นักดื่มควรระวัง ! ผลกระทบจากพิษแอลกอฮอร์ที่ท่านต้องเจอ ทั้งระยะสั้นและระยะยาว

 

 

ักดื่มควรระวัง ! ผลกระทบจากพิษแอลกอฮอร์ที่ท่านต้องเจอ ทั้งระยะสั้นและระยะยาว 

Untitled design (8)

ในปี 2021 ทางเว็บไซต์  Expensivity มีการเปิดเผยดัชนีเบียร์โลก ซึ่งมีหลายประเทศที่สูญเสียเงินให้กับการดื่มเบียร์และหนึ่งในนั้น คือ ประเทศไทยและยังจัดเป็นอันดับหนึ่งของเอเชียที่มีค่าใช้จ่ายหมดไปกับค่าเบียร์ตกคนละประมาณ 686 ดอลลาร์ต่อปี ซึ่งถ้านำข้อมูลตรงนี้ไปเทียบกับงานวิจัยพฤติกรรมการดื่มของคนไทย พบว่าคนไทย 7.04 % เคยติดแอลกฮอล์ นอกจากนี้ เรายังพบว่าจังหวัดที่มีอัตราผู้ดื่มสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างสม่ำเสมอ เกิน 40 % คือ จังหวัดเชียงราย (ร้อยละ 45.3) จังหวัดลำพูน (ร้อยละ 44.1) จังหวัดพะเยา (ร้อยละ 44.0) จังหวัดน่าน (ร้อยละ 42.4) และ จังหวัดสุรินทร์ (ร้อยละ 40.6)   

 

สถิติซื้อเบียร์

 

จากข้อมูลเหล่านี้ถ้าสังเกตกันง่ายๆ จะเห็นว่าการดื่มเป็นส่วนหนึ่งแทบจะทุกกิจกรรมของคนไทย ไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยงฉลอง  คุยธุรกิจ ดื่มแก้เบื่อ ดื่มคลายเศร้า  และ จากข้อมูลงานวิจัยในช่วงปี 2564 ก็พบว่ามีประชากรชาวไทยที่อยากรู้อยากลองมีอายุตั้งแต่อายุ 15 ปีขึ้นไป 

Screenshot (15)

 อาการเมาค้างหรือแฮงค์ ที่พบบ่อยกับนักดื่ม เป็นภาวะคล้ายกับไข้หวัดใหญ่ ที่ร่างกายขาดน้ำ มีการคั่งของสาร acetaldehyde มักจะเกิดขึ้นหลังจากดื่มแอลกอฮอล์เป็นจำนวนมากเกินกว่าร่างกายจะรับได้ ทำให้ฮอร์โมนในร่างกายเสียสมดุล เมื่อเราดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณที่มากทำให้เกิดสารพิษที่ชื่อว่า “acetaldehyde” ที่อันตรายกว่าแอลกอฮอล์หลายเท่า 

อาการเมาค้างทั่วไป  

  • ปวดหัว มึนหัว  เวียนศีรษะ  
  • คลื่นไส้ อาเจียน  
  • ปวดท้อง  
  • หมดแรงลุกไม่ขึ้น  
  • ความดันโลหิตลดลง 

นอกจากนี้อาการเมาค้างยังทำให้หัวใจเต้นเร็ว คนที่มีโรคประจำตัวเกี่ยวกับหัวใจจึงเสี่ยงที่จะเสียชีวิตได้จากการเมาค้าง ส่งผลเสียต่อประสาทคลื่นสมองช้ากว่าปกติ ซึ่งอาการเมาค้างก็เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นดื่มขณะที่ท้องว่าง พักผ่อนไม่เพียงพอ เป็นต้น

 

อันตรายจากการดื่มแอลกอฮอล์ 

Screenshot (17)

การดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำไม่ว่าชนิดใดก็ตาม คือสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดโรคตับ เพราะแอลกอฮอล์จะไปทำร้ายเซลล์ของตับ โดยกระตุ้นให้มีไขมันสะสมในตับ ในระยะนี้มักไม่มีอาการ หากหยุดดื่มตับก็จะกลับมาสุขภาพดีใน 4-6 สัปดาห์ แต่หากยังดื่มอย่างต่อเนื่อง ร้อยละ 20-40 ของผู้ป่วยจะเกิดการอักเสบเรื้อรัง เมื่อเกิดขึ้นในระยะยาวจะทำให้ตับแข็ง ส่งผลให้การทำงานของตับลดลง นำไปสู่การเป็นมะเร็งตับ  

หากหลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์ได้ก็ถือว่าเป็นการดูแลร่างกายของตัวเราเองให้มีสุขภาพที่ดีและแข็งแรงอยู่ตลอดเวลา แต่ถ้าจำเป็นต้องดื่มแบบปฏิเสธไม่ได้ หรือท่านที่ชอบดื่มติดในรสของแอลกอฮอล์ ขอแนะนำให้ดื่มในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงของตัวท่านเอง 

 

ในฐานนะผู้เชี่ยวชาญในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ทาง 3c ขอแนะนำ

https://3cgroup.co.th/project/livox/

Livox รวมสารสกัดจาก ผักผลไม้ และสมุนไพรกว่า 20 ชนิด มากด้วยสารอาหาร NTURAL POLYPHENOLS, BIOFLAVONOIDS, NATURAL ANTIOXIDANTS, VITAMINS, MINERALS, BIOFIBERS ที่ผลิตและนำเข้าจากเกาหลี ตัวช่วยดูแลสุขภาพตับ จากการผสมผสานสารสกัดจากธรรมชาติ  Livox สามารถกระตุ้นการทำงานของเอนไซม์ Aldehyde dehydrogenase  (ALDH) ที่อยู่ในตับให้ทำหน้าที่ขจัดสารพิษ Acetaldehyde ออกจากกระแสเลือดได้ 

บริษัท 3C Group เรายังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นผู้นำทางด้านอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ซึ่งหากคุณมีความสนใจในเรื่องของการวิจัยและพัฒนาสูตรอาหารเสริม  เรามีความยินดีที่จะให้คำแนะนำเกี่ยวกับวัตถุดิบและขั้นตอนการผลิตในทุกๆ ขั้นตอนของการจัดทำอาหารเสริม

           สำหรับผู้ที่สนใจท่านสามารถติดต่อเราได้เพื่อรับคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ การคิดค้นสูตรอาหารเสริม ตลอดจนไปถึงการช่วงวางแผนการจำหน่าย เพราะเราเป็นบริษัทรับผลิตและนำเข้าวัตถุดิบที่มีความเชี่ยวชาญ ติดต่อเราได้ที่ Line OA คลิ๊ก @3cnutra หรือทีมขายที่ดูแลท่าน หรือโทร. ฝ่ายบริการลูกค้า 02-033-0555 #601-604

 

Ref

https://www.expensivity.com/beer-around-the-world/

https://shorturl.asia/btOkp

https://apc01.safelinks.protection.outlook.com/GetUrlReputation

 

 

 

┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉┉

 

 

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการสอบถามเรื่อง การพัฒนาสูตรอาหารเสริม / วัตถุดิบอาหารเสริม คลิกติดต่อทีมขาย

New Customer

3C's Customer

 

อ้างอิงข้อมูล  

 

ส่งความคิดเห็น

ที่อยู่อีเมลของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่ ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *