นอนไม่หลับปัญหาสุขภาพ ที่ส่งผลกระทบเศรษฐกิจทางอ้อม กลายเป็นโอกาสของ “Sleep Market”

นอนไม่หลับปัญหาสุขภาพ ที่ส่งผลกระทบเศรษฐกิจทางอ้อม

กลายเป็นโอกาสของ “Sleep Market”

นอนน้อย (Lack of Sleep) เป็นภาวะที่ร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอ ส่งผลสียต่ออารมณ์และประสิทธิภาพ การนอนไม่หลับหรือพักผ่อนไม่เพียงพอเป็นประจำหรือระยะยาว ทำให้เสี่ยงป่วยและมีปัญหาสุขภาพต่างๆได้ การนอนหลับมีระยะการนอนที่แตกต่างกัน แบ่งเป็น 2 ระยะ ได้แก่ระยะหลับธรรมดาและระยะหลับฝัน

  • หลับธรรมดามี 3 ระดับที่ขึ้นอยู่กับการทำงานคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าในสมอง

ระดับที่ 1 เป็นระยะหลับขั้นแรก โดยจะไม่รู้ตัวว่ากำลังหลับ

ระดับที่ 2 ระยะร่างกายนอนหลับสนิท 40-50 เปอร์เซ็นต์

ระดับที่ 3 ร่างกายนอนหลับลึกและอาจเกิดการระเมอได้ 20 เปอร์เซ็นต์ของช่วงเวลานอนหลับสำหรับวัยรุ่น การนอนหลับในระยะนี้มีความสำคัญตรงที่เป็นชางนที่ร่างกายจะซ่อมแซมเนื้อเยื่อ สร้างกระดูก กล้ามเนื้อ ระบบภูมิคุ้มกัน

  • ระยะหลับฝัน คลื่นสมองระยะหลับฝันมีความถี่ที่เร็วและแรงดันโวลต์ต่ำเหมือนกับคลื่นสมองขณะที่ตื่นอยู่ หมายความว่าสมองจะทำงานหนักพอ ๆ กับตอนตื่นเนื่องจากสมองมีกระบวนการจัดการข้อมูลต่างๆ ที่รับเข้า ดังนั้นเวลาเรานอนแล้วฝันเมื่อตื่นมาทำให้รู้เพลียเหมือนไม่ได้นอน

ผลกระทบจากการนอนไม่หลับ

  • กระทบกระบวนการคิด ทักษะการคิดวิเคราะห์ การแก้ปัญหา สมาธิในการทำสิ่งต่างๆลดลง
  • นำไปสู่ปัญหาสุขภาพ การนอนหลับเรื้อรัง เสี่ยงป่วยเป็นโรคต่าง ๆ ได้แก่ โรคหัวใจวาย โรคหัวใจและหลอดเลือด หัวใจล้มเหลว หัวใจเต้นผิดจังหวะ ความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดสมอง และเบาหวาน
  • อาการซึมเศร้า ภาวะนอนไม่หลับ ซึ่งเป็นปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับการนอนที่พบได้มากที่สุด และเป็นอาการที่เกี่ยวเนื่องกับภาวะซึมเศร้าอย่างเด่นชัด
  • ผิวเสียลง ผู้ที่ไม่ได้นอนติดต่อกัน 2-3 คืน มักมีผิวเหี่ยวและตาบวม โดยผู้ที่อดนอนติดต่อกันเป็นเวลานานจะมีรอยย่นและรอยคล้ำรอบดวงตาร่วมด้วย
  • น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น ภาวะนอนน้อยอาจเกี่ยวข้องกับความหิว น้ำย่อยที่เพิ่มมากขึ้น และภาวะอ้วน โดยพบว่าผู้ที่นอนน้อยกว่า 7 ชั่วโมงต่อวัน

ซึ่งจากการสำรวจของกระทรวงสาธารณธารณสุข คนไทยที่ประสบปัญหาการนอนไม่หลับมีประมาณ 19 ล้านหรือ 30% ของคนไทย สถิติจาก RAND Corporation  ได้กล่าวไว้ว่าการนอนน้อยกว่า 6 ชั่วโมงจะต้องเสียเวลาทำงานอย่างมีประสิทธิ นั่นหมายความว่าการนอนไม่เพียงพอ ส่งผลเสียให้ทั้งสุขภาพและด้านการทำงาน จากปัญหาสุขภาพที่มีผลกับเศรษฐกิจทางอ้อมทำให้ “Sleep Market” มีตลาดที่กว้างขึ้น โดยในปีที่ผ่านมาพ.ศ.2562 อุตสาหกรรมที่ช่วยเรื่องการนอนไม่หลับในตลาดโลกมีมูลค่าโดยรวมราว 2.4 ล้านล้านบาท อยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ยา อาหารเสริม มีมูลค่าอยู่ที่ 2.1 ล้านล้านบาท และในแง่ตลาดรวมปี 2030 ตลาดนี้จะมีมูลค่า เป็น 4.2 ล้านล้านบาท ด้วยการเติบโตเฉลี่ยปีละไม่น้อยกว่า 7.1% ระหว่างปี 2020-2030 ปัจจุบันกลุ่มบริษัทใหญ่ ๆ ที่เข้ามาทำตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ยา อาหารเสริม ที่ช่วยเรื่องการนอนหลับ ตลาดนอนไม่หลับในประเทศไทยเดิมทีจำกัดอยู่ในกลุ่มผู้สูงวัยอายุตั้งแต่ 40 ขึ้นไป แต่ในปัจจุบันได้มีการขยายวงกว้างมากขึ้นทั้งกลุ่มที่ทำงานและวัยรุ่น ด้วยสาเหตุจากการคนไทยมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่เร่งรีบมากขึ้นและความกดดันทางสังคม ทำให้คนไทยมีการตื่นตัวการดูแลสุขภาพทำให้กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริมมีตลาดที่กว้างขึ้น

ตัวอย่างผลิตภัณฑ์อาหารเสริมในตลาด

อาหารเสริม Night Time L-Theanine Plus Herbal เป็นอาหารเสริมช่วยนอนหลับที่มีส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติ อาทิ ขิง , ใบบัวบก, กระเทียม, L-Theanine (สารสกัดจากชาเขียวญี่ปุ่น) ซึ่งสารดังกล่าวล้วนมีคุณสมบัติที่ ทำให้รู้สึกสงบ ผ่อนคลายความเครียด ช่วยให้หลับสนิท ไม่อ่อนเพลียตอนตื่นนอน หรือรู้สึกนอนไม่เต็มอิ่มได้



น้ำผลไม้รวม ผสมน้ำสมุนไพร ไนท์ดรีม (NITEDREAM) เครื่องดื่มน้ำผลไม้รวม ผสมน้ำสมุนไพร จากสารสกัดธรรมชาติ อาทิ แอล-ธีอะนีน (L-Theanine) ที่เป็นกรดอะมิโน ช่วยกระตุ้นการผลิตคลื่นสมองอัลฟ่า (Alpha Brain Wave) ซึ่งเป็นช่วงที่สมองมีความผ่อนคลายและลดความเครียด ช่วยให้หลับลึก ทำให้ร่างกายสามารถพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ และช่วยลดอาการปวดหัว และไม่สดชื่นหลังตื่นนอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

วิตามิน Swiss Energy แมกนีเซียม และ วิตามินบีรวม เป็นวิตามินช่วยให้นอนหลับแบบเม็ดฟู่ละลายน้ำ อุดมไปด้วยแร่ธาตุแมกนีเซียม และ วิตามิน บี 1,2,6 และ 12 ที่มีส่วนช่วยบำรุงและผ่อนคลายสมองจากความเครียด ปรับระบบการนอน ให้สามารถนอนหลับพักผ่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดการตื่นกลางดึก ลดอาการปวดหัวหลังตื่นนอน รวมถึง ลดอาการปวดหัวไมเกรนได้

ในฐานนะผู้เชี่ยวชาญในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ทาง 3c ขอแนะนำ

Calmild_LOGO_Master_R1

สารสกัดจากดอกคาโมมายล์และกรดอะมิโน L-Theanine L-Glutamine ผสาน Magnesium วิตามินบี 6 และ 12 ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการนอนหลับ

ตื่นมาสดชื่น สมองปลอดโป่รง

บริษัท 3C Group เรายังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นผู้นำทางด้านอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ซึ่งหากคุณมีความสนใจในเรื่องของการวิจัยและพัฒนาสูตรอาหารเสริม เรามีความยินดีที่จะให้คำแนะนำเกี่ยวกับวัตถุดิบและขั้นตอนการผลิตในทุกๆ ขั้นตอนของการจัดทำอาหารเสริม

สำหรับผู้ที่สนใจท่านสามารถติดต่อเราได้เพื่อรับคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ การคิดค้นสูตรอาหารเสริม ตลอดจนไปถึงการช่วงวางแผนการจำหน่าย เพราะเราเป็นบริษัทรับผลิตและนำเข้าวัตถุดิบที่มีความเชี่ยวชาญ ติดต่อเราได้ที่ Line OA คลิ๊ก @3cnutra หรือทีมขายที่ดูแลท่าน หรือโทร. ฝ่ายบริการลูกค้า 02-033-0555 #601-604

┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉

 

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการสอบถามเรื่อง การพัฒนาสูตรอาหารเสริม / วัตถุดิบอาหารเสริม คลิกติดต่อทีมขาย

New Customer

3C's Customer

Ref 

https://shorturl.asia/xQyMj

https://shorturl.asia/k6CJg

 

ส่งความคิดเห็น

ที่อยู่อีเมลของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่ ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *