วัตถุดิบอาหารเสริมเพื่อสุขภาพมาแรงในกลุ่ม Superfruit 2020

Superfruit คือผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระในปริมาณมาก โดยอยู่ในส่วนต่าง ๆ ของผลไม้ ไม่ว่าจะเป็นเปลือก เมล็ด เนื้อของผลไม้เป็นต้น เมื่อรับประทานหรือรับเข้าสู่ร่างกายจะช่วยป้องกันและชะลอการเสื่อสภาพของเซลล์ในร่างกาย เพิ่มกำลังในการทำกิจกรรมต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ด้วยเทรนด์การรักสุขภาพทำให้กระแสของ Superfruit ได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ วัตถุดิบอาหารเสริม Superfruit ที่มาแรงในปี 2020 ได้แก่


1. Acai Berry

พบในอเมริกากลางและอเมริกาใต้ ผล Acai Berry อุดมด้วย สารแอนโธไซยานินส์ ซึ่งมีมากกว่าองุ่นแดงถึง 33 เท่า เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญ สามารถต้านอนุมูลอิสระได้มากกว่าวิตามินซีและวิตามินอี ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ ลดความเสี่ยงในการเกิดเส้นเลือดหัวใจและเส้นเลือดอุดตันในสมอง นอกจากนั้นยังอุดมด้วยสารอื่น ๆ ที่สำคัญมากมาย ทั้งไฟโตสเตอรอลที่ช่วยลดไขมันเลวในร่างกาย วิตามิน เหล็ก ฟอสฟอรัส กรดอะมิโนที่จำเป็น ฯลฯ


2. อะเซโรล่าเชอร์รี่ (Acerola Cherry)

มีวิตามินซีสูงกว่าในผลส้มเกือบ 80 เท่า หลายปีมานี้วิตามินซีที่สกัดได้จากผลอะเซโรล่าเชอร์รี่นั้นเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในการนำมาผลิตอาหารเสริม และมีการคิดค้นสูตรอาหารเสริมที่มีสารสกัดจากอะเซโรล่าเชอร์รี่เป็นหลักออกสู่ท้องตลาดเป็นจำนวนมาก สารสกัดจากอะเซโรล่าเชอร์รี่สามารถช่วยชะลอกระบวนการดูดซึมน้ำตาล ทำให้ร่างกายดูดซึมน้ำตาลได้ช้าลง ส่งผลดีต่อผู้ที่ป่วยเบาหวาน นอกจากนี้วิตามินซีจากผลอะเซโรล่าเชอร์รี่ ยังช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย ทำให้ร่างกายมีภูมิต้านทานเชื้อไวรัสและเชื้อโรคต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

3. Elderberry

มีปริมาณสารในกลุ่มฟลาโวนอยด์ , แอนโทไซยานิน สูงมาก โดยผล Elderberry ปริมาณ 100 กรัม จะให้สารแอนโทไซยานิน ถึง1,993 มิลลิกรัม มีคุณสมบัติต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยกำจัดสารที่เป็นตัวการในการก่อมะเร็งในร่างกาย จึงยับยั้งการเติบโตของเซลล์มะเร็งในร่างกายได้ดี โดยเฉพาะมะเร็งเต้านม มะเร็งปอด มะเร็งต่อมลูกหมาก และมะเร็งกระเพาะ ช่วยฟื้นฟูเซลล์ในร่างกาย ทำให้ร่างกายสามารถสร้างเซลล์ใหม่ขึ้นมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

4. Maqui berry

เป็นผลเบอร์รี่สีม่วงเข้ม มีขนาดเล็ก พบได้เฉพาะในภูมิภาคปาตาโกเนียของชิลีและอาร์เจนติน่าเท่านั้น มาร์กี้เบอร์รี่เป็น Superfruit ที่ได้ชื่อว่าอุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระมากที่สุดในโลก มีการนำมาร์กี้ เบอร์รี่ มาใช้เป็นส่วนผสมของยาสำหรับรักษาโรค เพื่อใช้เป็นยาลดอาการอักเสบในร่างกาย ยาสำหรับควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด นอกจากนี้มาร์กี้เบอร์รี่ยังช่วยเสริมการทำงานของระบบหัวใจและหลอดเลือดให้ดีขึ้น ปัจจุบันนิยมใช้รับประทานเพื่อบำรุงร่างกายให้แข็งแรง และดูแลสุขภาพโดยรวมให้ร่างกายแข็งแรง สามารถต่อสู้กับเชื้อโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

5. Kelp

สาหร่ายเคลป์ หรือสาหร่ายทะเลสีน้ำตาล เป็นสาหร่ายชนิดที่มีไอโอดีน (Iodine) และวิตามินบี มีส่วนช่วยในการทำงานของต่อมไทรอยด์ และช่วยเร่งกระบวนการเผาผลาญ เป็นประโยชน์ต่อการควบคุมน้ำหนัก ทั้งยังช่วยบรรเทาอาการท้องผูกเรื้อรัง ทำให้ระบบเผาผลาญสามารถทำงานได้ดี ลดความเครียด แก้อาการอาหารไม่ย่อย และอาการท้องอืดท้องเฟ้อ ผายลมบ่อย ทำให้สาหร่ายเคลป์ถูกนำมาใช้เป็นส่วนผสมสำคัญในกลุ่มอาหารเสริม และทางการแพทย์ ใช้ในการรักษาและปรับสมดุลร่างกาย

 

6. Beet root

บีทรูท เป็นพืชเมืองหนาว ประกอบไปด้วยไฟโรเคมีคอล (phytochemical) ให้สารอาหาร ทั้งวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด และให้สารต้านอนุมูลอิสระต่าง ๆ (antioxidants) โดยเฉพาะธาตุเหล็ก (iron) และโฟเลท (folate) ในบีทรูทมีไนเทรตที่จะเปลี่ยนเป็นไนตริกออกไซด์ (Nitric oxide) ในร่างกายซึ่งจะเข้าไปช่วยเสริมการทำงานกล้ามเนื้อเรียบของผนังหลอดเลือดให้ผ่อนคลาย จึงทำให้เลือดหมุนเวียนได้ดี ส่งผลให้ร่างกายสามารถส่งเลือดไปเลี้ยงอวัยวะต่าง ๆ ของร่างกายได้ดีขึ้น ลดระดับความดันโลหิตของร่างกาย ลดอาการเมื่อยล้า บำรุงและป้องกันการสะสมของไขมันในตับ กระตุ้นการทำงานของสมอง ช่วยให้รู้สึกสดชื่น

 

7. Green tea

สารสกัดจากใบชาเขียว อุดมไปด้วยสารฟลาโวนอยด์ , โพลีฟีนอล ฯลฯ สารสกัดจากใบชาเขียวมีปริมาณสารต่อต้านอนุมูลอิสระสูงมาก สามารถช่วยปกป้องโครงสร้างของโปรตีน อีลาสติน และคอลลาเจนภายในผิว จึงช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดเลือนจุดด่างดำ ทำให้ผิวพรรณสดใส นุ่มเนียนอย่างสม่ำเสมอ และยังช่วยลดการอักเสบของผิวหนังได้อย่างดี

 

8. ขมิ้นชัน Turmeric

ขมิ้นชันเป็นพืชล้มลุกนิยมนำมาแปรรูปด้วยการอบแห้งแล้วบดเป็นผง สารสำคัญที่พบในขมิ้นชันคือสารประกอบเคอร์คูมิน (curcumin) มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ มีฤทธิ์ในการต้านอักเสบ ลดผดผื่น มีสรรพคุณช่วยขับลม ป้องกันการเกิดแผลในกะเพาะอาการ ช่วยบรรเทาอาการท้องอืดท้องเฟ้อ บรรเทาอาการปวดเกร็งของผู้ป่วยโรคกะเพาะอาหาร ช่วยให้นอนหลับสบาย ช่วยควบคุมน้ำตาลในเลือดในผู้ป่วยเบาหวาน ออกฤทธิ์ต้านอาการปวดกระดูก ดีกับผู้ที่ป่วยโรคข้อเสื่อม ข้ออักเสบ สามารถช่วยลดความทรมานของอาการปวดลงได้

New call-to-action

9. พรมมิ ( Brammi )

พรมมิ เป็นพืชล้มลุก ชาวจีนและชาวอินเดียนิยมกินเพื่อเป็นยาอายุวัฒนะ และนำมาใช้เป็นส่วนผสมในยารักษาโรคบางชนิด ส่วนในประเทศไทยรู้จักต้นพรมมิหลากหลายชื่อตามแต่คนในท้องถิ่นจะเรียกกัน มีทั้งผักมิ ผักหมี่ นมมิ พรมลี ผักหยดน้ำตา หรือ ผักเบี้ย นอกจากรับประทานสดก็นำมาใช้เป็นสมุนไพรเพื่อรักษาโรคอีกด้วย พรมมิมีสารสำคัญในกลุ่มแอลคาลอยด์ จึงมีสรรพคุณในการลดไข้ แก้ร้อนใน ช่วยขับเสมหะ เป็นยาขับเลือด แก้อักเสบบวม เป็นต้น ช่วยบำรุงสมองให้แข็งแรง กระตุ้นการทำงานของสารสื่อประสาทให้ทำงานได้ดีขึ้น ลดความเสื่อมของเซลล์สมอง เพิ่มความจำ เพิ่มสมาธิและเพิ่มการเรียนรู้ได้เป็นอย่างดี

 

10. Goji berry

โกจิเบอร์รี่ (Goji Berry) มีผลสีแดงสด เป็นพืชพื้นเมืองของประเทศจีน อุดมไปด้วยวิตามินซี วิตามินเอ ไฟเบอร์ ธาตุเหล็ก และสารต้านอนุมูลอิสระอื่น ๆ รวมถึงกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกายผู้คนนิยมกินโกจิเบอร์รี่เพราะเชื่อว่ามีสรรพคุณเป็นยาอายุวัฒนะ รวมถึงนำมาอบแห้งเพื่อใช้ประกอบอาหาร แปรรูปเป็นชาสมุนไพร น้ำผลไม้ ฯลฯ โกจิเบอร์รี่มีสรรพคุณเป็นยารักษา โรคเบาหวาน โรคมะเร็ง ช่วยบำรุงสายตา ผ่อนคลายอารมณ์ กระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ยับยั้งการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็ง เพิ่มอัตราการเผาผลาญของร่างกาย ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด


Superfruit นั้นยังมีอีกมากมายหลายชนิด สรรพคุณของ Superfruit นั้นสอดคล้องกับเทรนด์รักสุขภาพ ดูแลผิวพรรณและรูปร่างที่กำลังมาแรง ซึ่งเป็นเทรนด์ที่ไม่ตกยุค เพราะไม่ว่าจะนานเท่าไหร่ สุขภาพ รูปร่างที่ดีและผิวพรรณที่สวยงาม ยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้คนเสมอ

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม หรือต้องการสอบถามเรื่องการผลิตอาหารเสริม / วัตถุดิบอาหารเสริม / วิจัยอาหารเสริม คลิกติดต่อทีมขาย

New Customer

3C's Customer

ส่งความคิดเห็น

ที่อยู่อีเมลของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่ ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *