หัวใจสำคัญสร้างความสำเร็จให้กับการทำธุรกิจอาหารเสริม

 

งาน FIA 2022 ที่ผ่านมา 3C Group มีโอกาสได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำธุรกิจอาหารเสริมที่ประสบความสำเร็จแบบระยะยาวกับ คุณพอล วรัตน์พล วรัทย์วรกุล CEO และประธานกรรมการ บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด

MicrosoftTeams-image (30)

จุดเริ่มต้นการทำ Product คุณพอลมองเห็นอะไรในตลาดอาหารเสริม

โดยคุณพอล กล่าวว่า ตลาดในกลุ่มควบคุมน้ำหนักลดไขมัน ในยุคนี้ไม่ใช่แค่การลดความอ้วน มีการเติบโตขึ้นมาตามลำดับ จนมีขนาดตลาดที่ใหญ่มากๆ เมื่อเข้าไปศึกษาในตลาดกลุ่มนี้จริงๆแล้วยังมีช่องว่างที่ขาดหายไป โดยที่เราสามารถเข้าไปเติบเต็มได้และมีการคำนึงถึงหัวใจสำคัญ 3 ข้อ ที่ขาดไม่ได้ซึ่งเป็นหลักสำคัญที่ทำให้ธุรกิจเติบโตขึ้นได้ในระยะยาว

1.สินค้าดีมีคุณภาพ เป็นหัวใจหลักที่ทุกธุรกิจต้องมี สินค้าดี มีคุณภาพ เป็นตัวขับเคลื่อนธุรกิจได้ในระยะยาว สินค้าดีเป็นปัจจัยแรกที่ผู้บริโภคมองหาและต้องการ หากเป็นสิ่งค้าที่ตอบโจทย์เขาแล้วมีส่วนประกอบที่ดี ยิ่งทำให้เข้าตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้นและกลับมาซื้อซ้ำได้อีก

315086994_188773817010831_3549638527560544059_n

 2.ราคาดี สินค้าที่ดีอย่างเดียวไม่เพียงพอที่ทำให้ประสบความสำเร็จในระดับแถวหน้าของวงการอาหารเสริม ราคาของสินค้าจะต้องดีผู้บริโภคสามารถจับต้องได้ เพราะว่าผู้บริโภคเลือกสินค้าสักหนึ่งตัวไม่ใช่แค่สินค้าที่ดีหรือดีกว่าตัวอื่น แต่เขาต้องการสิ่งที่ดีที่สุด ซึ่งสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเขาอาจจะมีหลายปัจจัยประกอบกัน อย่างสินค้าดี ราคาดี ที่ผู้บริโภคซื้อและกลับมาซื้อซ้ำได้เรื่อยๆ กลายเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิต

Screenshot (284)


3.การตลาดและการประชาสัมพันธ์ที่ดี ถึงแม้ว่าเราจะมีสินค้าที่ดี ราคาจับต้องได้แล้วก็ต้องอาศัยการตลาดและประชาสัมพันธ์ที่ช่วยเป็นตัวนำพา Product ไปสู่สายตาผู้บริโภค

Screenshot (285)

ทั้งนี้สินค้าดี ราคาดี โดยเราใช้หลักการ Economies of Scale ผลิตในปริมาณมหาศาล ทำให้ต้นทุนต่อหน่วยสามารถบริหารจัดการได้ ผลประโยชน์จึงไปตกอยู่ที่ผู้บริโภคได้ทานสินค้าที่ดีในราคาประหยัด ทั้ง 3 ข้อข้างต้นเป็นเรื่องขององค์รวมที่จำเป็นต้องครบ หากขาดหัวใจสำคัญไปข้อใดข้อหนึ่ง เป็นเรื่องยากที่จะประสบความสำเร็จในระยะยาว

นอกจากนี้คุณพอลยังไว้วางใจพัฒนาสินค้าร่วมกับ 3C Group อะไรคือจุดเริ่มต้นที่เลือก 3C Group?

MicrosoftTeams-image (31)



ได้พบโอกาสในการทำธุรกิจและเจอกับทาง 3C Group ที่เป็นผู้นำเข้าวัตถุดับอาหารเสริม มีการร่วมพัฒนาสินค้าโดยเริ่มทดลองสินค้าจากตัวเองก่อน ต่อด้วยกลุ่มเป้าหมายขนาดย่อยๆจนเกิดความมั่นใจ และได้ส่งผลิตผลิตภัณฑ์ในปริมาณที่เยอะขึ้น จนเริ่มทำการตลาดส่งออกไปยังผู้บริโภค และได้รับการตอบรับที่ดี”

สิ่งที่ทำให้มั่นใจใน 3C Group เป็นเรื่องของนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทาง 3C นำเข้ามาใช้เพื่อให้ได้สูตรตำรับทางอาหารเสริมที่ดีและที่ขาดไม่ได้ คือ ต้องเหมาะกับคนไทยในเรื่องของรูปแบบการบริโภค รูปแบบของการคัดสรรสินค้าที่จะนำมาใช้ในชีวิตประจำ ถือว่าทาง 3C ตอบโจทย์และมีทางเลือกที่ดีให้กับทางผู้ผลิต ทำให้ผู้ผลิตได้มีโอกาสเข้าถึงนวัตกรรมใหม่ๆ ได้รวดเร็ว  

สินค้าที่ดี คือ กลไกแรกที่ทำให้ผู้บริโภคได้ประโยชน์ และบริษัทได้การเติบโตเป็นผลตอบแทน

วัตุดิบที่ดี นำมาทดลอง วิจัยที่มีผลพิสูจน์ จนได้ผลิตภัณฑ์ที่ดี

                                                                                                                                                                                คุณพอล วรัตน์พล วรัทย์วรกุล CEOและประธานกรรมการ บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด



 

 

┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉

 

 

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการสอบถามเรื่อง การพัฒนาสูตรอาหารเสริม / วัตถุดิบอาหารเสริม คลิกติดต่อทีมขาย

New Customer

3C's Customer

 


 

ส่งความคิดเห็น

ที่อยู่อีเมลของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่ ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *