะเป็นผู้สูงวัย และผู้สูงวัยอายุมากกว่า 80 ปีขึ้นไป จะมีมากถึง 3,500,000 คน

รองปลัด ก.การอุดมศึกษาฯ ยกงานวิจัยทีดีอาร์ไอ ชี้รัฐไม่ควบคุมมาตรการใช้ชีวิต ปี 2575 ค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพพุ่ง 2.2 ล้านล้านบาท  (https://www.isranews.org/isranews-news/77916-news-779161.html)

รัฐต้องส่งเสริมให้คนเริ่มรักษาสุขภาพตนเองตั้งแต่วันนี้ เพราะเมื่ออายุมากขึ้นคนจะเสี่ยงต่อ 3 กลุ่มโรควัยชราต่อไปนี้
1. กลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง ได้แก่ โรคกลุ่มหลอดเลือดหัวใจ หลอดเลือดสมอง โรคไตเรื้อรัง โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง มะเร็ง จากข้อมูลปัจจุบันคนไทยราว 55% มีปัจจัยเสี่ยงของโรคเหล่านี้ ทำให้คนไทยเกินครึ่งเสียชีวิตจากโรคกลุ่มนี้

2. โรคสมองเสื่อม ซึ่งมากับคนอายุยืน ซึ่งโรคสมองเสื่อมในผู้สูงอายุมี 2 แบบคือ สมองเสื่อมจากโรคหลอดเลือด ซึ่งป้องกันได้โดยการปรับวิถีชีวิต กับโรคสมองเสื่อมชนิดอัลไซเมอร์ ซึ่งยังไม่ทราบสาเหตุและป้องกันไม่ได้ และเกิดขึ้นกับคนไทยมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังไม่มากเท่าในต่างประเทศ ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่าโรคสมองเสื่อมจะเป็น TOP3 ของโลกในอีก 10 ปีข้างหน้าในอเมริกาและยุโรป

3.โรคซึมเศร้าซึ่งตามมากับภาวะสมองเสื่อมและโรคเรื้อรัง และนำไปสู่ภาวะซึมเศร้า

 

โรคชราที่ต้องระวังมากที่สุดคืออัมพฤกษ์ อัมพาต ซึ่งมีรากมาจากโรคความดันโลหิตสูง เบาหวาน ไขมันในเลือดสูง ความเครียด และความอ้วน ซึ่งสามารถป้องกันได้ด้วยการเลือกรับประทานอาหารที่ควบคุมปริมาณไขมันและน้ำตาล เนื่องจากปัจจุบันคนมีภาวะเสี่ยงต่อการเป็นโรคจากพฤติกรรมการรับประทานอาหารที่มีไขมันและน้ำตาลมากเกินไป โดยเฉพาะน้ำปั่น น้ำหวาน และผลไม้รสหวานจัด เช่น ทุเรียน ขนุน เป็นต้น

 

อันที่จริงแล้วการออกกำลังกาย เลือกรับประทานอาหาร และการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่เครียดจะช่วยลดความเสี่ยงต่างๆได้ แต่การรับประทานอาหารเสริมสำหรับผู้สูงอายุจะช่วยฟื้นฟูอีกทางหนึ่ง ซึ่งจะทำให้ลดความรุนแรงจนต้องไปพบแพทย์ เสียทั้งเงินและเจ็บตัว ในบทความนี้จึงจะเน้นที่การบำรุงสุขภาพองค์รวม ลดโอกาสเกิดมะเร็ง ลดความเจ็บปวด และความเสื่อมตามสภาพของร่างกาย ลดโอกาสสมองเสื่อม และ ช่วยให้สามารถเลือกทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ และลดการทานของหวานได้ดียิ่งขึ้นโดยไม่ต้องทรมานในการห้ามใจเกินไป ทั้งนี้การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 จะเป็นปัจจัยเร่งให้อาหารเสริมสำหรับผู้สูงอายุมีความต้องการมากยิ่งขึ้นเพราะผู้สูงอายุมีความเสี่ยงมากกว่าในการติดเชื้อ และเมื่อติดแล้วก็มีความเสี่ยงที่จะอันตรายถึงชีวิตได้ ง่ายกว่าวัยรุ่น

 

อาหารเสริมที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุช่วยกระตุ้นการสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย

กลุ่มกระตุ้นภูมิคุ้มกัน

IMMUNA

สารสกัดจากเห็ดชิตาเกะ นวัตกรรม Next Generation ของเบต้ากลูแคน จากประเทศนอร์เวย์ ได้รับรางวัลชนะเลิศ เห็ดทางการแพทย์ ปี2010 จาก FROST & SULLIVAN ซึ่งเป็นรางวัลระดับโลก แตกต่างด้วยสกัดเลนทิแนน จากไมซีเลียมของเห็ดชิตาเกะ โดยขั้นตอนและวิธีการสกัดมีส่วนช่วยให้ได้สารสำคัญในปริมาณมาก ปราศจากสารกันเสีย ยาฆ่าแมลง ตัว ทำละลาย โลหะหนักและสารพิษอื่นๆ ถือว่าเป็นสารที่มีความบริสุทธิ์สูง ที่สำคัญคือให้ผลทางชีวภาพสูงสุด 

“อิมมูนา (Immuna)” จากไกลคาโนวา (Glyca Nova) เป็นสารเบต้า-กลูแคนที่มีประสิทธิภาพสูง:

ช่วยกระตุ้นการทำงานของเซลล์ในระบบภูมิคุ้มกันให้มีประสิทธิภาพ

ช่วยป้องกันการติดเชื้อจากเชื้อโรคต่างๆ

แก้อาการเหนื่อย อ่อนเพลีย ช่วยให้เลืดลมไหลเวียนดีขึ้น

ช่วยฟื้นฟูระบบภูมิต้านทาน ช่วยฟื้นฟูอาการเจ็บและลดอาการป่วยได้

มีโครงสร้าง เบต้ากลูแคล รูปเกลียวสามมิติมีความจำเพาะเจาะจงกับการกระตุ้นภูมิต้านทาน
ละลายน้ำได้ดีจึงถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้เร็ว

ซึ่งทำหน้าที่ในการกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และยัง ผลิต T-lymphocytes และ Interleukin ซึ่งช่วยให้เซลล์มะเร็งและไวรัสในร่างกายหยุดการเจริญเติบโต ลดผลข้างเคียงผู้ป่วยมะเร็งที่ต้องทำคีโม และภูมิต้านทาสลดลง ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ และลดความรุนแรงของเชื้อโควิด 19 ลง

 

C-Fresh

CA-97 CALCIUM ASCORBATE 97% NATURAL VITAMIN C เสริมสร้างภูมิต้านทาน ต่อต้านอนุมูลอิสระ Vitamin C CA-97 หรือ Calcium Ascorbate 97% Granulation มีจุดเด่นคือเป็นกรดน้อยกว่า ไม่ระคายเคืองกระเพาะอาหาร เหมาะสำหรับผู้มีปัญหาเกี่ยวกับกระเพาะอาหาร ช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย เพิ่มการสร้างแอนตี้บอดี้ชนิด lgM ถึง 2 เท่า หลังรับประทานต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 2 เดือน เพิ่มความสามารถในการจับเชื้อโรคของเม็ดเลือดขาว ลดความรุนแรงของเชื้อหวัด

 

BGF – Immune

1,3 Beta Glucan ที่มีความบริสุทธิ์สูงถึง 95% ด้วยกระบวนการสกัดแบบ Unique fermentation ลิขสิทธิ์เฉพาะ ทำให้มีน้ำหนักโมเลกุลน้อย (Low molecularweight) ทำให้สามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ดียิ่งขึ้น BGF สามารถเพิ่มระดับสารภูมิคุ้มกัน TNFα ได้มากกว่า Yeast Beta Glucan ทั่วไปถึง 50% สามารถช่วยกระตุ้นการทำงานของ NK Cell และ T Cell  กระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายของผู้สูงอายุให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น ทำให้เม็ดเลือดขาวทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับผู้สูงอายุ ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง

 

GANOMED

GANAMED FOR COVID-19 AND IMMUNITY ช่วยป้องกัน COVID-19 ได้ไปจนถึงหากติดเชื้อไวรัสอื่นๆ สารสกัดจากเห็ดหลินจือแดงเห็ดหลินจือแดง (Ganoderma Lucidum) ผ่านเทคโนโลยีกระบวนการผลิตแบบเฉพาะที่ได้รับการจดสิทธิบัตร มีสารสำคัญ โปรตีน Lz-8 สารเยอรมาเนียมและโพลีแซคคาไรด์ มีฤทธิ์ในการช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันร่างกาย ช่วยป้องกัน Covid-19 ได้ ไปจนถึงหากติดเชื้อไวรัสอื่นๆ ช่วยกระตุ้นการทำงานของเม็ดเลือดขาวทั้ง 3 ชนิด ยับยั้งเซลล์มะเร็งและเนื้องอก ลดน้ำตาลเลือด ลดความเสี่ยงในการเป็นเบาหวาน ซึ่งเป็นโรคกลุ่มเสี่ยงที่จะทำให้การติดเชื้อโควิด 19 มีความรุนแรง สามารถยับยั้ง HIV ที่กลไกที่ 2 ได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งมีการค้นพบว่าไวรัสโคโรนา มีกระบวนการคล้ายๆกับ HIV คือเป็นโปรตีนยาวๆ แล้วใช้เอนไซม์ตัดเป็นท่อนเล็ก ๆ ให้พร้อมใช้งานก่อนออกไปแพร่กระจาย

 

Cs3

ถั่งเช่าป่าสายพันธุ์ธิเบต 100% มีสาระสำคัญอย่าง Adenosine และ Cordycepin ช่วยเพิ่มระดับภูมิคุ้มกันด้านการกำจัดเชื้อไวรัสและสิ่งแปลกปลอมมากขึ้นถึง 13% เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของปอดด้วยการพิ่มความจุของปอดมากขึ้นถึง 7% และช่วยลดสารก่ออักเสบในกระแสเลือดลงถึง 43% ลดความอ่อนล้าและฟื้นฟูร่างกายให้แข็งแรง ได้รับการรับรองมาตรฐาน GMP, Organic และ GMO

กลุ่มวัตถุดิบอาหารเสริมที่ช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดจากโรคข้อเสื่อม ซ่อมแซมเซลล์ในร่างกายที่สึกหรอ เพิ่มน้ำให้ผิว ลดเลือนริ้วรอย และเพิ่มน้ำหล่อเลี้ยงให้ข้อต่อ

 

วัตถุดิบอาหารเสริมที่ช่วยบำรุงสมอง ลดโอกาสสมองเสื่อม

Bacomind เป็นสารสกัดจากพรมมิ original grade ที่ใช้นวัตกรรมการสกัดสารสำคัญจากแบบ Soft Extraction process ที่ได้รับ Australian patent ทำให้ได้สารสำคัญที่มีประสิทธิภาพสูง ใกล้เคียงธรรมชาติและมีจำนวนมากถึง 9 ชนิด เพื่อช่วยในการบำรุงสมอง เพิ่มประสิทธิภาพการเรียนรู้ และการจดจำให้ดียิ่งขึ้น โดยจากงานวิจัยในผู้สูงอายุจำนวน 95 คนในประเทศออสเตรเลียระบุว่าผู้สูงอายุมีความจำในระยะสั้นดีขึ้น 24% และความจำโดยระลึก 22% นอกจากนี้จากการทดสอบประสิทธิภาพในเด็กจำนวน 24 คน ระบุว่า83% ของเด็กที่รับประทาน Bacomind มีความจำที่ดีขึ้น Bacomindแตกต่างจากพรมมิทั่วไปในตลาด เพราะมีสิทธิบัตรในการผลิต และมีงานวิจัยที่ตีพิมพ์เป็นของตัวเองซึ่งได้รับการยอมรับในระดับโลก

 

วัตถุดิบ ที่ช่วยควบคุมน้ำหนัก

มีงานวิจัยทั้งในห้องแลป ในสัตว์ และในมนุษย์ ยืนยันว่าสามารถช่วยลดน้ำหนัก ลดมวลไขมัน ลดเส้นรอบวง ความหนาของเนื้อ ลดการสะสมของไขมัน ทั้งที่หน้าท้อง อวัยวะภายใน และในตับ โดยไม่ทำลายกล้ามเนื้อ

 

Kionutrime SLM

DNF-10 คือ นวัตกรรรมที่ได้มาจาก ยีสต์ ไฮโดรไลเสต สายพันธุ์ Saccharomyces cerevisiae ซึ่งออกฤทธิ์เป็นตัวกลางของความอิ่มเพื่อลดการบริโภคอาหาร ทำให้รับประทานอาหารน้อยลง ลดการทานจุบจิบระหว่างมื้อ หรือของหวานหลังอาหาร โดย DNF-10 มีกลไกที่สามารถลดฮอร์โมนกระตุ้นความอยากอาหารและเพิ่มฮอร์โมนยับยั้งความอยากอาหาร ยับยั้งการสะสมไขมันในตับและช่องท้อง ส่งผลให้รอบเอวลดลง และลดความหนาของไขมันชั้นใต้ผิวหนัง โดยไม่ทำลายกล้ามเนื้อ จึงปลอดภัยจากโยโย่effect

DNF-10 ได้ผ่านการทดสอบแล้วว่ามีความปลอดภัยไม่มีผลข้างเคียง รวมถึงไม่ส่งผลต่อค่าตับ ค่าไต ความดัน ชีพจร การเต้นของหัวใจจึงมั่นใจได้ในความปลอดภัยในระยะยาว มีประสิทธิภาพที่พิสูจน์แล้วจากการทดสอบทางคลินิกต่างๆ ยิ่งไปกว่านั้น DNF-10 ยังมีสิทธิบัตรที่จดทะเบียนจากประเทศเกาหลี ญี่ปุ่น และยุโรป ฯลฯ ได้รับการรับรองการขึ้นทะเบียนการค้า จากประเทศเกาหลี อเมริกา และ ยุโรป นอกจากนี้ DNF-10 ยังได้รับรางวัลการันตีมากมายที่โดดเด่นเช่น Korean world-class product award 2015 และ Technological innovation association for small & medium business เป็นต้น

 

Kionutrime BLOC เป็นสารไบโอโพลิเมอร์จากพืช (non-animal chitosan) ซึ่งเป็นสุดยอดแห่งนวัตกรรมดักจับไขมันที่คิดค้นโดยประเทศเบลเยี่ยม ผ่านการทดสอบประสิทธิภาพในการดักจับไขมันจากสถาบันวิจัยชั้นนำ ด้วยเทคนิค SHIME test ว่าสามารถดักจับไขมันได้ถึง 34 % และยังมีประสิทธิภาพในการดักจับไขมันได้ถึง 800 เท่าของน้ำหนักตัว อีกทั้งยังได้รับการรับรองประสิทธิภาพจากการทำ Clinical study ช่วยลดกระชับสัดส่วนอย่างได้ผลมีประสิทธิภาพ โดยไม่มีผลข้างเคียงใดๆ

 

Kionutrime SLM คือ proprietary blend ที่เป็นสุดยอดสารสกัดจากธรรมชาติเพื่อช่วยในการลดไขมัน เพื่อควบคุมรูปร่างที่ lean และสมส่วน โดยมีส่วนประกอบหลักเป็นสารไบโอโพลิเมอร์จากพืช (non-animal chitosan) ซึ่งเป็นสุดยอดแห่งนวัตกรรมดักจับไขมันที่คิดค้นโดยประเทศเบลเยี่ยม และสารสกัดคาเฟอีนธรรมชาติจากชาเขียว จึงช่วยเร่งระบบเผาผลาญในร่างกาย ผ่านการทดสอบประสิทธิภาพโดยให้อาสามารถรับประทานผลิตภัณฑ์เป็นเวลา 14 วัน พบว่า 73% ในอาสาสมัครที่รับประทาน Kionutrime slm ต่างพึงพอใจในประสิทธิภาพที่ทำให้สัดส่วนลดลงได้ถึง 7 จุด โดยลดลงเฉลี่ย 16.5 cm

 

นอกจากนี้ผู้สูงอายุมักจะมีปัญหาปวดเข่า มีเสียงกร้อบแกร้บเวลาขยับหรือย่อ ซึ่งเป็นเพราะน้ำในข้อน้อยลง รวมไปถึงหากน้ำหนักตัวมาก ก็จะยิ่งให้อาการมีมากขึ้น เพราะกระดูกสีกันมากขึ้น ซึ่งการรักษาที่คุณหมอให้ มักจะเป็นยากลุ่มNSAIDs สำหรับแก้อาการปวด แต่ก็จะตามมาด้วยผลข้างเคียงต่างๆ และเป็นการรักษาที่ปลายเหตุ ซึ่งหากปล่อยไว้กระดูกขัดกันมากขึ้น ก็อาจจะรุนแรงจนถึงขั้นต้องผ่าตัด ดังนั้นการรับประทานคอลลาเจน ไฮยารูลอน จึงเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะเพิ่มน้ำล่อเลี้ยงในข้อให้มากขึ้น

 

กลุ่มคอลลาเจน เปปไทด์

Aqua colla

คอลลาเจน ไทป์ I จากปลา เป็นคอลลาเจนชนิดเดียวกับที่พบในผิวและกระดูกตามธรรมชาติของมนุษย์ ด้วยนวัตกรรม Hydrolyzed Collagen ที่อัจฉริยะของ FORTRESS INC. LIMITED ในรูปแบบ GRANULE จึงได้คอลลาเจนลักษณะพิเศษที่โดดเด่น มี AMINO ACID CONTENT สูงกว่า 96.2% มีปริมาณ HYDROXYPROLINE, PRONLINE และ GLYCINE เกือบ 50% ของ AMINO ACID ทั้งหมดช่วยเพิ่มน้ำในข้อต่อ ชะลอความเสื่อมของกระดูกและข้อต่อให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นระยะเวลายาวนานขึ้น

 

UMI COLLAGEN

คอลลาเจนเป็ปไทด์ , ไดเป็ปไทด์ และ ไตรเป็ปไทด์ เป็นคอลลาเจน ไทป์ I ที่สกัดได้จาก เกล็ดปลาที่ได้มาจากแหล่งปลาที่มีความบริสุทธิ์สูง ผลิตด้วยเทคโนโลยี Enzymatic ลิขสิทธิ์เฉพาะจากประเทศญี่ปุ่น ภายใต้การควบคุมคุณภาพด้วยระบบ คอมพิวเตอร์อย่างเข้มงวดและมีความปลอดภัยสูง ยืนยันด้วย 3 Certificates ได้แก่ EU , BAP , ASC ร่างกายสามารถดูดซึมได้มากกว่าถึง 166% และสามารถละลายในน้ำได้ รับประทานง่าย

 

NISSI COLLAGEN

Bioactive Collagen Type I and III ผลิตและนำเข้าจากประเทศเกาหลีใต้ ช่วยกระตุ้น Osteocalcin สูงขึ้น 19 เท่า กระตุ้นการเพิ่มจำนวนของเซลล์สร้างกระดูก (Osteoblast proliferation) และเพิ่มปริมาณ Osteocalcin สูงขึ้นถึง 19 เท่า เพิ่มความแข็งและหนาขึ้นของกระดูก ภายใน7-14 วันควบคุมคุณภาพด้วยมาตรฐานยุโรปชนิด มีทั้งแบบเม็ดและแบบผง

 

HACP

High Advance Innovative Collagen สุดยอดนวัตกรรม เทคโนโลยีชั้นสูงจากประเทศญี่ปุ่น มีลักษณะโมเลกุลเฉพาะ Hly –x-y กระตุ้นการสร้างกรดไฮยาลูรอนิกในผิวมากถึง 170% เพิ่มเซลล์สร้าง Hyaluronic Acid ในชั้นผิวขึ้น 270% ได้รับการยอมรับจากแพทย์ว่าช่วยให้อาการข้อเข่าเสื่อมดีขึ้นภายในระยะเวลา 10 สัปดาห์ ยืนยันประสิทธิภาพด้วยงานวิจัย 2 ดัชนีชี้วัดคือ VAS & JKOM Score โดยกลุ่มผู้เข้าร่วมการทดลองเป็นผู้ป่วยโรคข้อเข่าเสื่อมที่มีปัญหาการเจ็บปวดข้อเข่า พบว่าอาการปวดเข่าในกลุ่มทดลองดีขึ้น

 

กลุ่มแคลเซียม

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแคลเซียมในตลาด มักประกอบด้วยแคลเซียมคาร์บอเนต หรือแคลเซียมซิเตรท ซึ่งแคลเซียมทั้งสอง  ประเภทจะมีปริมาณแคลเซียมที่ร่างกายดูดซึมไปใช้ประโยชน์ได้แตกต่างกัน โดยแคลเซียมคาร์บอเนตมีปริมาณ  แคลเซียมที่ร่างกายดูดซึมได้ประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ ส่วนแคลเซียมซิเตรทมีปริมาณแคลเซียมที่ร่างกายดูดซึมไป ใช้ประโยชน์ได้เพียง 21 เปอร์เซ็นต์ แต่3C Group มีCALZ-T ซึ่ง เป็นแคลเซียมแบบ L-Threonate เป็นแคลเซียมที่ร่างกายสามารถดูดซึมได้ถึง 95% จึง ถือว่าสูงที่สุดในกลุ่มแคลเซียมทั้งหมดและแนะนำโดยคุณหมอ ตนุพล วิรุฬหการุญ ผู้อำนวยการ Bangkok Royal Life Anti-Aging Center 

CALZ-T สกัดด้วยวิธี Fermentation จากข้าวโพด ทำให้แตกตัวและละลายน้ำได้ดี จึงไม่ก่อให้เกิดการสะสมของแคลเซียม (หินปูน) ที่ไต, ผนังหลอดเลือด, และเต้านม ไม่ก่อให้เกิดอาการท้องอืดท้องเฟ้อ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับกลุ่มผู้รับประทานที่ต้องการได้ประโยชน์อย่างแท้จริงจากการรับประทานอาหารเสริมแคลเซียม โดยไม่จำเป็นต้องใช้วิตามินดีช่วยในการดูดซึม ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในร่างกายได้เป็นอย่างดี

New call-to-action

 

กลุ่มเสริมสร้างน้ำหล่อเลี้ยงข้อเข่า

CHONDRACTIV

Glycosaminoglycan Extract จากกระดูกอ่อนอุดมไปด้วยโปรตีน คอลลาเจน และสารในกลุ่มไกลโคสะมิโนไกลแคน ซึ่งเป็นคาร์โบไฮเดรตที่จำเป็นต่อร่างกาย เป็นองค์ประกอบที่สำคัญของเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน Chondractiv ช่วยเพิ่มการผลิต Hyaluronic Acid สารเติมเต็มที่ร่างกายจากเซลล์ไฟโบรบลาสท์ที่ข้อเข่าได้สูงขึ้น 300% (Conc. 100 µg/ml) จึงช่วยเติมน้ำให้ข้อ บรรเทาอาการปวดข้อ ช่วยบำรุงกระดูกและข้อได้ชะลอการแคบลงของ Joint Space ได้ดีกว่า placebo ถึง 4.9 เท่าทั้งยังมีสรรพคุณในการต้านอาการอักเสบของร่างกายโดยไม่ส่งผลข้างเคียงต่อกะเพาะอาหาร Chondroitin Sulfateได้รับการจัดไว้อยู่ในกลุ่ม รักษาโรคข้อเข่าเสื่อม SYSADOA (Symptomatic Slow Acting Drugs for OA) ของแนวทางเวชปฏิบัติการรักษาโรคข้อเข่าเสื่อมของ สมาคมรูมาติสซั่มแห่งประเทศไทยพ.ศ. 2553

 

กลุ่มลดการอักเสบของข้อ

Qminflex

สารสกัด Turmerosaccharide รายแรกของโลก ได้รับสิทธิบัตรจาก USA แสดงกลไกการออกฤทธิ์ดูแลข้อเข่าที่ระดับยีน ยืนยันประสิทธิภาพในมนุษย์ว่ามีประสิทธิภาพ เหนือกว่ากลูโคซามีน ด้วย 3 ดัชนีชี้วัด กระตุ้นการทำงานของ Anabolic Gene ลดการทำงาน ของ Catabolic Gene ช่วยฟื้นฟู Type ll Collagen ที่เสื่อมสลายจากการอักเสบ ยืนยันประสิทธิภาพด้วยงานวิจัยที่ได้รับการยอมรับด้วยการประเมินถึง 3 รูปแบบว่าช่วยลดอาการปวดเข่าได้ถึง 70% ลดอาการข้อเสื่อมที่ประเมินโดยแพทย์ได้ถึง 57 % จึงทั้งสามารถเห็นผลในระยะสั้น(ลดอาการปวด) และเป็นการป้องกันในระยะยาว(กระตุ้นให้ร่างกายสามารถสร้างคอลลาเจนในข้อเข่า) เป็นวัตถุดิบอาหารเสริมที่ใช้เป็นอันดับ1ตลาดข้อเข่าประเทศเกาหลีใต้

 

กลุ่ม Multiple Actions

Proflexy

Astaxanthin จาก Krill Oil ที่มีค่า ORAC สูงกว่า Astaxanthin ทั่วไป 2 เท่า ประสิทธิภาพในการลดปวดเหนือกว่า Glucosamine และ Chondroitin ถึง 3 เท่า ด้วยนวัตกรรม Clean Supercritical High Pressure CO2 Extraction ที่มีความทันสมัย ทำให้ได้สารสำคัญที่มีความบริสุทธิ์ คงตัวสูง และมีความปลอดภัย และนวัตกรรมการเก็บรักษาแบบ O2B Peroxidation Blocker ที่ช่วยป้องกันการเสื่อมสลายของสารสกัดหลังกระบวนการรสกัดจนกว่าจะถึงผู้บริโภค

วัตถุดิบอาหารเสริมสำหรับผู้สูงอายุนั้นมีหลากหลาย แต่เน้นตอบโจทย์เรื่องสุขภาพ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้สูงอายุ และคนในครอบครัวของผู้สูงอายุให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ โดยเฉพาะหลังการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด – 19 ผู้สูงอายุเองก็หันมาดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงมากขึ้น จึงนับเป็นโอกาสอันดีสำหรับธุรกิจอาหารเสริมสำหรับผู้สูงอายุที่จะใช้นวัตกรรมวัตถุดิบที่หลากหลายมากขึ้น ในการพัฒนารูปแบบอาหารเสริมให้มีประสิทธิภาพ และตอบโจทย์ความต้องการในตลาดได้อย่างแท้จริง

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการสอบถามเรื่องการผลิตอาหารเสริม / วัตถุดิบอาหารเสริม / วิจัยอาหารเสริม คลิกติดต่อทีมขาย

New Customer

3C's Customer

ส่งความคิดเห็น

ที่อยู่อีเมลของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่ ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *